*Die 15*

34 3 1
                                    

Red's POV

"Saan kaya tayo dadaan???" Tanong ni Alodia.

"Alodia....remember nung first race natin ganito din?? Meron silang maze?? At sinabi na the last is the another of it??" Sabi ko.

"Hah?? Eh...ano ang connect??" Tanong Alodia.

"The last is the another of it!!" Sigaw ng emcee.

"Bulok na pala sila eh..." sabi ko. Dati pa to nung unang race namin. Nung 15 pa kami. Ganito rin ang patakaran, ganito din ang laro.

Bago ko pa mapatakbo ang ang sasakyan ko ay biglang pumasok si Zick sa panglima na nasa right. Alam na niya. Pumasok naman si Scott pang-limang nasa left side.

"Left is to right, right is to left." Isa pang sigaw ng emcee.

"And the last one. 'You will regret'." Sabi ng emcee. Ibig-sabihin sa pangatlo!! Oo kasi ang pangatlo lang ang walang kapartner kasi lima lang to!! Buti naalala ko.

Pinasok ko sa pangatlo yung sasakyan ko kung saan iyon lang ang pinaka-mabilis na daan kasi straight siya. At hindi nga mali ang nadaanan ko.

"Gold Imperial Gang First ranked racer of the year!!!" Sigawan ang mga tao.

Syaka lang lumabas si scott at Zick.

****

"Congrats Red!!" Sigaw nila Missy.

"I know you can do it!!" Sabi ni Areum and hug me. I hug her back.

"Pag-katapos ng huling laban kailangan nating mapuntahan si Ziro." Sabi ko.

"Bakit?" Tanong ni Ashley.

"Mission mo nanaman.ba na galing kay dad?" Tanong ni Rush. Tumango ako. Speaking of tito and Rush....hindi talaga sila magka-apilyido.

"Gang fight has now begun!" Sigaw ng emcee. Pumunta kaming lahat sa arena, at pumwesto. Pero ang ikina-bigla ko, yung makakalaban namin.

"In the first line is The gold imperial gang, and Dark stone. Second is blah...blah...blah."Napatingin ako kay Zick ang sama ng tingin niya sakin. Ganun na ba siya kalala na niloko ni Ziro?

"First line will the first to fight, other gangs please sit first." Sabi ng emcee. Pinakuha kami ng mga gamit na gagamitin namin. Kinuha ko yung maliitin na knife. Tinago ko sa paahan ko.

"Leader first!" Sabi ng emcee, lumabas ako at si Zick. "Remember the rules, no kiling just hurting each others okay?" Sabi ng emcee. Tinignan ko si Zick sa mata niya. Nakita ko kung gaano ang galit niya sakin pero nagkakamali siya. Dahil kadugo ko siya.

Tinutok niya sakin ang fence na hawak niya. Magaling pala siyang mag-fencing. Parehas kami. "Go!!" Sigaw ng emcee

"Arghhhh!!!!"Sigaw ni Zick at sabay sa pag-sugod niya. Kada-atake niya at nakakaiwas ako at nakita ko sa bawat iwas ko ay nagugulat siya. Mukang alam niya ang galaw ng isang takanagi."Isa kabang takanagi?" Tanong niya habang hingal na hingal.

"Paano mo naman nasabi?" Tanong ko.

"Dahil alam ko ang bilis ng takanagi sa pag-galaw. Anong pakay mo?"Tanong ni Zick.

"Zick, itigil mo ang laban natin at pag-usapan natin to. Wala akong masamang intensyon. May kailangan lang akong sabihin sayo, importante."Sabi ko,napatigil siya.

the gangster queenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon