Ara's POV
Patay na. Nasulas nako. Ayoko ng itago 'tong nararamdaman ko. Kasi pag nagreteact ako, nasasaktanlang in naman si Ye. Lalakasan ko na yung loob ko ngayon. Magtatapat na ako. Sana naman pag umamin ako. Hindi maging awkward saaming dalawa. Sana pag umamin ako, hindi niya ako layuan. I ririsk ko na 'to. Huminga ako ng malalim at tumingin sa kanya. Nakatingin na pala siya sa sakin. So ang lapit ng mukha namin sa isa't isa. Nakuuu. Daaaaks. Yung mga tingin mong ganyaaaan. Mas lalo tuloy akong kinakabahan. Umayos nako ng upo. Siya din gamon ang ginawa niya. Naka indian sit kami at nakaharap sa isa't isa. Hinawakan ko yung kamay niya.
Ako: The thing is.... Ye, may sasabihin ako sayo...
Mika: a-ano yun vic?
Here goes nothing...
Ako: mahal kita Mika. Higit pa sa kaibigan. Kaya ako nasaktan kanina kasi narinig ko kayo ni Kim sa may labas hindi naman sadya kasi lumabas ako. Tapos narinig ko na hindi mo ako gusto kaya umalis ako kaagad. Kasi sobrang nasaktan ako eh. Kaya sorry sa pagiging cold ko. Alam ko wala akong karapatan para magalit sayo kasi hindi naman kita pag aaro, may sarili kang desisyon. Kaya Ye. I'm very very very sorry sa nagawa ko kanina.
Hindi nagsasalita si Mika. Nakatingin lang siya saakin. Yumuko nalang ako. Ito na nga ba yung sinasabi ko eh. Dapat hindi ko nalang sinabi sa kanya kasi maa'awkward lang kami sa isa't isa. Bibitawan ko na sana yung kamay niya ng bigla niyang hinigpitan yung hawak niya sa kamay ko. Napatango ako. Nakita ko siyang nagssmile saakin. Medyo teary eyed.
Nagulat ako sa ginawa niya... Bigla niya akong niyakap ng mahigpit.
Mika: dapat Vic pinakinggan mo pa yung sinabi ko kay Kim kaina eh. Eh di sana hindi ka na nasaktan ng ganyan. Akala mo ikaw lang, ako din Vic. Mahal na mahal kita. Sobra. Higit pa sa kaibigan din. Kaya super hindi ko alam yung gagawin ko kanina kasi nilalayuan mo ako. Kaya super lingo ako kanina.
Totoo ba tong naririnig ko? Mahal din ako ni Mika. Loooooord. Thank you pooo. Mahal ako ng taong mahal ko hindi niyo po alam kunga gaano ako kasaya. Umiiyak na kaming pareho ni Mika sa sobrang saya. Ang sarap sa feeling ng mahal ka rin ng taong mahal mo. kumakas na kami sa yakap at nagtinginan.
Ako: i love you daaaaaaks. Sobraaa. *medyo naluluha pa*
Mika: i love you too tomsyyyyyy. *naluluha pa rin*
Ako: Okay na tayo ah. Sorry talaga.
Mika: oo naman no. Goshh. Sarap sa feeling. Love you tomsyyy. Huhu. Tagal ko ng gustong sabihin sayo yan.
Ako: i love you tooooo. Ako rin daks. Ako rin.
Tumayo na kaming dalawa at pumunta na malapit sa may pinto binuksan na namin.
LS: Araaaaaaaay!
Eh paano ba naman nakasandal silang lahat sa may pinto. Ayan tuloy na hulog silang lahat.
Ako: ayan kasi. Nakikinig sa usapan ng may usapaaan. Nasaktan tuloy.
Kim: wooooow Ara. Look who's talking. -.-
Ako: K. kim. k. -.-
Mika: ohh, wag ng asarin si toqmsy ko.
LS: ayieeeeeee. Bati na sila. PBB TEENS NAAAAAAA. HAHA.
Ako: heh. Mabsitigil na nga kayo. Haha.
Mika: oo nga. Tulog na tayo pleaseeee. Inaantok nako.
Ako: wow daks ah, lumabas pa tayo ng kwarto. Matutulog ka na pala.
Mika: hehehe. Sorry tomsy. Peace. ^_^v
Mich: oh, pagbigyan na ang lovers. Tara na tulog na tayo. Babalik na tayo ng Manila tom. 12 ang check out natin.
BINABASA MO ANG
Hi BFF, I love you ( Mika Reyes and Ara Galang Fan Fic)
Hayran KurguFirst Kara Fanfic that I'm gonna write. Hihi. :>