18 (bitay dat este big day 3 )

13 0 0
                                    


Authors note

Sorry mahaba talaga yung event na yan pinabongga ko para medyo alam nyo na "

Kayles pov..

Oras nalang ang hinihintay.. and here i am with my family. Magkakasama sa isang Limousin.. tahimik walang umiimik..

Hey let me take the groupy. Sabi ng ate ko alam kong pinapagaan lang nya yung mood dahil masyadong tahimik..

Umayos ka nga ngiti naman brother sabi nya sakin.

I smile and the picture looks perfect..

Oh wacky naman sabi ni ate game naman si lolo mommy at daddy nakijoin nalang ako.. para saan ang pangit na aura kung hindi mo na mababago ang mangyayari.

Nakarating kami sa isang lumang simbahan.. here sa tagaytay .. the garden of the church looks so cute.. nakakapagtaka lang car ang karamihan sa design.

We are here are you ready. Tanong ni daddy sakin..

Anu pa nga ba.. sagot ko sa kanya.

I saw martty and josh.. and our few classmates i saw amanda and sherlyn too (si she she po yun) bakit bandito sila at wala si kayler. Tsk. Professors and school admins our also here.

Okey we need to go inside announced ng wedding coordinator.. the bride is coming sabi pa nya..

Goodluck pare sabi ni martty and josh. Sila ang groom's best mans..

Naiwan sa labas si amanda at she.she bakit hindi ko alam. Nakaayus na lahat sa labas parang ang liit ng simbahan pero sa loob mahaba at malawak pala. Tumingin ako sa altar. At nagpray.

Lord help us. I know ikaw ang gumawa ng paraan para mangyari ang ganito itrust you..
Amen.

Nagsimula na kaming maglakad.. dahil nasa labas na daw yung bride.. i dont know what im feeling right now.. nakarating kami sa altar. With my parents and best mans. This is it..

Kaylers pov.

Andito na kami.. sa labas i saw amanda and she.she standing outside the chruch . Nakangiti sila i dont know kung dapat ba kong ngumiti oh dapat akong kabahan.. walang kahit sino sa simbahan maliban sa kanilang dalawa... the bell rang. Hudyat na magsisimula na ang kasalanan so nasa loob na ang mapapangasawa ko..

Ang ganda mo best sabi ni amamda
Ngumiti lang ako.. pero hindi umabot sa mga mata ko.

Cheer up bebe. Sabi ni she she..

Are you ready?? daddy ask i just stair at him.. Ngnud ako.

And someone grab my hand it was mommy..

Ang ganda naman ng prinsesa ko.. naluluhang sabi nya.. ngsmile sya lay daddy..

I know my mom still love my dad.. no one knows the reason why she left us.. naluluha ako.. si lola nalang ang kulang.. but i know lola is happy i know lola is watching right now. I look at my lolo. Nakangiti sya sakin at ngthumbs up..

Si lolo escort namin at nilagay nga nung dalwa si lolo sa gitna nila..

Nakita kong ngumiti si daddy the smile that im waiting for and now im looking to him.

I love you kayler your my precious charm anak. Daddy didn't mean to hurt you or control you.. sabi ni daddy will hes looking at me my tears fell down.

Ops wag iiyak masisira ang make up.. papasok na kami you wait here sabi ni mommy..

Pumasok sila at naiwan ako dito. Sa labas.. waiting for the huge door. To open..
And the waiting is over. .. ng.open yung door. Nakita ko si mommy and daddy waiting for me sa likod ng puting curtain..

My pinto na may kurtina pa arte naman ng wedding planner nyo sabi ni amanda..

Surprise nga kasi kung sino ang groom at kung sino ang bride pero my clue na ko kung sino sabi naman ni she.she

Its your turn sabi sa kanila ng coordinator..

Hayst naiihi ako hahaha ganito ba talaga to hindi ko maibtindihan .. tsk.

Kayles pov.

Narinig ko na yung song

Beautiful in white ( pakisearch nalang poh )

Ang tagal dami pa kasing kaartehan kainis.. grabe yung kaba ko ngayon ko lang mkikita yung bride ko grabe mamatay ata ako sa atake sa puso....

Tol relax para kang pusang di mapaanak sabi ni martty..

Sa kinakabahan ako ehhh sabi ko

Its okey son sabi naman ni daddy..

There she is sabi ni mommy..

Nakita ko yung babaing nakaputing bridal gown. Hindi ko pa maaninag yung muka nya because of her vail. Nglalakad sya kasama ng mommy at daddy nya her dad look familiar to me

She looks so beautiful in white..
Narinig ko yung song maganda nga kaya sya??

Kaylers pov.

Sya..??? Sya!!! Ang mapapangasawa ko. Anak ng tipaklong naman bakit sya.. mayabang mahangin immature babaero .. ay kamalas naman ng buhay ko. Gwapo lang sya ehh..

Ui gwapo daw sabi ng konsensya ko.
.
Erased hindi sya gwapo.. tapos..

behide my muskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon