Sky POV
Balik sa dati ang lahat....
Dedmahan... Iwasan...
Nakakapanis pala talaga ng laway pag walang kausap...
Sa totoo lang... ilang araw na kong tinatawagan ni Alyssa pero hindi ko sinasagot... ANG KULIT NIYA TALAGA!! Nakakainis!!!!!!!!!!!!!
Nakaupo lang ako sa kama ko habang busy-busyhan sa laptop ko... si Rain naman nagdo-drawing sa sketchpad niya...
Sobrang awkward nito!!!
"Nakaw tingin" lang ako sa kanya pero parang wala na siyang pakialam sakin.
Maya maya pa ay nag-ring ang phone ko...
Fara's calling....
"Hello..."
"Bestfriend... may problema..." agad niyang sabi...
"Hauh!?? What do you mean?" nagtataka kong sagot.
"Si Alyssa..."
"Alyssa??"
"Yes... Sky, kinukulit niya kami tungkol sayo! Nagtatanong siya kung asan ka. Sinugod pa nga niya kami dito sa hotel nung isang araw. Best... di na namin alam kung anong gagawin dahil eventually malalaman din naman niya kung san ka nakatira..." nag-aalalang sagot ni Fara.
"Sa totoo lang... ilang araw na rin niya akong tinatawagan..."
"So... anong gagawin natin??" tanong niya.
"I don't know..."
"YOU DON'T KNOW??! Sky, magkakaproblema tayo pag nalaman niya kung nasaan ka! We need to do something!"
"I know.! Pero pareho din natin alam na nangako siya diba?"
"Nangako nga siya na hindi niya sasabihin pero how sure are you na tutupad siya sa usapan??"
Napaisip ako sa sinabi niya... Well... the only thing that I can do for now is to trust Alyssa...
"I have to trust Alyssa na hindi niya gagawin sakin yun. Sa sitwasyon nato... that's the only thing I can do."
"I understand... pero pano kung matuntun ka niya?" tanong niya ulit.
"Wala naman tayong magagawa dun as long as tutupad siya sa pangako niya..."
"So... okay lang sayo na maging girlfriend siya, kukulitin ka araw araw at puntahan ka sa University mo para lang maitago yung sekreto mo sa mga tao??"
"If that's the only way... so be it..." sagot ko...
"Okay... I understand. Just call us kung may problema, okay?"
"Okay..."
"Bye.."
"Bye..." sabay baba ng phone... Napatingin ako kay Rain... nakatingin din siya sakin... Nakikinig ba siya??? Agad siyang umiwas ng matauhan...
Tumayo nalang ako... kinuha ang tuwalya at pumasok sa banyo para maligo.
Rain POV
Balik sa dati ang lahat....
Dedmahan... Iwasan...
Nakaupo lang ako sa kama ko habang dino-drawing si Blaze sa sketchpad ko... si Blaze naman busy-busyhan sa laptop niya...
BINABASA MO ANG
Sky with Rain (masked love)
FanfictionMaraming nagsasabi ng ang same sex relationship daw ay di nagtatagal. Mali daw ang ganitong klase ng pagmamahal. Lalake sa lalake? Babae sa babae? . I'm Sky Villareal... Isa sa mga baliw na naniniwala na may Destiny at Happy Ending din ang ganiton...