Chapter 42 Cat Fight!

4.4K 127 18
                                    


Sky POV

"Okay... I guess this is all settled! Sky... magdi-dinner kami nina Fara... sumama na kayo... libre ko!" nakangiting sabi ni Zayn...

"Sure... nagugutom na rin ako eh..." sagot ko...

Inihagis niya sakin ang susi ng Ultimate Aero...

Si Fara ang nagmamaneho ng Red Car... Si Zayn at Colt naman sa Lamborghini...

"Faye... Tara...!!"

Kita ko sa mukha niya na nag-aalangan siya...

"Sa-sasakay tayo diyan...??" kinakabahan niyang tanong...

"Syempre!!! Anong gusto mo... maglakad tayo pauwi??" biro ko...

"Marunong ka bang magmaneho??" agad niyang tanong...

"Faye... Don't worry! Magaling na street racer yang driver mo!!!" sabat ni Colt...

"Baliw!!" natatawa kong sagot...

Alam ko naman kasi na first time ni Faye makasakay sa ganitong klase ng car at wala siyang idea na marunong akong magmaneho...

"Faye... let's go!!"

Agad kong binuksan ang pinto nang kotse... Dahan dahan siyang sumakay. I just wish na hindi niya ako sasabunutan pag pinaharurot ko na ang kotse nato...

Sumakay na rin ako...

Maya maya pa ay umalis na kami sa lugar na yun...

.

Kanina pa ako tinititigan ni Faye...

"Hooyy... huwag mo nga akong titigan ng ganyan!" saway ko...

Natauhan na ang loka!!!

"Pasensya na! Hindi parin kasi ako makapaniwala sa mga nalaman ko tungkol sayo! Biruin mo... yung inaakala naming scholar ng isang abogado... eh anak pala ng pinakamayamang negosyante sa buong bansa!!!"

Natatawa nalang ako sa mga sinasabi niya...

"Speaking of abogado... Kaano-ano mo si Atty Sandoval??" agad niyang tanong...

"He's my dad's private lawyer at siya yung inatasan ng dad ko na bantayan ako. Siya yung nag rereport sa dad ko ng lahat ng mga pinag-gagawa ko dito, mali man o tama..." paliwanag ko...

"Bantay sarado ka pala. Hindi ba nakakasakal???" –Faye

Natanggal yung ngiti sa mukha ko...

"You have no idea kung gano na ako ka sakal na sakal sa pamilya ko. They control my life! Some people thought that I'm so lucky to be a Villareal but they just don't know!!! They think that being so famous and rich is a gift but they're wrong... It's a curse! Nung malaman ko na ipapatapon ako ng dad ko dito sa Iloilo, natakot ako... Hindi ko alam kung makaka-survive ba ako dito with all his rules... I felt helpless. Si Fara, Zayn at Colt lang ang mga kakampi ko ng mga panahong yun! It's like... US AGAINST THE WORLD! Pero I've realized na kung mapapalayo ako sa pamilya ko, I can be free! Malaya ko ng magagawa lahat ng gusto ko. But then again, I was wrong... Pakiramdam ko, hawak hawak ako ng dad ko sa leeg... Wala akong magawa. I guess... that's the curse of being a Villareal." Paliwanag ko...

"Alam mo kahit ano pang ikwento mo tungkol sa totoong pagkatao mo... ikaw parin yung Blaze na nakilala namin." –Faye

Napangiti nalang ako sa sinabi niya...

"Okay... Medyo seryoso na tong usapan nato! Magkwento ka nalang ng iba..." 'segway' niya.

"Like what??"

Sky with Rain (masked love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon