Chapter 10

509 7 0
                                    

ÿþMs. Bitch Meets Mr. Billionaire  

JN3PStories  

Hintay ka nang hintay..  

Ang tanong..  

may nagpapahintay ba..???  

Don't waste your time with someone not worthy.  

Chapter Ten  

*First Love*  

Stephany's POV  

Nakaupo lang ako at naghihintay na bumalik sa bahay si Shiela. Anung oras na ba? Kumusta kaya Quiz Bee nun.?? Hayy..  

May narinig naman akong kalabog sa pinto kaya dali-dali akong napapunta doon..  

I saw her standing. Nakayuko at parang.. oMGGG!  

"U..Umiiyak ka ba?" i asked her..  

Dali-dali rin naman siyang pumunta sa akin at niyakap ako.. Nagiiiyak siya.. What da hell!! This is the first time she cried since..  

"Anung problem.? Sis, be honest." i said  

"S--Steph...."  

"What?"  

o---o  

"I think....  

i think I'm in love.."  

SeRiOuSlY?  

Shiela's POV  

hayy.. Akala ko kapag nakaalis na ako doon sa resthouse nila ay tigil na rin ang insomnia.. Sa totoo niya, lumala pa nga eh!  

Ngayon! Malinaw na talaga sa akin ang lahat.. My feelings! I know.. My first love... Arrggghhh..  

Tamah!! I need to be honest to myself!! I do like him with no other interest.  

Excited akong pumasok sa classroom..  

"Good Morning!" i greet everyone as I enter the roomm..  

Lahat sila nabigla sa inasal ko.. Ewan ko rin eh!! I'm a bitchh.. Anu ba nangyari sa akin?? Siguro totoo yung puwede ka magbago dahil sa LOVE...  

Umupo naman ako sa chair ko syempre.. Hayy.. Vacant pa rin yung katabi ko.. Nasaan na kaya yung lalaking yun??hmmmm...  

"Good Morning Class!" so prof nandito na pala..  

"Let's all congratulate Ms. De Guzman and Mr. Kindra for getting the First Place in Math Quiz Bee Division."  

Tae naman.. Natapos na ang klase't lahat wala pa rin si Joshua.. Buwiset naman oh!!  

Bago naman makalabas si Prof eh hinabol ko na..  

"Umm, prof, hindi ko po kasi napansin si Joshua. If ever po na makita niyo pakisabi na lang po sa akin." tumalikod na ako  

"Ms. De Guzman."  

"Yes Prof?"  

"Nagpadala ng letter sa akin si Mrs. Senna Kindra, the sister of Joshua and it says there na hindi siya makakapasok today for a formal marriage meeting." my prof said.  

Si prof ang adviser ng Sophies..  

"Formal... Marriage Meeting?" i asked  

"Yes. Siguro mga next week pa ulit siya makakapasok. The partnership should also rest. Tapos na ang division pero may regional pa. It's better kung magkakaroon muna kayo ng space. Think about it. That time na lumabon kayo.. Naisip ko na na may stronger tense between the both of you. Good luck with that"  

what da hell.. I don't understand people here!!  

Tae.. Nang magbreak na ay boring.. Nu ba yan!! 1 week lang yan.. Kaya ko toh!! Di pa naman siguro ako ganoon ka obsessed!!  

Naglakad-lakad na lang ako sa campus..  

"Anu ba! Ibalik mo kasi sa akin yan!! Huuyyy!! Kasi!!" hayy.. Parang mga batang naglalaro.. Ang sweet.. Nakakainggit!! Si joshua kasi hindi pa ako landiin..  

"Danielll!! Hoyy!" what da fudge..  

Wait a second..  

Yung dalawang naglalandian na yun.. Kapatid ko ba yun at si Daniell??  

"Hoyy!! Mga bata!!" napaharap naman sa akin yung dalawa..  

"ah.. Ah.. Shiela kanina kapa?" tanong ni Steph.. Naku!! Napaghahalataang nakikipaglandian..  

Nagulat naman ako at si Steph nang biglang yumakap sa akin si Daniel.. Correction.. Wild hug.. What da fudge!! Di na nga ako makahinga..  

"Do you know how much I miss you?" he asked..  

Tae..  

"I miss you too pero alam mo hindi na kasi ako makahinga eh." i said..  

Tinigil na naman niya ang pagyakap sa akin.. Grabe!! Lakas nito!!  

"Sorry!!" he said  

"Ayos lang. Anu ba ginagawa niyo ng kapatid ko?" nagtinginan naman yung dalawa..  

Something's fishy..  

"Sister mo siya?" he asked.  

Nagnod na lang ako habang nakapamewang..  

"I'm sorry.." sabay balik sa bag.  

Hay.. High School love story lang ang dating!  

Paalis na sana ako kasi baka naman naiistorbo ko na tong dalawa.  

"Shiela.. Mayroon ka bang gagawin mamaya?" he asked  

Napatingin lang ako sa kanya sabay ngiti.. Hmmm..  

"Wala naman. Bakit?" i asked..  

"Puwede ba tayo mamasyal?"  

"Oh sure.. Sama ko na si Steph!" napataas naman ng kilay si Steph doon sa likuran..  

"Okay.."  

Naglakad na talaga ako paalis at sinundan naman ako ni Steph...  

"Shiela, what was that?"  

"yung kanina ba?"  

she nod  

Humarap naman ako sa kanya at ngumiti..  

"Alam kong gusto mo talaga makapag move on kay Jeremy.. I promise to help you."

Ms. Bitch Meets Mr. Billionaire (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon