ÿþMs. Bitch Meets Mr. Billionaire
-JN3PStories
You're lucky if you have someone that will love you, care you, and give you everything; but you're luckier if you someone in your side that can stay forever.
Chapter Eight
*The First Time*
Oh no! I'm Dead
"What did you say? You repeat it." pag-uutos naman niya
Napatamewang naman ako at naghahanap ng confidence..
"Wh...why.. no!! Ayoko.. Say move!! Bawal ulitin.." i said.. Anu ba yan!! Kailangan change topic..
"Say move? Saan naman nanggaling ang term na yun. Ulitin mo sinabi mo."
aba loko rin toh ha!! Gusto talaga ako idulas.. Ayoko nga at baka ito na ang maging huling embarassment sa buhay ko..
"Alam mo kasi nagugutom na ako. Bakit ba di na lang tayo kumain?" naglakad naman ako papunta sa table.. Kailangan lumusot eh!
may humawak naman sa braso ko!! Anak naman ng tinapa oh!! Anu nanaman ba toh? At ang hobby niya eh nilapit na naman ang mukha sa akin..
"You can cover up a mistake by your childish works but your words are still your words. Okay lang kung ayaw mo ulitin. I know someday you'll reveal it by yourself." he said sabay walk out..
Nakuu!! Yung totoo??? Narinig niya? Naintindihan niya?? Wahhh!!! Choco Fudge choco Fudge!!
Stephany's POV
Another boring morning na naman ang sumalubong sa akin. Malalate na ako sa school but I don't mind at all. I miss her. I miss my twin sister. Kung hindi ko lang sana siya pinagpalit sa manlolokong Jeremy na yun. Naku! Hindi talaga dapat ako nagalit sa kanya. In fact, dapat ako magpasalamat sa kanya dahil kung hindi niya ginawa yung bagay na yun ay di ko pa malalaman na niloloko lang ako nung manyak na yun! Naku! Buti na lang talaga.
I'm concern about Shiela. Nabalita ba naman sa TV na nakipag tanan siya dun sa Joshua Billionaire! Aba! Baka mamaya ang lumabas pa n masama ay yung kapatid ko. Whatever!
Naglakad lang ako papuntang school kahit alam kong malalate na ako. May tatlong lalaki namang humarang sa dadaanan ko. Aba tong mga lokong toh.
Inisnab ko sila at nung dadaan na dapat ako doon sa gilid ay bigla ba naman akong harangan so dun na lang ako sa kabila pero ganun din.
"Hi Miss! Baka gusto mo namang sumaglit kasama kami." the fat guy said.
Hindi ako sumagot at inisnab sila tapos nag aattempt na makadaan pero malalaki ang katawan nila.
Mayroon namang biglang humawak sa braso ko..
"Aba isnabera pre! Iyan ang gusto namin. Mga pakipot!"
"Bitwan mo nga ako at malalate na ako sa school." tinatanggal ko naman yung kamay nung guy.
Buwiset!! Ayaw paawat ha.. Nakakaasar!!
"Bitawan niyo siya." may boses naman na nanggaling sa likuran ko. Thank God at may sasaklolo na rin sa akin.
"Ang babae hindi dapat sinasaktan kundi nirerespeto."
"Aba! Maangas pala tong lalaking toh." nakita ko naman yung guy. He's a handsome guy and if I'm not mistaken... Siya yung model ng Bench!
"Mga pare! Tirahin niyo na." sabi nung parang leader kaya nman lumapit sila kay hero at nung sasaktan na nila akala ko naman lalaban si hero dahil pumorma pa siya na parang si Manny Pacquiao..
alam niyo ginawa nung loko?
Pumitik at naglabasan yung mga lalaking naka black at nakipaglaban. Grabe!! Ang angas ng dating wala rin naman palang ibubuga.
Nang wala nang magawa ang mga losers ay nagsilayasan na at lumapit naman sa akin si hero este puro porma lang pala tapos inalok yung kamay niyo.. Nakkuuu!! Ganito yung mga nasa teleserye eh. Akala mo yung bida yung magliligtas ayun naman pala puro porma lang. May nalalaman pang hindi ko siya papabayaan tapos back up rin naman pala ang tatapos ng lahat. Hayy.. Style bulok!!
Tinaggihan ko nga yung kamay.
"I can stand by my own." i said.. Sa pinakamataray kong angle..
"What's with the acting? Pa hard to get.?"
aba!! Ang kapal naman pala nitong lalaking toh.
"FYI, hindi ako nagpapahard to get." i replied
"Oh! Well.. Hindi naman talaga kasi I'm not trying to get you naman." he said..
Buwiset!! Anu pinapalabas nito?? Nakakaasar!!
"Daniel" inextend naman niya yung kamay niya..
"Oo, hindi naman obvious diba? " sabay turo ko doon sa tarpaulin sa likuran niya..
"WAHAHA... Do you mind if we go to school together.?" he asked..
Aba!! Tapos ngayonll
"Ayoko!" i replied
"Well, it's up to you. Naisip ko lang kasi mangyayari sayo.."
"baka nakakalimutan mo na kapag wala kang kasamang makapangyarihan ay diretso ka sadetention.." he whispered
tae!! Oo nga!! Nakakaasar!! Bakit kasi dito pa sa lalaking toh..
"Oh fine!" sabay naman kami pumasok doon sa campus at itong si Daniel ay ginamitan lang ng cuteness and hotness niya ang prefect tapos ok na.. Grabe!! Di na ako magtataka sa school na toh.. Parang si Mr. Billionaire lang!! Well..
"Thank you." i said
"For what?" he replied
"Puwede ba mag-usap tayo ng matino at huwag mo akong inglesen at dumudugo ilong ko." i said..
Tumawa naman ang loko.
"Oh anong nakakatawa?" i asked
"Oh! Nothing!?" nakuu!! Isa pa.. Dudugo na talaga ilong ko:. Chos..
"oo nga pala.. Thank you kasi.."
"Thank you kasi?" he asked
"Thank you kasi dumating ka kanina para sagipin ako tulad ng mga nasa teleserye na kunwari ay hero mo tapos mas mahina pa sayo at umaasa lang sa back up. At thank you rin kasi nandiyan ka para iligtas ako sa katakot-takot na detention kahit ginawa mo yun sa pamamagitan ng tukso at sana lang please.. Huwag mong gagamitin yan sa akin if ever. Yun lang" after ko yun masabi nang mabilis ay lumayas na ako at hindi na hinintay marinig ang reply niya..
That's the first time I met a guy like him.
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Billionaire (Hiatus)
RomanceLove is like a ruler of promises.. An upside-down of problems.. And an eternal sufferings.. No matter how the world dumps us.. My feelings won't change for you.. Even if the last thing never ends.. MBMMB(Novel)