Chương 8: Suy tính của Lance

521 44 2
                                    

Lucy rất được Nữ hoàng Maria và hoàng tử Lance tận tình quan tâm. Xuyên suốt cả buổi tiệc này, cả hai hầu như chỉ duy nhất trò chuyện hỏi thăm nàng. Nào là hỏi nàng đến từ vương quốc nào, gia thế thân cảnh ra sao, liệu cuộc sống trong cung có khiến nàng cảm thấy khó chịu không,... Tất nhiên mấy câu hỏi này đã được Kim chuẩn bị lời đáp từ trước nên nàng không hề tỏ ra lúng túng. Nhận lấy giấy bút từ cô bé người hầu của mình, Lucy viết từng dòng chữ thật nhanh thật nắn nót. Nàng nói mình là thiếu gia Hầu tước của vương quốc Marine (đất nước này có thật đó, chỉ là nó rất rất rất xa xôi mà thôi!), bệnh tật từ nhỏ dẫn đến bị câm. Mãi đến tận một năm trước nàng mới hoàn toàn khỏi bệnh. Vì muốn được ngao du thiên hạ, học hỏi khám phá thế giới bên ngoài nên nàng quyết định cùng người hầu nhỏ của mình đến vương quốc Franklin xa xôi này.

Maria nghe vậy cảm thấy thương tâm, bảo Luke có một tuổi thơ thật bất hạnh. Bên cạnh đó Nữ hoàng còn ca ngợi nàng tuổi nhỏ mà chí cao, ham học hỏi. Trái lại với chị mình, Lance chỉ im lặng vừa nhâm nhi trà vừa lắng nghe. Thật ra thì nghe có vẻ đáng tin, chính bản thân hắn ban đầu cũng rất tin tưởng.

Không biết cậu ta nói dối nói thật bao nhiêu phần nhỉ?

Lucy chẳng hề hay biết suy nghĩ của Lance, chỉ cẩn thận tập trung cầm ly trà nóng làm sao cho đúng cách.

- Đúng rồi. Ta có một câu đố rất vui, muốn thử đố mọi người xem ai có thể tìm ra lời giải đáp. Các vị ở đây đồng ý chứ?

Tất nhiên lời để nghị của Nữ hoàng không ai có thể phản đối. Maria gật đầu ra hiệu về phía đám người hầu bên cạnh mình. Nhận lệnh, họ mang đến một xấp tờ giấy trắng và bút viết, cung kính dâng lên cho mỗi vị khách tham dự một bộ. Chờ đợi đến khi mọi thứ đã ổn định, Maria mới đằng hắng vài tiếng, chậm rãi nói:

- Ở đây có giấy bút cho các vị để tiện tìm ra lời giải đáp. Nếu đã chuẩn bị xong, ta xin phép được đọc đề... - Nói đến đoạn thì dừng lại một lúc, Maria mỉm cười kiêu hãnh tiếp tục – Ta có tất cả 26 đồng tiền vàng. Ta muốn ban thưởng cho ba người lính trung thành của ta. Người trung thành nhất ta ban nửa số tiền đó, người trung thành thứ hai ta ban cho một phần ba số tiền, còn người cuối cùng chỉ nhận một phần bốn. Thử hỏi các ngươi, người thứ nhất, thứ hai và thứ ba, mỗi người bao nhiêu đồng tiền?

Câu hỏi vừa dứt, mỗi công chúa liền bắt đầu nhăn mặt suy nghĩ. Người thì lẩm nhẩm tính toán, người thì vẽ đi vẽ lại số tiền sao cho hợp lý, người thì chỉ mới nghĩ một lúc đã lắc đầu chịu thua, còn có người nói lớn rằng: "Làm sao có thể chia số tiền đó ra được?". Thú vui tiêu khiển của Maria là thích làm khó người khác bằng những câu đố thông minh, rồi từ đó nàng muốn tìm ra xem ai trong số họ là người nhanh trí nhất. Nhưng nhìn biểu hiện của những vị công chúa này, nàng cũng chẳng trông mong gì nhiều.

Lance đã quá quen với sở thích của chị gái nên không quan tâm mấy. Anh chỉ chú ý theo dõi những con số phép tính trên tờ giấy trắng mà cậu con trai bên cạnh mình viết ra. Chợt, cây bút trên đôi tay nhỏ bé kia dừng lại.

- Luke, cậu có đáp án rồi sao?

Nhận ra đôi mắt bừng sáng của Lucy, Lance lên tiếng cắt ngang bầu không khí hiện tại. Mọi người nghe thấy đều đổ mắt về phía nàng, chờ đợi câu trả lời. Lucy gật đầu một cái chắc nịch. Nàng lấy một tờ giấy khác, viết lời giải của mình rồi đưa cho Nữ hoàng. Maria cầm đọc, được một lúc thì gương mặt diễm lệ nở ra một nụ cười hài lòng:

Đồng nhân Nàng tiên cá: Kế hoạch mai mối của Nàng tiên cáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ