Chapter 22

774 12 7
                                    

Napatunganga lang ako.. hinintay ko na lang siguro na magsalita siya.. pero wala.. walang nagsalita sa amin at parehas lang kaming natahimik...

bakit ba kasi niya ginawa yun?

Hinalikan niya ako diba?

Ano, tutunganga na lang siya?

Matapos.. matapo niya gawin yun...

Shoot! Magsalita ka na Joshua at baka mabaliw na ako sa saya.. sabihin mong mali lahat ng nararamdaman ko.. sabihin mong mali rin ang mga naiisip ko sa nararamdaman mo.. Joshua please...

"Shiela, I've been inlove with you all this time.. " He said.. yun lang ang narinig ko... hindi ko alam pero minsan nga maglilinis pa ako lalo ng tenga..

narinig ko yun..

narinig ko talaga yun.. pero bakit ganun? parang ayaw kong maniwala.. parang gusto ko pa ulit marinig.. parang.. parang ang sarap malaman.. ang sarap pakinggan...

"A..Ano ulit yung sinabi mo?" di ko ba nasabi na nakatalikod siya nung sinabi niya ang mga iyon?? Well, ngayon humarap na siya... humawak siya sa shoulders ko..

"Shiela, I love you" sinabi niya ng mabilis.. pero na kuha ko yun... 

"An..Anoo ullittt?"

"I LOVE YOU!" WAHHH!! dapat an ab ako magdiwang... parang 3 beses pa lang naman niya sinasabi ah.. diba... teka nga... may Ariza na siya eh.. hayy naku... maniwala..

Naghihintay siya ng reply... sa tingin ko sa itsura ng mukha niya..

ano ba dapat kogn sabihin..

I LOVE YOU TOO?

IHATE YOU?

PANGIT MO?

BAKLA KA BA??

UGGHH.. ano ba talaga...

"Umm.. ummm... Shiela"

"Nagugutom ako.. may nakatabi ka bang food diyan? nagdiet kasi ako para sa performance kanina!" yugn mukha naman niya naging disappointed.. mukha siyang galit na ewan...

"Ano na.. may pagkain ka ba?"

"That Guyy!! Do you really like him?"

"Huh?? Sino??" napatingin naman ako sa kanya at mukhang sincere nga mukha niya...

"Jessie" He replied slowly.. natawa naman ako medyo doon.. so akala niya pala may gusto ako kay Jessie!!

Unti-unti akong  lumapit sa kanya.. hinawakan ko yung mukha niya.. at nilapit yung mukha ko s amukha niya...

tama.. overall, kiniss ko siya...

Hindi ko alam kung paano o bakit ang isang Bitch na tulad ko ay maiinlove sa isang napakayamang lalaking ito sa harapan ko.. buong buhay ko akala ko mabubuhay lang ako sa [aghahangad, panloloko, paghihirap, pagnanasa...

pero mali..

simula nang dumating ang lalaking ito nalaman ko na wala palang kwenta ang buhay na ito kung walang pagmamahal at pag-ibig...

Totoo nga siguro ang tunay na pag-ibig... nararamdaman ko ito ngayon habang nagdadampian ang aming mga labi.. wala na yatang mas sasaya pa sa nararamdaman ko ngayon...

Mahal ko ang taong ito ngayon.. kahit pa siguro may masaktan kami o masaktan kami sa mga susunod na panahon.. hindi na yun mahalaga..

Sa araw na ito.. sa mga oras na ito.. ito ang mahalaga.. yung mga nararamdaman namin sa isa't-isa ang importante..

Bahala na ang iba...

<3

Humiwalay na kami sa isa't isa at kitang-kita ko sa mata niya na sincere siya sa kung ano man ang nararamdaman niya sa akin.. tama.. ang implied ng pag-ibig ko.. kiss lang ang answer..

"Joshua, I love you too!"

ARIZA'sPOV

"JESSIE ANO BA???!!! tinanggal ko naman yung pagkakahawak niya sa kamay ko at hinarap siya...

"Just let them be okay?!" nagwink naman siya and nag smile.. ewan ko ba peor naiinis ako s amukha niya... I got it now.. nung una pa lang ay plano lang lahat ng mga ito.. tama! Ganun nga.

"I need to stop the heck you're planning right now!" Paalis na sana ako pero hinawakan niya ng mahigpit yung kamay ko..

"Don't touch me!" tinanggal kong pilit yung kamay niya sa akin..

"Just don't freakin' get in their business.. Joshua's heart don't belong to you even from the start!" I just stopped from that moment.. What the hell at napakalakas ng effect nung sinabi niya sa akin.. I freeze from where I am/..

"Alam mong Joshua like Shiela.. No.. They are actuually inlove with each other..!" he said coldly.. nasaktan ako na para bang may kumirot s apuso ko.. hindi ko alam kung ano o bakit... nalilito ako.. pero ang mga salita.. What he's saying right now hurst me and affect me so much that it hurts.. I hate being such a silly girl.. ngayon ko lang narealize na Joshua never'd been inlove with me and he will never be bacuse fromt he start.. Shiela is present in his life.. tama!! I'm stupid and foolish..

"Aren't you being too much? No matter how wrong you see my love and way of loving is.. hindi magbabago ang totoo.. I'm Joshua's fiance.. and I will ever be.. " paalis na sana ako.. pinilit kong sabihin ang mga bagay na iyon ng may lakas ng loob at may tapang.. pero hindi yata kaya ng puso ko magpatalo.. ayaw ng puso ko magbigay.. hindi kayang ibigay ng puso ko ang taong minamahal ko nang ganun na lamang kadali..

"Anyways, you're obviously like that bitch.. I pity.. having shame for your way of loving.. siguro nga I'm too agressive and to passionate.. and masasabi rin na isa akong napakapranka and reckless.. But I think it's better than being a coward and having a laughing stock way of love like what is yours... poor man.." umalis ako with confidence.. no matter how many times they insult my love.. I won't be coward and tired.. I love that man and I'm willing to give my everything for him..

Ms. Bitch Meets Mr. Billionaire (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon