Chương 7: Vào cung

599 47 1
                                    

Lance đã đưa Lucy và Kim đến những nơi rất lý thú.

Sau bữa trưa với mấy chiếc bánh croissant và cốc trà ở một quán nước, cả ba tham quan các cửa hàng trước tiên. Tại đây, Lucy được quan sát chiêm ngưỡng rất nhiều thứ của loài người.

Ở tiệm hoa, nàng trầm trồ tròn mắt khi trông thấy những bó cúc trắng nhỏ có rất nhiều cánh, những chậu hoa lan màu tím đáng yêu hay những đóa hướng dương rực rỡ sắc vàng. Chúng quả là xinh đẹp không thua gì những rặng san hô dưới đáy biển.

Ở gian hàng trái cây, lần đầu tiên nàng được nếm hương vị ngọt lịm của táo, lê, mận; vị chua mọng nước của dâu tây, cam, quýt;... Thật ra thì cũng không phải lần đầu được ăn những loại quả này, nhưng chẳng hiểu vì sao nàng lại cảm thấy mùi vị lúc này lại ngon hơn rất nhiều.

Ở quán ăn, nàng ngẩn ngơ nhìn cách người ta chế biến thực phẩm qua cửa sổ phòng bếp, rồi cách con người cầm dao nĩa dùng bữa. Chưa kể thức ăn của con người, tuy đã từng nghe qua, đều trông rất lạ đối với nàng.

Rồi đến lò rèn luyện kiếm, cửa hàng bán vật dụng gia đình, công cụ đồ nghề,...

Kế đến, Lance dẫn tới triển lãm của thành phố. Nơi đó có rất nhiều tranh vẽ và tượng điêu khắc vô cùng đẹp mắt. Lucy rất thích những bức tranh nghệ thuật về đề tài đại dương biển cả. Nàng đứng mê mẩn ngắm sắc xanh đại dương giao hòa với một chút gam màu nóng làm nổi bật những chú cá hay rặn san hô nhỏ bé. Tuy không giống với quê hương nàng, nhưng nét vẽ thật sự cuốn hút tâm hồn.

Vẫn còn nhiều nơi mà Lucy muốn Lance đưa đi tham quan, nhưng tiếc thay khi vừa bước chân ra khỏi khu triển lãm thì sắc trời đã không còn là màu của hoàng hôn nữa. Ngước đầu lên nhìn trời, Lance có thể thấy rõ trên kia là mảnh trăng khuyết cùng với những đóm li ti của các vì sao, dù rằng hiện tại chúng mới chỉ là những thứ ánh sáng mờ ảo. Lucy cũng nhận ra đã không còn sớm nữa. Tuy trong lòng chưa thỏa mãn, nhưng nàng đã cảm thấy đói bụng và mệt mỏi rồi.

- Đúng rồi. Luke này. Cả hai người đã tìm ra chỗ ở tối nay chưa?

Chợt, Lance đột ngột lên tiếng, đôi mắt mở to quan tâm nhìn nàng. Đến lúc này, Lucy và Kim mới trố mắt nhìn nhau. Hình như mải mê đi chơi khiến họ hoàn toàn quên mất vấn đề này rồi!

Quan sát điệu bộ hoang mang bối rối của cặp chủ tớ này khiến Lance bật tiếng cười thầm. Hắn đằng hắng vài tiếng, rồi chân thành đề nghị:

- Nếu chưa thì hãy đến hoàng cung của ta. Cả hai sẽ là khách danh dự của ta, ta sẽ tiếp đón hai người thật chu đáo.

Ngay lập tức, cả Lucy và Kim đều ngẩn ngơ trước lời mời bất ngờ của Lance. Đến hoàng cung của Lance?

- Dạ cám ơn lòng tốt của ngài, em với thiếu gia có thể tìm một khách điếm nào đó, sao có thể đến hoàng... Hả? Sao lại là hoàng cung?

Một lẽ tất nhiên là Kim sẽ thay mặt từ chối, bởi dù sao nó cũng không thích Lucy gần gũi với bất kì người con trai nào khác ngoại trừ chủ nhân của mình, hơn nữa nó cũng không tin tưởng đi theo một người mà mới chỉ quen có một ngày mặc cho hắn có đối xử tốt và chân thành đến bao nhiêu.

Đồng nhân Nàng tiên cá: Kế hoạch mai mối của Nàng tiên cáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ