Pagkatapos nilang magsaya. Umuwi na silang lahat. Kumain muna sila sa labas. After nun, balik dorm na. Dumiretcho na sila sa kanya kanyang mga dorm. Sina Mika, Kim, Cienne at Camille. Napagusapan munang wag matulog. Iinom lang ng light. Para makapagusap. Si Ara naman, matutulog daw muna. Kaya nag ayos na silang apat sa may terrace, naglagay ng pagkain at drinks. After nun, unagaiupo na silang apat at nagsimula ng magkwentuhan.
Mika: Kimmy, kamusta na kayo ni Mela?
Kim: okay naman. Hahaha.
Mika: may nachika nga sakin si Jessey nung nasa Tagaytay kami eh. Hahaha.
Kim: ano yun? Hahaha.
Mika: lagi ka daw katext! Hahaha.kaw ah! Damoves mo! Hahaha.
Kim: haha. At least may love life. :P
Cienne: aww! Na Hard si Mikang! Hahaha.
Mika: okay ng walang love life at least hindi nasasaktan.
Kim: mas masaya pa rin pag alam mong may nagmamahal sayo, yung gigising ka tuwing umaga tas may magtetext sayo ng good morning, o kaya gigising ka sa umaga, kaharap mo yung mahal mo. alam mo yun. Hahaha.
Mika: alam ko naman yun no. Pero pag kasi nasaktan ka. Iba na yung magiging pananaw mo sa love eh. Oo, natuto na ko. Hindi ko nga alam kung gusto ko na ulit magmahal pa.
Cienne: i feel you Ye. Tama yan. Pero. Magmamahal ka pa rin ng magmamahal. Hindi mo naman mapipigilan na magmahal ulit eh. Sabi nga sayo dati, wag kang magsasalita ng tapos.
Kim: ikaw ba Mika, nakapag move on ka na talaga?
Mika: oo Kim. Nakapag move on nako.
Camille: eh, ano yung kaninang tinginan niyo?
Mika: nagkataon lang yun.
Kim: Sinong niloko mo Ye, aminin mo, nung nakita mo siya ulit. Back to zero ka. Hindi ba totoo?
Mika: *sigh* hindi naman kasi sa back to zero, sa simula pa lang naman talaga. Sabi ko nga kay Jessey, before kami umalis doon, hindi ko na maiaalis sa puso ko yung pagmamahal ko kay Ara. First love ko yun. Oo, nakapagmove on nako sa sakit na naramdaman ko, pero kung yung sa pagmamahal ko para sa kanya? Never. Hinding hindi mawawala yun. Gustuhin ko man nung una? Hindi ko pala kaya. Kahit nasaktan niya ako? Hindi ko parin pala kaya na mawala siya. Kasi forever na syang nasa puso ko. Kaya lang natatakot na akong mahalin siya ulit ng lubos. Baka kasi masaktan nanaman ako. First time? Okay pa eh. Pero pag pangalawang bse na? Hindi ko na alam ang gagawin ko......
Cienne and Camille: *punas ng luha* awwww. Nakakatouch naman yung sinabi mo. you still love Ara pa pala. :(((
Mika: oo naman. Haha. *Punas din ng luha* wait lang, bakit nga ba hindi naging si Luke at si Ara?
Kim: Mika, hindi ko alam kung shunga ka lang oh, bulag o manhid.
Mika: oh, ano nanaman ginawa ko? Jusme, nagtatamong lang naman ako.
Kim: hindi mo ba nahahalata kung bakit hindi naging sila?
Cienne: kung bat siya nangayayat?
Camille: kung bakit siya laging umiiyak?
Mika: hindi. Ang expect ko pa nga eh. Masaya siya, blooming. Ganun, pero kabaligtaran pa pala yung nadatnan ko. Ano ba kasing nangyare nung nawala ako?
Cienne: Marami nangyare Ye. Kung alam mo lang.
Camille: nung nawala ka, nabalot ng kalungkutan yung dorm.
Mika: bakit?....
Kim: Ano yung sinabi ko sayo before ka umalis?
Mika: tinanong mo sakin kung pano, Ako ang pinili ni Ara.....
BINABASA MO ANG
Hi BFF, I love you ( Mika Reyes and Ara Galang Fan Fic)
FanfictionFirst Kara Fanfic that I'm gonna write. Hihi. :>