Chapter 1

448 17 9
                                    

Kriiiiiiiing kriiiiiiiing kriiiiiiing!!!!

     At ayun na nga. Tumunog na ang alarm clock ko so it means i need to go up. Medyo nakakatamad tumayo pero since this is the 1st day of school I'm required to get up early.

 Day 1 na ng school day namin . I'm already 2nd year College taking up Bachelor of Science in Information Technology . A little bit geek and emo (medyo magulo no ? eh sino ba namang hindi maguguluhan dun. para kasing vinisualize mo si Jimmy neutron na nilagyan ng bangs ang malapad niyang noo at isinali sa bandang second hand serenade) Introvert type of person ako and I don't usually talk to people  na hindi ko naman close. Perfectionist lalo na sa mga bagay na alam kong mali? mag rereason out parin ako't ipag lalaban kung ano man yung alam kong tama. Well ganun ako ee, ayaw mag patalo sa mga bagay na alam ko. A little bit clumsy and andun na yung exact definition na mag dedescribe sa pang labas kong anyo. "Little"  

About sa pangarap ko? Open up ko na kahit hindi niyo tinatanong. Simple lang naman pangarap ko. makapag tapos, mag karoon ng stable na trabaho, matayo yung pinapangarap kong bahay. Love life? Well uhm, kain lupa pa ko dyan eh. To be honest isa pa nga ako sa mga taong hugot ng hugot sa facebook habang pinapatunayang walang forever (`∀')Ψ

      "HOY KEN ANONG ORAS NA. INABOT KA NANAMAN NG PANGALAWANG SONA NG PANGULO SA BANYO"

      "Wait lang ma! Eto na nag bibihis na!"

At ayun, siya ang nanay ko. Alam ko hindi niyo nanaman tinatanong pero gusto ko lang siya ipakilala. Kahit hindi samin iikot tong storya  mas mabuti nang makilala niyo siya ng malaman niyo kung kanino ako nag mana.

     "Naku ka Ken! Anong oras ka nanaman nag asikaso! first day na first day malalate ka! pinlantsa ko na yung uniform mo. tignan mo nlang sa damitan mo nakahanger yun"

     "Pasensya na ma. Tinapos ko pa kasi yung application form para sa part time job na inaapplyan ko. Nag review na din ako for the upcoming scholarship test tomorrow kaya 2 am na ko nakatulog"

     "Nako kang bata ka. Sige na't mag asikaso ka na at papasok ka pa"

Meet my mommy Jasmine but can call her mommy jhazz for short. Mabait, masipag, maalalahanin, maasikaso, at higit sa lahat maganda. Lahat na yata ng complement na "M" nasa kanya na (Oh alam ko iniisip niyo. Ibang M yan ha. Complement ha complement) kaya ang laki ng pag tataka ko kung bakit iniwan siya ng sarili kong tatay. Minsan nga hindi ko maiwasang maihalintulad yung sarili ko sa tatay ko. Minsan hindi ko maiwasang masabing kahit tatay ko siya hindi ako tutulad sa kanya. Na if ever makakita ako ng babaeng gaya ni mommy? Mamahalin ko siya at aalagaan ng higit pa sa inaasahan niya. Medyo nagiging heavy drama na yung genre kaya balik na tayo sa storya 

     "My , alis na po ako"

     "Sge nak , aral mabuti ha"

     "Di mo na ko kailangang paalalahanan my , ayun talaga plano ko (^__^)"


                                                                                        . . . .


As I'm on my way to school nasalubong ko si Benjie. Isang kaibigan kong ang lakas ng dating, level 999 sa pagiging breezy at chick boy na Gangster. Nag tataka kayo kung bakit may kaibigan akong kagaya niya? Hindi ko din alam kung bakit eh ('・_・`)

     "Oy ken halika nga dito"

     "Oh baket anong kailangan mo ?"

    "Wala lang, haha"

Not a Dream But a Gift [EDITING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon