No dedication.
Chapter 20
Ang sabi sa ‘kin ni Natalie, kahit daw ngayong gabi na ako pumunta ng school dahil nag change daw ang theme, from ‘Lady of the Day’ to ‘Lady of the Night’. LOL!
It’s been what? 2 days nung maging official kami ni Ian. Yes! You heard it right, kami na ni Ian. :”””> Kami na… secretly pa nga lang. Kung bakit? Ewan ko.
Basta masaya ako! :)) Lagi kasi syang nagpapakita ng care sa ‘kin. That’s what the real boyfriend should do, right? :)
*kreek* (Pang horror yung tunog nung pinto na nagbukas. Hahahaha.)
Napalingon ako sa nagbukas ng pinto ng kwarto ko.
“Uy. Ready ka na?” tanong ni Iya sa ‘kin.
“Parang kinakabahan ako, pa ‘no kung hindi sya?” tanong ko kay Iya.
Umupo sya sa tabi ko sa harap ng salamin. “Dapat nga mas confident ka pang tanggihan ‘yung guy kung hindi man si Ian ang mapatapat sa ‘yo.”
Oo. Hindi ko talaga alam kung sino talaga ang iilalim sa desisyon ko. At mukhang Malabo na si Ian ‘yun.
“Paniwalaan mo na lang na si Ian yun. Madalas kayong makita na magkasama ng mga estudyante, and… hindi nyo inaamin na kayo. Kaya maybe… kayo ang pagtutuunan ng pansin sa campus.”
Bumuntong hininga ako. Pero tama sya, may point si Iya. Madalas kaming makita na magkasama.
Tumingin ako kay Iya then I smiled.
“Ready na ko! Magbibihis lang ako sandali.” Sabi ko at kinuha ko ‘yung dress na ipinapasuot sa ‘kin for this night.
*** Foundation Day’s ‘Lady of the Night’
Naging mabilis ang oras para sa ‘kin. Nandito na agad ako sa backstage suot suot ang isang pulang dress at naghihintay na tawagin ang pangalan ko. Ang nakakainis pa, doble ang kaba na nararamdaman ko.
“Let’s all welcome our lady of the night… MS. EUREKA GLIFFORD!!!!” Waaaaaahhhh!!! Ito na, tinawag na ang pangalan ko. >.<
Nagsimula akong humakbang at ramdam na ramdam ko ang panginginig ng tuhod ko. Hanggang sa naramdaman ko na lang na nasa harap ako ng maraming tao na nagsisihiyawan.
“Ms. Eureka.” Tumingin ako sa katabi ko, ‘yung host to be specific. “May idea ka na ba kung sinong magiging suitor mo for this night?”
Inilibot ko ang tingin ko sa mga tao na nanonood at isa lang ang napansin ko, mukhang… interesado sila sa ‘kin. I mean sa sagot ko. Tumingin ako sa host para sagutin ang tanong nya. “Wala akong idea.” Sagot ko.
BINABASA MO ANG
12 Ways To Make Him Fall In Love
Romance[DESCRIPTION] May nagugustuhan ka bang boy? ANG TANONG! MAY GUSTO BA SA 'YO? Gusto mo ba syang magkagusto sa 'yo? Kung ganon! Tama ang istoryang napili mo! Bakit di mo gayahin si Eureka na ginamit ang "12WatMaHiFi<3" para mabihag ang puso ni Chris...