12WatMaHiFi<3 Chapter XIII

1.1K 34 13
                                    

Dedicated to 'ChristineRemoquillo' for smooth voting. :) Thank you, Christine! :))) Enjoy. :3 

Chapter 13

Ang bilis ng araw. December 21 na ngayon, 23 ang birthday ni Ian. Tapos katatapos lang din ng exam. Worst is WALA AKONG PANREGALO.

"So pano? Bibili na ba tayo ng pang-regalo mo?" tanong ni Ian sakin. Magkasama kami ngayon kasi pinagpractice ako ng modeling ni Ate Criselle.

Maganda bumili sa shool ng panregalo e. At papunta kami dun ngayon. "Ewan. Magkita na lang tayo after exam mo." sagot ko sa kanya.

Hindi kasi sya nakapag exam sa isang subject nya dahil hindi ko alam ang dahilan. -___-

*** After exam

"Ian!" tawag ko ng makita ko syang papalapit. Nandito ko sa gate 3 at nakakainis kasi parang 30 minutes lang syang nag - exam! Hindi man lang ako nakahanap ng regalo. >____< "Kamusta ang exam?" tanong ko saka kami naglakad.

"Ang hirap." -____- Mukha mo! E 30 minutes ka nga yata nag – exam.

Ang yabang mo ha.” pabirong sabi ko. ”Ano ng gagawin natin?” tanong ko. Aba. Alangan naman na sabihin kong ’Ibibili na kita ng regalo’. Girlfriend?!

"Uhm..." nilagay nya yung kamay nya sa baba nya na parang nag-iisip sya. "Umuwi na lang muna tayo."

O____O ANOOOO?!

Nakakainis ha!

"Uuwi na tayo?!" medyo amazed na tanong ko.

He nodded with serious face. As if hindi nya naalala na kailangan ko pa syang ibili ng regalo?! HINDI KO ALAM ANG GUSTO NYA. >.<

Bigla akong napatingin sa malayo at nag-isip.

Pano na?

"Don't tell me..." bigla akong napatingin kay Ian na nakakunot ang noo. "Gusto mo pa kong makasama?"

O///O "H-hindi ah. A-ano kasi... Ah. Oo. Uwi na tayo. Sige, maiwan na kita!" At tumakbo na ko palayo sa kanya.

Nung alam kong magkalayo na ko. Binagalan ko na ang paglakad at nag-isip.

*sigh*

Tumingin ako sa wristwatch ko.

"5:30 na pala. Makabalik nga muna sa Caffé."

*** Caffé

Ang layo ng nilakad ko ha! Makapasok na nga. Buti na lang at bukas ang school hanggang December 21. Dito kasi maganda bumili ng regalo.

*kling kling* >> Tunog nung chain ng pinto. XD

  

12 Ways To Make Him Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon