Chapter 17

6K 53 6
                                    

Lumpias ang mga araw na bumabalik ang closeness nina Mika at Ashley. Lagi silang magkasama, kasi nalaman ni Mika na malapit ng bumalik ulit si Ashley sa London. Si Ara naman, naiintindihan naman niya, kaya lang, hindi niya mapigilang magselos. Nagpapaka martyr nalang siya si ginagawa niya kasi alam niyang aalis na naman ito. Ngunit nangangamba siya. Na baka mahulog ang loon ni Mika dito. Ganon din naman sina Kim, Cienne at Camille. Kaya As much as possible, pinipigilan nila sa Mika. Ngunit hindi nila mapigilan si Mika.

Nandun yung apat sa may sala. Nanonood habang hinihintay nila si Mika. Magkasama kasi sila ni Ashley.

Kim: uy, Ara. Ok ka lang ba?

Ara: Alam niyo ba Kim, Kambal. Parang di ko na kaya.

Cienne: uuuy, wag kang panghinaan ng loob, wag ngayon Vic.

Camille: lakasan mo yung loob mo. Aalis na rin yan.

Ara: *naluluha na* E-wan ko bullies. Super nasasaktan nako, super selos na.

Kim: Vic, wag ka ng umiyak.

Ara: ewan ko. *nag break down na*

Yinakap nilang tatlo si Ara, habang si Ara naman iyak ng iyak.

Cienne: Kasi naman Vic eh, kami nga pinipigilan namin siya. Tas ikaw payag ka ng payag.

Camille: oo nga, wag ka ng umiyak. Aalis na siya,

Kim: vic, tahan na. Wag ka kasing magpaka martyr ara. Ikaw lang yung nasasaktan sa ginagawa mo eh.

Ara: pinapayagan ko siya kasi dun siya masaya.

Cienne: yun na nga kaya lang, isipin mo rin naman yung sarili mo.

Ara: ewan ko guys. *pinunasan na yung luna niya* kaya ko to. *hingang malalim* salamat.

Kim: Welcome. :)) nako Ara.

Camille: kausapin mo na mamaya si Mikang.

Cienne: oo nga Vic. Para matapos na yung problema niyo.

Bumukas na yung pinto , napatingin silang lahat sa dumadating na si Mika.

Mika: Hi bullies!! :))

Tinignan lang nila si Mika. Si Mika naman nagtataka. Napansin niyang namumula ang mata ni Ara kaya nilapitan niya naman ito agad.

Mika: oh, bakit namumula mata ng baby ko. Oy, kayo ah! Anong ginawa niyo dito.

Niyakap ni Mika sinAra. Habang yung tatlo naman hindi maipinta ang mga mukha.

Kim: tanong mo kaya yan sa sarili mo Mikang.

Mika: huh?

Cienne: ewan ko sayo Mikang.

Camille: ang manhid mo girl.

Sinabi nila yun isa isa at isa isa ring umalis papunta sa mga kwarto nila.

Tinignan ni Mika si Ara,

Mika: uy, tomsy napano ka?

Ara: Wala to daks, wag mo na akong pansinin.

Mika: ehhhh. Di yan pwede.

Ara: Sus, dun ka nalangnsa Ashley mo.

Umalis siya sa yakap ni Mika at pumunta sa kwarto nila.

Mika: halaaaaa. Nagseselos baby ko. Haha.

Sinundan naman ni Mika si Ara papuntang kwarto. Nadatnan niyang nakatalikod si Ara sa kanya. Nakahiga ito. Tinabihan naman ni Mika si Ara at yinakap from nehind. Nilagay niya yung chin niya sa may shoulder ni Ara.

Hi BFF, I love you ( Mika Reyes and Ara Galang Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon