Kaylers pov..
Nagpicture ako with this messy hair ngupload ako sa f.b.. #bitay day..
Tsk now is the day.. gusto kong tumakas.. kinausap ako nila amanda kagabi..
Flashback
Amanda me and she.she conference call
Me: guys tomorrow is the day i will die
Amanda: i will die ka jan hampasin kaya kita jan.. kausap lang kita gaga..
She.she: gawin mo nga kung kaya mo. Pang.aasar ni she.she. so bukas kana talaga ikakasal??? Tanong nya.
Me: yeah bagot kong sagot
Amanda: are you going to do it or your going to run away.. tempting yung huling sinabi ni amanda..
She:. Dont you dare take the run away thing bebe sabi ni yun sasabihin ni she.she
Me: i love to but i know kahit makalabas ako dito fot sure madaming hahabol sakin at madaming pipigil sakin sagot ko sa kanila..
Amanda: your going to do it?? I know you love your cars but yun lang ba ang katumbas ng buhay mo tanong ni amanda..
She:she you know the aswer to your question amanda.. every single car she have is a memory of her family her lola her mom and the old version of her dad. Si lolo lang nya ang hindi nawala oh nagbago ikaw are you going to give up ba everything kung ikaw ang nasa posiayon nya?? Kapag talga siryoso si she.she ang haba ng mga sinasabi nya...
Amanda: No yun lang ang sagot nya..
Me: every single car i have is a memory of my old family.. i will going to do it sagot ko sa kanila..
I end up the conversation. I lay down on my bed trying to get some sleep.
End of the flashback.
Ang resulta ng mailap na tunog ay isang nagmamagandang eyebags. At isang pasikat na sakit ng ulo. What a day.. tsk ..
Buti nalang hapon ang kasal. Ko bibitayin na ako mamaya and you are invited.Khay gising na anak mag.aayos ka pa. Si nanay mariz..
Gising na ko nay!! Sigaw ko.
Maligo kana dadalin ko yung breakfast mo jan darating na din kasi yung mag aayos sayo at yung photographer para sa kasal mo yeah reality ikakasal na talaga ako panaginip ba ito bangungot pala. Tsk isang masamang bangungot.
Okey. Thanks nay yun nalang sinabi ko..
Ayun nga pumasok ako sa banyo iniwan kong bukas yung pinto ng kwarto ko dahil papasok si nanay at yung katulong na mag.aayus ng room ko.. dahil dito itetake yung bridal picture ko today.. ang araw ng bitay..
Lumabas ako ng kwarto kumain. Ngdasal ako.. oo ngdadasal ako kahit ganito ang ugali ko.. i know how to talk to HIM.Lord please take me to the right path. I know everything has a propose. I believe in your mighty powers. Please give me a strength to make this thing possible.. i know you love me thank you for giving a good life. Thank you for each blessing you give to me thank you In JESUS NAME AMEN
Narinig kong may kumatok it was the beautician..
Mam ready na po tayo sabi nung bakla.
Yeah ill just take a brush.. kakain ko lang ehh pumasok ako ng banyo
Nun ko lang napansin na nandun na lahat my wedding dress lahat ng kaylangan sa kasal. Nasa kama na at nun ko lang napansin na naiba ang ayos ng kwarto ko. Nandun pa din yung nga miniature car collection ko but inilagay sa ibat ibang place nilagyan ng pink lays. As the motif of the wedding..
For a bride you dont look like excited.. sabi naman nung isang bakla by the way im lexxa hair stylish pakilala nya sakin..
Im breyan make up artist of the day natawa ako sa kanya. Kasi nakakatuwa sya. As in.
Tama ka sis parang wala lang sayo yung kasal mo sabi ni breyan..
Hindi naman kasi ako ang nagplano nitong kasal na to sagot ko sa kanila.
Rich kids problem.? Sabi ni lexxa sakit na sa mayayaman ang ganitong eksena noh kaya kung ako sayi smile and be beautiful today para boom hulog ang papable na nag aabang sayo sa altar my hawak na lubid hahaha joke lang napatawa ako sa kanya..
Hays this is it.. my life will be different starting today.. hindi ko alam kung malulungkot ako. Ngayon.. parang gusto kong tumalon sa rooftop ng bahay na to..
Natapos ang photoshoot. Naikot ata namin ang buong bahay.. sa garden nakaready. Na yung alpha romeo ko kinunan ako doon habang nkaupo sa hood. Sa rooftop habang hindi pa ko nkawedding dress. Sa stairs natayo at kunyari bumababa.. sa frontdoor holding Mickey and mini my dogs. Nka bride and groom atire sila... and the finnale sa loob ng brudal car with my daddy and lolo.
BINABASA MO ANG
behide my musk
Fantasyhindi tahimik ang buhay ko ang pag.aaral ko hindi din maingay ang mundo ko at kahit kaylan hindi matatahimik....