Ilang araw nalang at mag uumpisa na ang semester ng kalbaryo ko! Ilang araw na rin akong nagkukulong sa hotel na to. Nakahiga... Nakatulala... Di pa talaga nagsi sink in sakin ang mga sinabi ni atty.
"Blessy Santos?? Wala na ba silang naisip na ibang pangalan?!" tanging tanong ko sa sarili.
Maya maya pa ay naramdaman ko na nag vibrate ang phone ko. May message...
From Atty:
Good morning Sky. Naenroll na kita sa university na papasukan mo at gusto ko lang malaman mo na huling araw mo na sa hotel. bukas lilipat kana sa boarding house na tutuluyan mo. susunduin kita bukas ng umaga.
Naglagay ako ng unan sa mukha at sumigaw ng pagkalakas lakas....
Whaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! *________*
Kung iisipin, wala namang magagawa ang pagsisigaw ko... Dahil umpisa bukas... Ako na si Blessy Santos...
KINIKILABUTAN talaga ako pag na iimagine ko ang mangyayari sakin !!!
"Blessy Santos??? Ewwwwww!!!"
Tumayo agad ako at pumunta sa shower....
Ligo....ligo....ligo....
Then nagbihis nako...
Mabuti nalang at naitago ko ang isa kong credit card... Lumabas ako ng hotel at sumakay ng taxi... Well...gaya ng iniexpect ko... sa SM ako napadpad...
Di ko alam kung grabe lang talaga ang pag iimagine ko pero parang lahat ng tao nakatingin sakin. Before, maraming nagsasabi na I look like a korean/thai guy daw pero di ko yun masyadong inisip until na napadpad ako sa lugar nato.
Malaking issue pala ang pagiging foreinger dito.
Nag ikot ikot ako hanggang sa nakasalubong ko ang isang saleslady.
"Pangeta niyo sir..??" sabi ng babae.
Nagulat ako sa sinabi niya...
"What did you say?? Panget niyo sir?? you called me panget.??" supladong tono.
"Ahh.... sorry po... ang ibig ko pong sabihin ay... ano pong hinahanap niyo??" halatang kinakabahan ang babae.
Cute pala talaga ang mga ilonggo pag nagsalita ng tagalog! NAPAKALAMBING!!!
"Wait miss... narinig ko, sinabi mo panget..." sagot ko.
"Hindi po... Ang sabi ko po pangeta... ilonggo word po yun... ang ibig sabihin po nun, hinahanap." sagot ng babae na halos nakayuko na sa hiya.
Napangiti nalang ako... Binibiro ko lang naman siya...
"Miss... relax... di ako galit... tulungan mo nalang ako maghanap ng mga sapatos at damit..."
Kahit paano ay napangiti ang babae.
"Pinakaba niyo po ako dun hauh...."
Tinulungan niya akong pumili ng mga damit at sapatos.
"Sir... bakasyonista po kayo...?" tanong niya. Alam kong mabait siya pero bulag ba siya para di makita na tomboy ako. Kanina pa siya sir ng sir sakin.
"Sky... yun nalang ang tawag mo sakin... and to answer your question... hindi ako bakasyonista... dito na ko sa Iloilo mag-aaral." sagot ko.
Inabot niya sakin ang sapatos para masukat ko.
"Saan ka ba mag-aaral..." tanong niya.
"Sa CPU..."
Matagal pa bago siya nakasagot...
BINABASA MO ANG
Sky with Rain (masked love)
FanfictionMaraming nagsasabi ng ang same sex relationship daw ay di nagtatagal. Mali daw ang ganitong klase ng pagmamahal. Lalake sa lalake? Babae sa babae? . I'm Sky Villareal... Isa sa mga baliw na naniniwala na may Destiny at Happy Ending din ang ganiton...