Emerald's POV
"attention! Mr.Villafuerte want to now who have a red hair and with a tattoo in her sholder.come to the dean's office with her.thank you for listening" rinig na rinig sa buong hall ang announcement. hindi kaya alam niyang ako yun?? bakit ko pa kasi tinanggal ung blazer ko?? aish!! i'm such a stupid bitch! arghh!!!
"are you the one??" napalingon ako kay rushelle.napatango ako.
"what a mess you did..." sabi niya kaya nalatango lang ako.
"is she the dean's talking of??" narinig kong sabi nung chismosa.
"i think no! i'm red hair to! duh!" buti na nga lang madaming red hair dito sa school.pero iisa lang ang may tattoo samin at ako yun.
"let's just go to the dorm" sabi ni rushelle tumango ako. what a messy day!
***
*bzzt*bzzt*
napabalikwas ako sa pag-babasa ng bigla na lang tumunog ung buzzer namin sa dorm.tumayo ako at lumabas ng bedroom namin.wala kasi si rushelle nag-shopping,ayaw ko kasing lumabas ng dorm.
pag-bukas ko ang bumungad sakin ay tatlong lalaki.oh.oh.
"hi! do you know this girl??" sabi nung lalaki at pinakita sakin ang isang picture na medyo blurry pero kitang-kita ako na nasa bar at nag-tatanong pero di kita ung muka ko kasi natabunan un ng mahaba kong buhok.umiling ako.
"i don't know her."sabi ko isasarado ko na sana ung pinto ng dorm ko ng biglang humarang ung kamay nung isang lalaki.
"what a rude of you...di mo ba manlang ako papapasukin??" sabi niya at sinuri ung muka ko.aba!! wala akong nagawa kundi pinapasok sila umupo sila sa sala.umupo rin ako dun.
"i'm Henry." sabi nung lalaki. tumango ako
"what a bad of you.bakit di ka nag-sasalita?? wala ka bang galang??" sabi nung isang lalaki.naiinis na ako sa presence niya ah!!
"s-sorry(it's not my thing!!)i'm r---Emerald" sabi ko tumango siya at ngumiti. ngumiti rin ako sabay taray.tsk.bish it's not my thing to be a GOOD GIRl you know?!!
"so...emerald Imperial is the name right??tanong nung lalaking.nakakainis.ung.presence.
tumango ako.
"do you know the word takanagi?? " nakuha niya ung attention ko dahil sa word na yun.
"ano?? takanagi??" maang-maangan ko.
"oh..you don't know so..di ikaw ang hinahanap namin??sige....guys let's go" sabi niya nakita ko naman ung nilagay ni henry sa upuan ko.huh!! kala nila matatakasan nila ako?? ng nakalabas sila kinuha ko ung nilagay nila at parang cctv siyang maliit na bawat galaw mo at ingay mo ay makikita't maririnig ng nasa harapan ngayun ng laptop or what kind of gadgets.tss..binato ko siya palabas ng bintana,bigla kong nakita ung lalaking.nakakainis.ung presence. na nag-taka sa kung anong binato ko.sinarado ko ung bintana nilock ung pinto.tapos pumunta sa bed room.at di ko na namalayang nakatulog na ako.
***
"emerald!gising ano ba!! kakain na!"bigla akong napa-bangon sa higaan ko at napatingin kay rushelle. "you'r dreaming again"
sabi niya
"i-i know...." sabi ko tapos naiyak...lumapit sakin di rushelle at hinug ako.nakakainis!! bakit di ko makalimutan ang naka-raan??!! diba nga past is past?!! but why??why?? it always bothers me!!!?? di kaya gusto ni mommy and daddy ng hustisya?? ibibigay ko naman eh!!!
"ayaw...a-ayaw k-ko n-ng ma-alala pa ang nakaraan...." sabi ko at hinigpitan ang pag-hug kay rushelle.
****
a/n: lame po ba?? sorry na po...next update promise!! oo nga po pala!! kung sino pong gusto mag-pabati comment niyo lang po at papasalamatan ko po kayo ng bongang-bonga!!hihihi!! night! night! and oo nga po pala!! baka sa saturday pa ako maka-update sorry talaga po ah!!
BINABASA MO ANG
the gangster queen
Action'bang!' "for the last words if you need to die then die!!!!!!!!!" that's my words, in others eyes i'm a devil not just devil worst than a devil. but in others the can understand me. i may be a worst than a devil but there is a unknown man.he's the j...