ÿþMs. Bitch Meets Mr. Billionaire
-JN3PStories
The more you hate, the more you love.
Chapter Nine
*Feelings I won't Forget*
Shiela's POV
hayy.. Saturday!! Naka survive ako ng 5 days with that freak! Thank goodness at puwede na rin akong makauwi. 3 days insomnia rin yun noh!!
"Gusto mo bang ihatid pa kita o ikaw na lang ang uuwi?" he asked..
Teka nga.. May evil goal nga pala ako.. Kailan ko muna ng konting pakipot..
"Nakakahiya naman sayo."
Nilabas nman niya yung ulo niya doon sa kotse.
"Sumakay ka na at mahihirapan kang makakuha ng taxi o bus rito!" he said..
Pakipot..
"Anu ba!! Nakakahiya.." chosera!! Wahahaha.. Sige lang Joshua!! Pilitin mo ako..
"Ayaw mo edi huwag. Sige una na ako!" pinaandar na naman niya ang makina..
Aba loko toh!! Nagbibiro lang ako eh.
Hinabol ko naman yung kotse kaya tumigil siya..
"Hoy sandali!! Di ka naman mabiro." i said.
Parehas naman kaming naghihintayan. Grabe!! Wala ba tong kagentleman sa katawan?
"Anu ba hinihintay mo? May pupuntahan pa ako!" he said..
Ok.. Ayusin ko muna acting ko.
"Anu ba! Di mo lang ba ako ipagbubukas. Maging gentleman ka naman kahit minsan lang." tumingin lang sa akin ang loko at pinaandar ang makina.
"kung ayaw mo edi aalis na ako.." he said.. Ayun umandar na ulit..
Buwiset!! Hinabol ko na naman..
"Ito na ako na papasok." binuksan ko yung pinto ng kotse..
"Kung di ka lang talaga guwapo at mayaman." i whispered..
"anu sabi mo?" he asked..
umiling naman ako at tumingin sa kanya..
"Sabi ko ang bait-bait mo" sarcastic way..
Nagulat naman ako nang lumapit siya sa akin.. Ayaw niya PDA so dito talaga niya kailangang gawin sa loob ng kotse.. Grabe!!
Pinikit ko naman mga mata ko.. Aba!! Chance to noh!!
"Anu ginagawa mo?" minulat ko naman mga mata ko... Tinignan ko naman sarili ko at may seatbelt na pala.. Sus..
"Wahahahha!!"
He looked puzzle.
"Anu nakakatawa?" he asked..
Humarap naman ako sa kanya nang diretso at dinemo yung ginawa niya habang nagsasalita..
"Alam mo ba yung mga pormang ganyan ay napanood ko na ng saandaang beses sa koreanovelas. Kunwari aayusan ang seat belt pero may hidden agenda rin naman pala. Alam mo kasi di mo na kailangan pa dumamoves. Sabihin mo lang tutal okay lang rin naman sa akin.." hahah.. Tingnan niyo mukha.. Nagbablush ang loko!! Buti nga..
"Let's go.." umandar na kotse..
Hayy.. nang ihatid ako nito sa bahay ay pinababa ako kaagad tapos nagdabog pa nung sinara ang pinto.. Yung totoo? Affected siguro yun kanina.. wAHAHA!!
"Shiela!" tumingin nman ako sa likuran at nakita ko si Steph doon at nakatayo. Sinalubong niya ako ng bonggang kisses and hugs.. Ahh.. My sister so sweet.
"I'm so sorry Steph!" i said.. And I'm sincere.
"Ayos lang dapat pa nga ako magthank you sayo." she said tapos pumasok kami sa loob ng bahay at ikinuwento lahat ng tungkol kay Jeremy.. Loko-loko naman pala talaga yung taong yun eh!! At least!!
"Hay naku! Steph, kalimutan mo na yun." i said..
Hinawakan naman niya kamay ko..
"Yeah I know! I'm trying. " oohhh..
"The best way to forget someone is to substitute him with someone better." i said..
Aba! Namula ang loka!! Di kaya..
"Hoy Steph! Don't tell me na sa loob ng 5 days ay... Oohhh.." pinalo naman niya yung braso ko..
"OUCH!"
" anu ba! Hindi naman ganun yun noh!" well..
"Kumusta na si Mr. Billionaire? " she asked..
"Bakit ka naman curious?"
"La lang.. Nag-aalala lang ako.." niyakap ko namna siya..
"Don't worry. Hindi naman yun masamang tao."
Natulog kami ni Steph sa kwarto niya at nagkuwentuhan kami about crush or whatsoever. Haha..
This is finally the day!! Nanginginig yung mga kamay ko. Alam ko naman na hindi ito ang first time na lalaban ako sa quiz bee. Actually, last year ay pinanglaban ako sa Fil, Eng, SocStudies, Math, Val. Edu., ....
Bakit kaya ganito ngayon yung kaba ko...??
May humawak naman sa kamay ko.. Di ko alam kung baliw lang ako or ewan pero nag-init buong katawan ko.. Nawala ang kaba na nararamdaman ko at napalitan ng saya.. Idonlt know pero ang bilis ng heart rate ko.. OMGGG!! Abno na ba ako..?? Nawala na ba ang bisa ng operation??? Wahhhhhh!!! Ayoko na talaga!! Ito kasing bilyonaryong toh na katabi ko. Dati hindi ako pinapatulog, ngayon naman ay pinipigilan akong humingan ng maayos.. Nakakasar!!
"Isipin mo lang na lagi mo akong kasama rito. Mawawala rin ang lahat ng kaba. Magtiwala ka sa sarili mo at sa akin. KAYA MO YAN SHIELA!" humarap siya sa akin at ngumiti..
Tamah!! Wala naman talaga akong nararamdaman na kaba eh.. Kasi.. Abno na ang puso ko.. Saya ang nararamdaman ko.. Nabubuo ang confidence at lakas ng loob sa akin.. Nawawala ang lahat ng mga pag-aalinalangan ko..
Bakit ganito kalakas itong pakiramdam na toh at parang lahat na lang ng pagod ko ay napapawi..
Ito na ba yung sinasabi nilang
LoVe?
BINABASA MO ANG
Ms. Bitch Meets Mr. Billionaire (Hiatus)
RomanceLove is like a ruler of promises.. An upside-down of problems.. And an eternal sufferings.. No matter how the world dumps us.. My feelings won't change for you.. Even if the last thing never ends.. MBMMB(Novel)