12WatMaHiFiM<3 Chapter XXIII

712 27 12
                                    

Busy ang lahat. Takbo dito, takbo doon. Kanya kanyang utos, kanya kanyang sunod.

Only, one side of this room got lucky by this time. And I’m one of ‘em.

Hulaan nyo nga kung anong araw ngayon?

Hmm… It’s the PAGAENT DAY! HOORAY! Oh…kei, just kidding. Kill me please. T________T

“Hey, Boss.” Tumingin ako kay Ian na nasa likod ko na pala.

I smiled.

“Hey, groom’s not supposed to see his bride in wedding dress. It’s bad luck.” Biro ko sa kanya. It’s because he’s wearing a tux.

But later than I know, may inilabas si Ian na bouquet of roses mula sa likod nya.

EMEGED! Hahaha! Kenekeleg eke. XDDDD

“Pwede nating i-break ‘yun kung gusto mo.” He said smiling tapos umupo sya sa table na kaharap ko (Table yun ng mahabang make – up table.).

“Corny mo.” Sabi ko sa kanya. And then tumahimik ako sandali.

“Kinakabahan ka ba?” Tumingin ako sa kanya. And he got my answer. “Don’t be.” He said at umalis na.

At least, for a minute, nakalimutan ko ang kaba.

---

Everything is set up. May malaking bola na kumikinang at umiikot sa ginta. I don’t like that thing, that’s why I’m just describing it.

Napaka – special ng gabing ‘to. I don’t even know why I’m here. And I can’t escape anymore, this pageant is already happening. -___-

“Hi.” Babae.

Nilingon ko. “Hi, Nats.” I said smiling.

“Kinakabahan ako!!! HUHUHU!” Reklamo nya sa ‘kin at tumabi sa ‘kin sa upuan.

“Lahat naman siguro tayo. Ako nga, ayokong nandito kaso…”

 

“Kaso ano?” Tanong nya na parang curious na curious.

“Kaso… wala! Never mind! Hehe.”

 

Hindi ko alam pero lalo lang akong kinabahan nung kinausap ko si Natalie.

“You sure? Di ka magbaback – out?” Nagulat ako sa out-of-nowhere na tanong ni Nat.

12 Ways To Make Him Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon