12WatMaHiFi<3 Chapter II: 2nd Way

2.2K 78 38
                                    

Ayan. May Chapter 2 na! :) Pasensya na kung ngayon lang, ginagamit kasi ni Ate kagabi hanggang sa natulugan ko na lang sya. >.<

Dedicated to 'strawberry11' dahil sya po ang laging 1st voter ko. Hihi. Salamat ate! I love you! <3

(1st 11 voters: strawberry11 , JanelleKirstenChan , SimplyAnn20 , AlyssaNicoleCaguete , RochieZanarias , uzielmist , secretblue16 , yanna11 , sweetrainbows , Skull_Candy , emaime ... THANK YOU!! ^_^)

Nasa gilid po 'yung picture ni Ian. *U*

*** Previously on 12WatMaHiFi<3 C1:

Sinunod ni Eureka 'yung 12 ways na binigay ni Lola sa kanya, kung saan ang 1st way ay 'Do Some Makeover'. Maraming nakapansin at higit sa lahat, si Ian ang pinakanakapansin! Niyaya pa syang lumabas kinabukasan. Ano na kaya ang mangyayari?

Chapter 2: 2nd Way

“Whew! Relax ka lang, Eury! Magpapasama lang sya sa ‘yo. Relax.” I inhaled deeply.

Pakiramdam ko nasinghot ko na lahat ng dust particles na naikot sa kwarto ko simula pa kanina. Inaantay ko na lang kasi si Ian na pumunta dito sa bahay dahil ‘yun ang sabi nya sa ‘kin kahapon nung nakasalubong ko sya.

Tumayo ako sa kinauupuan ko at humarap sa salamin.

“Ang ganda ko nga, ano? Hehe.” Sabi ko sa sarili ko na parang nababaliw. Mehehe.

Nakita ko ‘yung clip sa vanity table ko. Naalala ko na naman ‘yung sinabi nya sa ‘kin kahapon nung aksidenteng nagkita kami sa labas ng school.

“Isusuot ko kaya? Eehhh!!! Kasi naman, ang ganda ko daw! Hihih.” Napangiti na naman ako nung maalala ko na sinabi nya sa ’kin na maganda ako sa clip.

Kinuha ko ’yung clip sa vanity table at saka inilagay sa buhok ko.

Konting suklay ng buhok.

Ngiti.

Pose.

Ngiti.

Ay! Benta ang beauty ko. Wahahaha.

*DING DONG*

Napatakbo ako sa bintana ng kwarto ko ng marinig kong may nag doorbell.

Nakita ko pa lang sya na nasa tapat ng gate namin, kinakabahan na ako.

-___- Sinisipa nya ’yung damo sa gilid nung gate namin. Ang cute. Hehe.

He’s wearing a simple blue tribal shirt and a black jean together with his pair of rubber shoes.

Ako naman? Syempre. I’m wearing a dress above knee and a 3 inches high heeled stiletto.

Pero syempre joke lang ‘yun. Hahaha. Wala naman kasing sinabi na ganun sa ways ek ek. Ang sabi lang ’be natural’. Whew.

Ang sabi lang rin dun... optimize your appearance. Then kahit hindi ganon ka – bongga ang damit mo, basta kaya mong dalhin… it will still look beautiful.

I’m just wearing a cream colored sando covered with a black blazer and a skinny jean but below the knee (tokong yata tawag? XD) and a pair of sneakers.

Oh deva? Ang get up namin ni Ian ay bagay na bagay! Waha—

*DING DONG*

-___-

Bumaba na ako at sinalubong si Ian sa gate dala dala ang gamit ko.

“Wow… You look simple.” Bogsh! Gusto ko yatang pumasok ulit sa loob? >___<

12 Ways To Make Him Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon