CHAPTER 43

651 28 12
                                    

"Mommy, your belly is so big. Why is it so big?"
Cael asked and sat beside me. Bella, Corvus, and Cinder came over with their Dad, who was carrying baby Crusifer.

"Are we going to have twin siblings, Mommy?"
Corvus asked. I looked at Cruise, who smiled at me.

"I hope so, kids. Daddy wants more than twins."
He joined in the conversation.

"So, how do we find out, Daddy? When will our sibling come out?"
Bella asked.

"We'll know next week. Are you excited like your Mommy and I?"

"Yes, Dad. But will Mommy give birth next week?"
Cinder asked.

"No, we went to the doctor yesterday, remember? Mommy had an ultrasound with your Uncle Jack. Only Uncle Jack knows the gender of your sibling, and next week we're having a gender reveal."
Their father explained to them.

"Wow, really? So, only Uncle Jack knows about it? Why doesn't he just tell us?"
Bella asked, making Cruise and me laugh.

"Honey, gender reveal means a surprise. Kaya hindi pa namin alam ng daddy niyo. Ano ba gusto niyo, girl or boy?"
Tanong ko sa kanila.

"Of course girl gusto ko, I only want girl mommy para may kalaro ako sa mga barbie doll ko."

"Okay, let's see next week honey. Tara na, kumain na tayo."

Sabi ko sabay tayo, napangiti ako dahil inalalayan nila akong apat. They're all sweet and caring, kaagad namang hinawakan ni Cruise ang kamay ko at nasa kabilang braso naman niya si baby Crusifer.

Dumeretso kami sa dining room at pagdating namin nakahanda na ang pagkain, nang makaupo ako kaagad namang ibinigay ni Cruise si baby Crusifer kay manang at inalalayan niya ako at inasikaso pati na ang mga bata. I watched them, their faces lit up with joy as they ate. Every day, I feel so grateful for the happy and complete family I have now.

I hope we continue to grow even happier and live peacefully until they grow up.

*******

"Love, naasikaso na ba lahat ni Jack ang tungkol sa gaganaping gender reveal sa susunod na linggo? Wala na bang kulang?"

Tanong ko sa kanya habang naglalakad ako sa harap niya at siya naman nakatitig sa laptop niya, nandito kami ngayon sa office niya rito sa bahay. Baby Crusifer is in his stroller, and his brothers and sisters are at school right now.

"Yeah, don't worry, he can handle that. And I know he already finished preparing it. Pero yung invitation sa Tuesday ko pa ibibigay sa mga devils."
Sabi niya at nakita ko siyang tumayo at naglakad papunta sa puwesto ko. Napatitig ako sa kanya dahil ginagaya niya yung paraan ng paglakad ko, sobrang laki kasi ng tiyan ko kaya paika-ika na ang paglakad.

Muli akong naglakad patungo sa tabi ni baby Crusifer ngunit sinundan niya ako at ginagaya niya parin ang paraan ng paglakad ko. Napakunot noo ako sa kanya at binato ko siya ng baby towel at narinig ko ang pagtawa niya. Lumapit siya sa'kin at umupo sa tabi ko at pinaghahalikan ang pisngi ko.

"Inaasar mo na naman ba ako?"

"Because you're so cute wife...para kang balloon na naglalakad. Sobrang ganda mo rin tingnan, mas lalo kang nagblooming. Siguro babae ang anak natin 'no?"
Napalingon ako sa kanya nang maramdaman ko ang masuyong paghaplos niya sa malaking bulto ng tiyan ko.

"Ganun ba 'yon? Kapag nagblooming babae na?"

"Sabi kasi ng ilan eh pero I'm so excited, sana nga kambal 'to 'no? Babae at lalaki sana."
Sabi niya habang wala parin siyang tigil sa kakahaplos ng tiyan ko.

"Sa laki ng tiyan ko mukhang kambal nga, pero huwag na muna tayong umasa Cruise baka hindi pala. Kahit malakas ang pakiramdam ko na kambal ang dinadala ko, hintayin nalang natin ang gender reveal sa susunod na linggo."

DEVIL'S WRATH 6: Cruise Delmonio (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon