Chương 12: Công chúa Cordelia

493 42 1
                                    


~ Công chúa Cordelia ~

- Hoàng tử Lance, ta không làm phiền ngài chứ?

- Công chúa Cordelia?

Mải mê trò chuyện với nhau, đột nhiên có một giọng nói thánh thót đâu đó vang lên, cả ba mới để ý đến sự hiện diện của một người khác. Trước mặt họ là một nàng công chúa đang dịu dàng mỉm cười. Với mái tóc gợn sóng màu đen tuyền mềm mại như dòng suối êm ả và làn da trắng hồng mịn màng tựa cánh hồng phấn, nàng mang vẻ đẹp của sự duyên dáng và thánh thiện. Đôi mắt thạch anh tím của nàng ánh lên nét huyền ảo như thể chúng chứa đựng một tâm hồn sâu sắc mà bí ẩn kín đáo.

Nàng giống như một thiên thần được chuyển hóa sống kiếp của con người vậy.

Thấy vị công chúa vừa đến, Lucy liền tròn mắt mừng rỡ. Không sai được, với sắc đẹp duyên dáng thánh thiện này, chính nàng ta là người tình trong mộng của Camus!

Dường như không nhận ra niềm hân hoan của Lucy, Lance tiến đến gần cô công chúa mới tới. Sắc mặt hắn trở về vẻ trầm tĩnh thường ngày, duy chỉ có nụ cười vẫn không thu lại trên môi:

- Sức khỏe của mẫu hậu nàng thế nào?

- Đã khá hơn nhiều rồi. Thật thất lễ, để hoàng tử luôn quan tâm như vậy...

- Không sao...- Nói đoạn, Lance nhìn về phía Lucy, gọi- Luke. Đến đây. Ta sẽ giới thiệu cậu với vị công chúa này.

Vẫn còn đang sung sướng trong niềm vui riêng của bản thân, Lucy sực tỉnh khi nghe tiếng gọi. Nàng chạy đến bên Lance, đôi mắt lục bảo hạnh phúc nhìn cô công chúa mà mình đang tìm kiếm. Thật mừng quá! Chỉ mới một thời gian ngắn lên bờ đã gặp được tình yêu của Camus rồi!

- Đây là vị khách danh dự và cũng là người bạn tri kỉ của ta, Luke. Còn vị công chúa đây là công chúa Cordelia của vương quốc Amthyst. Nàng cũng là một người bạn của ta. Chúng ta cũng hay trò chuyện với nhau. Chính Công chúa Cordelia là người đã tìm thấy ta hôm ta chết đuối được đưa vào bờ đấy. Ta cũng nợ nàng một ân huệ.

- Ngài Lance nói quá rồi!- Cordelia che miệng cười- Chẳng qua nếu không phải ta thì những người đi đến nhà thờ hôm ấy cũng sẽ thấy ngài. Ta không xứng đáng nhận ân huệ của ngài đâu.

- Vẫn là nàng hôm đó chăm sóc ta.

Theo dõi cuộc đối thoại của hai người trước mặt, Lucy không kìm được xúc động lẫn ngưỡng mộ. Đúng là một mẫu công chúa điển hình. Nhu mì khiêm tốn nhưng thông minh sắc xảo. Một phiên bản hoàn toàn khác với công chúa tiên cá luôn nghịch ngợm ham chơi là nàng đây. Cuối cùng cũng hiểu vì sao Camus lại si mê nàng ta điếu đổ. Đến Lucy nếu là con trai thật sự nhất định cũng sẽ quý mến nàng.

À là nếu thôi nhé, Lucy là con gái nên nàng muốn có chị dâu như Cordelia hơn.

- Hân hạnh được biết công tử. Hãy gọi ta là Cordelia.

Nâng tà váy nhún người hành lễ nghi, Cordelia niềm nở bắt đầu làm quen với vị công tử nhỏ bên cạnh Lance. Nghe vậy Lucy mới biết mình vô tình quên mất chào hỏi. Nhớ lại phong cách của Camus mỗi khi gặp một quý cô quý bà nào đó trước đây, nàng ho khan hai ba tiếng, rồi hất tay cúi người trước mặt Cordelia như một quý ông thật sự. Nhẹ nhàng nâng bàn tay Cordelia lên và đặt lên đó là một nụ hôn xã giao, Lucy nở một nụ cười lịch lãm thanh tao. Chính sự thay đổi đến chóng mặt này của nàng khiến Lance không khỏi ngỡ ngàng.

Đồng nhân Nàng tiên cá: Kế hoạch mai mối của Nàng tiên cáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ