Red's POV
"Have a sit." Sabi ko at tinitigan silang mabuti. Saktong pumasok si Tito. Umupo si Tito sa isa pang upuan. Nasa likod kami ng bahay, katabi ng garden.
"Mr. Kameyashi." Seryosong bati ni Tito.
"Mr. Takanagi?? Or imperial?" Bati ni Ziro. Na nakangisi
"Call me Mr.Mig." nagtaka ako sa pagka-balisa ng mata ni Tito pero nawala iyon agad. "So...pumapayag kana na sumanib saamin?" Pag-sisimula ni tito.
"Oo, at ng mag-kabati na ulit ang takanagi, at ang mga kameyashi." Sabi ni Ziro. " Mas mabuti na iyon. Dahil yun ang huling habilin sakin ni mama, bago sila mamatay. Na ayusin ko ang gusot na ginawa nila." Naka-yukong sabi ni Ziro.
"Tama lang ang desisyon nila." Nakangiting sabi ni Tito. Napangiti rin ako. Tinignan ko si Zick. *blush* why is he staring at me like that! Iniwas ko yung tingin ko, at inatensyon kay Tito.
"So that's all Mr.Mig?" Tanong ni Ziro.
"No. I just want you to know these. I don't like liars. I want you to be loyal to me." Seryosong sabi ni Tito.
"Okay. Understood. " seryosong sambit ni Ziro. What's between them? Napataas yung kilay ko. Tumayo na kami at lumabas na ng office ni Tito.
"Uhmm...emerald." Napalingon ako kay Zick. "Sabay ka na samin ni kuya, male-late na tayo." Nakangiti niyang sabi. Tumango nalang ako at iniwas yung tingin sakanya. Haruy jusko Ewan ko ba sa ngiting yan bakit ako nag-kakaganito! 'Hoy! Babae! Umayos ka nga hindi ka naman ganito dati ahh!! Where's your cool look?!' .
Ng nakalabas na kami ay pinag-buksan ako ni Zick ng pinto and pumasok na ako sa likod ng sasakyan. Umikot siya papuntang pinto ng shotgun seat. Pumasok si Ziro sa driver's seat, kumindat pa bago buksan yung engine ng sasakyan.
****
"Emerald...gising nandito na tayo." *poink*poink*
"Uhm...." Suminghot ako tapos....biglang natauhan, nasa sasakyan nga pala ako nina Ziro at Zick, tapos nakatulog ako! I lost my grief! Gosh! Tumingin ako sakanya.
"Let's go baka ma-late pa tayo." Sabi niya at ngumiti *blush*. 'Anakanamanngteteng oo! Siya na may killer smile pakshet!' Umupo ako ng maayos, umatras siya at hinawakan yung pinto ng sasakyan at binuksan ito ng mas malaki, bumaba ako ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
the gangster queen
Action'bang!' "for the last words if you need to die then die!!!!!!!!!" that's my words, in others eyes i'm a devil not just devil worst than a devil. but in others the can understand me. i may be a worst than a devil but there is a unknown man.he's the j...