Previously on C14...
Nalasap ni Eury ang 1st kiss kay Ian! Lol/. XD
Dedicated to "Mugpie" sa walang sawa na pagsuporta! Yieeeee! Thank you! :*
Yohan sa side! :)
Chapter 15
"Yohan... Saan ka ba nanggaling?" tanong ko kay Yohan.
Nandito kaming dalawa sa playground at nagkkwentuhan.
Hindi mo man masabi, na-miss ko talaga ang unggoy na to.
"Sabihin na lang natin na nagbakasyon ako para mag-isip isip." sagot nya ng nakangiti.
Napaka makata nya talaga. Nagtanong ulit ako, "Teka, Yohan. Pasko na bukas. Anong balak mo? For sure, hahanap ka na date. Sinong gusto mong ka-date?"
Tumingin si Yohan sa 'kin ng seryoso. "Ikaw."
"Ako?" tanong ko, itinuro ko pa ang sarili ko.
Ngumiti si Yohan. Pero bakit uminit ang mukha ko nung ngumiti sya. >////<
"Sinong gusto mong ka-date?" Ngayon gets ko na. Tinatanong nya lang pala ko.
"Ewan ko. Siguradong walang magyayaya! Hahaha!" Sabi ko at tumawa pa talaga!
"Kahit ako?"
Para akong nabato at nabitin ang tawa ko ng marinig ko sya.
Si Ian.
Pakiramdam ko, gusto kong maghukay at ilibing ang sarili ko. Mali, magpi-play dead na lang ako!
"Excuse me lang, Eury. May pupuntahan pa ko e." Biglang sabi ni Yohan at tumayo na.
Hahabol sana ko pero mabilis pa sya kay Sonic kumilos.
Patay na.
Play dead o libing?
Naramdaman ko syang umupo sa tabi.
TEKA! PARANG NANGYARI NA 'TO? >___<
Bigla akong napatalikod ng maramdaman ko yung nakakainlove nyang titig.
"May problema ba?" tanong nya.
"W-wala." bulong ko.
"Uulan mamaya." Biglang sabi ni Ian kaya napatingin ako. "Tumingin ka na." Nakangiting dagdag nya.
Nanlaki ang mata ko at WOW! Ramdam kong namumula ang fes ko. >////<
"Uulan mamaya." Ulit ni Ian dahilan para mawala yung pamumula ko.
"P-pa'no mo nasabi?" tanong ko.
Tumingin sya sa langit. "Basta." nakangiti sya.
Kahit na hindi sya sakin nakatingin, iba ang epekto sa 'kin.
"Hindi uulan. December 24 ngayon. Madalang umulan ng ganitong araw." Kontra ko. Pero mas lumawak lang yung ngiti nya.
Iba yung epekto sakin. In a way na pakiramdam ko ako yung ulap.
Psh. ANO BA TO?! -__-"
Pero teka...
"Umaambon na." Sabi ko at isinahod yung palad ko. "Kailangan natin sumilong!" sabi ko at tiningnan sya pero to my surprise.
BINABASA MO ANG
12 Ways To Make Him Fall In Love
Romance[DESCRIPTION] May nagugustuhan ka bang boy? ANG TANONG! MAY GUSTO BA SA 'YO? Gusto mo ba syang magkagusto sa 'yo? Kung ganon! Tama ang istoryang napili mo! Bakit di mo gayahin si Eureka na ginamit ang "12WatMaHiFi<3" para mabihag ang puso ni Chris...