Emeralds's POV
"ano nangyari sakanya ellie??"
"hindi ko alam phoenyx,nanaginip siya tapos bigla ulit siyang nawalan ng malay...ewan ko na kung anong nang-yayari sakanya....kung,kung alam ko lang na mang-yayari to sakanya edi sana hindi ako pumayag sa gusto mong mang-yari...sana di ko kinausap ang tito niya para...para mag-panggap"
"hindi mo kasalanan....rushelle tama na."
"R-rushelle.."tawag ko kay Rushelle na hinang-hina.
"gising na siya tumawag ka ng nurse bilis!!"natatarantang sabi ni Rushelle.
"mabuti naman at nagising kana.."sabi ni rushelle at yinakap ako.
"ano ba ang nang-yari??"tanong ko.
"your having a nightmare--"hindi na niya natapos ang sasabihin niya kasi bigla na lang pumasok ang isang doctor at apat na nurse, they are checking me.
"she's now okay but i need to talk to you two"sabi nung doctor. tumango si phoenyx at rushelle.
why do i smell fishy between them two...it's like they have a connection to each others.
Rushelle's POV
"what do you need to tell us doc?"tanong ng kapatid ko..oo kapatid ko si phoenyx mas matanda ako kesa sakanya.
"nung chini-check ko siya before she is laughing..then she will cry..para siyang nababaliw"napalaki ang mata ko sa sinabi ng doctor...hindi pwede...hindi niya namana ang kabaliwan ng ama niya! "at ng hanapin ko ay....namana niya yun sa isa sa pamilya niya."sabi nito na nag-paiyak sakin. sabi ng tito niya maayos siya!! hindi-hindi to pwede!!
"nababaliw siya tuwing mag-kakamasamang dream siya..ingatan niyo siya..heto painomin niyo ito sakanya bago siya matulog"sabi nung doctor at umalis na.
"diba ang sabi mo hindi niya namana ang kabaliwan ng ama niya??"tanong sakin ni phoenyx
"ewan ko....hindi ko alam phoenyx...di ko talaga alam...ang sabi ng tito niyasimula daw ng mang-yari ang disgrasya ay iginamot na siya at ang sabi ay hindi naman namana sa kanyang ama..."sabi ko at umiyak ikinulong ako ni phoenyx sa bisig niya.
"ipainom mo na lang yan.."sabi ni phoenyx tumungo ako. "ellie ingatan mo siya mahal ko siya at alam kong tinuring mo na siyang kapatid mo...ellie"pa-alala niya sakin.napahagulgol ako.
*** Emerald's POV
"pwede na siyang maka-uwi...painumin mo na lang siya ng nirekomenda ko saiyo." pa-alala ng doctor kay rushelle tumango si rushelle,at kasabay ng pag-lapit ni rushelle ang pag-alis ng doctor.
"halika na..."sabi sakin ni rushelle at itinayo ako sa kama.lumabas kami paputa sa parking lot at dun nakita ko si scott na nasa car niya at ng makita niya kami ay siya ag umalalay sakin.
habang nasa byahe ay may tumawag sa cellphone ko. kinuha iyon ni rushelle at sinabing siya na ang bahala.
"i-loud speaker mo"sabi ko tumango siya.
"hello??"
"hey!! this is Missy!! at next week na ang laban sa underground"sabi ni Missy.
"teka..lalaban ka? alam mo namang di kapa okay!!"tanong bigla ni scott.
"pake mo ba?!! mind your own buissness nga!!"naiinis kong sabi. "osige kelan??"tanong ko.
"next week,thurs day, 11 oclock.lahat na ng laban ay meron."sabi ni MIssy.
"okay thanks,bye"sabi ko inend call na ni Rushelle.
"red i know you know na mahina kapa?? paano kung may mang-yari??"tanong ni Rushelle.
"being your leader Rushelle respect what is my decision..kailangan mo ng mag-aral ulit. Scott tulungan mo siya please?? alam kong gumagala nanaman sila"sabi ko tumango lang si scott.
When we arrive natulog na lang ulit ako...this day makes me insane.wait...did i just say insane?? no. but...so confusing..makatulog na nga.
----------- A/N: so..okay ba?? yieepie!! dami ng nag-babasa sana po mag-comment or like or vote kayo.....
BINABASA MO ANG
the gangster queen
Azione'bang!' "for the last words if you need to die then die!!!!!!!!!" that's my words, in others eyes i'm a devil not just devil worst than a devil. but in others the can understand me. i may be a worst than a devil but there is a unknown man.he's the j...