- Lucy. Ta yêu nàng.
Buổi tiệc trà chỉ mới bắt đầu không lâu, thế nhưng bóng dáng của Lucy và Lance mãi vẫn không thấy đâu. Do đó, Cordelia rất tinh ý đã nhận ra ngay rằng hai người bọn họ đang ở cùng nhau.
Kết thúc một điệu nhảy với một vị công tử nào đó, Cordelia trở về chỗ ngồi bên bàn trà. Cô hầu gái liền nhanh nhẹn rót một li đầy cho nàng, rồi kính cẩn mời nàng dùng. Cordelia gật đầu mỉm cười. Nàng nhấp môi thưởng thức, đôi mắt tím huyền ảo trở nên thật xa xăm bởi chính bản thân nàng đang đắm chìm trong một chiều suy tư vô định nào đó. Bầu không khí xung quanh Cordelia yên ắng một cách lạ thường, khiến cho người khác vừa trông thấy liền cảm tưởng như thể không bất kì điều gì có thể xâm phạm vào khoảng không gian riêng tư ấy.
Một lúc sau, Cordelia đặt li trà xuống, nụ cười dần hiện lên trên đôi môi cánh hồng, vừa dịu dàng vừa thích thú.
Có lẽ đã đến lúc Lucy cần một ai đó bày tỏ tâm tình. Cordelia nghĩ mình nên chuẩn bị một chút, bởi nàng biết thời gian mỗi lúc một ngắn ngủi, và chẳng bao lâu nữa Lucy sẽ phải trở về với vương quốc của mình.
Một vương quốc kì vĩ dưới lòng biển sâu...
Âm thầm đặt ra những dự tính riêng trong lòng mình, Cordelia đoạn ngước mắt nhìn lên. Nàng lập tức trông thấy bóng dáng của một chàng trai tóc nâu màu hạt dẻ đang chậm rãi trở lại buổi tiệc, phong thái vẫn đạm mạc trầm ổn như thường ngày, thế nhưng với một người tinh tế sắc bén, Cordelia vẫn có thể nhận ra sự khác lạ của hắn dù chỉ là một điểm chấm nhỏ xíu trên gương mặt điềm tĩnh ấy. Có vẻ như chỉ có mình hắn thôi nhỉ? Cordelia nghĩ thầm, nụ cười thỏa mãn vô cùng hài lòng với những dự đoán của mình.
Vậy là nàng đã đúng.
Lance đã trở lại, và việc đầu tiên là gọi cô bé người hầu đang mải mê ăn uống không hay biết gì, Kim. Nghe có người gọi, Kim ngẩng đầu xem đó là ai, rồi lon ton chạy đến bên hắn, hai tay nâng váy thi lễ. Nó nhận ra không thấy tiểu thư nhà mình đâu nên thoáng chút hoang mang, nhưng khi nghe Lance bảo rằng Lucy đã trở về phòng thì nó thở phảo nhẹ nhỏm, đoạn cúi đầu xin cáo lui. Từng bước rời khỏi buổi tiệc, Kim cứ chau mày không hiểu vì sao tiểu thư lại không nói tiếng nào đã bỏ đi.
Ngồi bên một bàn tiệc nhỏ Cordelia đã quan sát tất thảy. Nàng phe phẩy quạt che đi nụ cười bí ẩn, rồi đứng dậy hướng về phía của Lance, nhún người phép tắc. Lance nhác vừa trông thấy Cordelia nhận ra nàng có chuyện muốn nói, cũng gật đầu chào hỏi. Cordelia thu quạt lại, mỉm cười:
- Hoàng tử Lance. Liệu có được không nếu ta và ngài cùng dùng trà?
Lance gật đầu đáp lại, rồi cùng nàng đến bàn tiệc vừa nãy của Cordelia, kéo ghế mời nàng rồi ngồi đối diện. Mỉm cười cảm ơn, Cordelia thanh thoát đôi tay rót hai li trà đầy. Mùi hương của táo nhè nhẹ thoang thoảng khiến Lance vừa ngửi liền cảm thấy trong lòng thoải mái. Hắn nhấc lên uống một ngụm giải khát. Chờ đến khi li trà ấy được đặt xuống, Cordelia mới bắt đầu mở miệng khách sáo:
- Không biết ta đã mời đúng loại trà mà hoàng tử hay dùng không?
Một sự khách khí lạ thường từ Cordelia khiến Lance thoáng ngạc nhiên. Hắn chau mày tỏ ý đề phòng, nhưng rất nhanh trở lại vẻ điềm tĩnh vốn có của mình:
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân Nàng tiên cá: Kế hoạch mai mối của Nàng tiên cá
FanfictionVăn án: Lucy là nàng công chúa tiên cá nổi tiếng ham chơi, phá phách, khiến bao nhiêu phen anh trai là Vua Thủy Tề Camus phải dở khóc dở cười. Tuy vậy, nàng xinh đẹp thiện lương, lại có giọng hát hay vô ngần nên rất được mọi người yêu thương quý mế...