1.23: Hi Tita

34 4 2
                                    

"So masaya ka na niyan?" tanong ko rito

"Hindi ka man lang ba kinilig?"

Kilig? Ewan. Ano ba ang pakiramdam ng kinikilig?

"So pumunta ka dito para lang kantahin yan?"

I gotta say I'm sort of inpressed. Hindi ko inaakala na kaya niya palang mag-isip ng gano'n. Mukang may pinanghuhugutan ang lalaking to.

"Nag-usap kasi kami ni Ivan. Nakita mo ba yon?"

So nag-usap pala silang dalawa ni Ivan kanina? Siguro nung nagyakapan sila. Kahit kelan talaga. Bromance

"Sinabihan niya ako na babalik siya at kukunin ka niya sakin..."

Natahimik ako sa sinabi niya. Don't tell me na kay Ivan niya pinapatama ang kantang yon?

"Nang marinig ko ang kantang yon kanina nagselos ako. Nagselos ako kasi alam kong importante para sayo ang kantang yon. Nagselos ako kasi alam niyang may halaga yon sayo. Nagselos ako kahit alam kong wala akong karapatan. Nagselos ako kasi---"

"Kasi insecure ka" pagpuputol ka sa sinasabi niya.

Hindi ako yung tipong pangromance. Fact about me: I don't like sweet boys

"Sinong insecure? Ako? Ha! Asa! Hinding-hindi ako maiinggit sa isang gaya ni Ivan"

Sure. Naniniwala ako sa kaniya. (sarcasm)

"Tandaan mo to. I don't belong to anyone. But my heart can belong to you"

Napangiti siya sa sinabi ko "Sinasabi mo bang mahal mo na'ko?"

"Wag kang umasa" sabi ko at binato siya ng unan na madali lang niyang nasalo. Pasalamat siya at hindi vase ang nahawakan ko, kundi baka umuwi siya sa bahay nila na may dalawang bukol sa ulo niya

"I said 'can', which meant that there's a possibility that I may fall for you"

"Pero that doesn't mean na hindi ka na pwedeng mainlove sa iba. I need some assurance na hindi ka na mapupunta sa iba"

Napatigil ako sa kinauupuan ko. Toućhé. May point siya. A very good point, pero aminin na natin. Mas matalino parin ako kahit anong gawin niya

"Ikaw ang pinili ko diba? Hindi pa ba sapat na assurance yon? I made my choice, let's just hope that I won't regret it"

Napatingin ako sa orasan. 9:40. What the hell?

"Wala ka bang balak umuwi?"

"Wala. Pwedeng magsleep-over?"

Tinignan ko siya ng masama. Did he just really ask me if he can sleep inside my house?

"No"

Tumayo na siya kaya't hinatid ko na siya palabas ng pinto. Baka pagkamalan pang magnanakaw since naka-all black pa siya.

"Wala man lang bang goodbye kiss?"

Agad kong sinara ang pinto at naglakad paakyat sa kwarto ko.

Nagtataka ba kayo kung bakit mag-isa lang ako dito?

Divorced kasi si Papa at si Mama. Nang papiliin nila kami ay wala kaming pinili ni Allen. Instead na sa kanila kami tumira, nagsarili nalang kami. We don't want to get caught up in their fights...

Ever since nung divorce nila, hindi pa kami nagsasama-sama na buong pamilya. Which means ilang taon na rin bago kami nagkita ng bunso naming kapatid. Si Prince.

Heartless (UNDER HEAVY REVISION) DO NOT READ!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon