Chapter 16

2K 47 1
                                    

Corvette's Pov

"Shit ano ba nangyayari sakin?bakit ko siya hinalikan." sabi ko sabay sabunot sa ulo ko tsk.

Ano ba talaga nangyayari sakin?ganun ko na ba siya kamahal?Dati siya tong habol ng habol sakin ngayon ako na.Ni hindi ko nakita dati kung gaano siya kahalaga sakin tsaka ko lang na realize kung gaano pala siya kahalaga nung wala na siya sa tabi ko.

Hindi niyo pa pala ako kilala so magpapakilala ako sa inyo.Im Corvette Dela Cruz anak nila Jordan at Lea Dela Cruz na Nagmamay ari ng Car Company all of the Asia and the other country..And now ako ang nagmamanage ng company namin dahil wala na ang parents ko para imanage nila..8 years ng patay ang parents ko dahil sa isang insidente na nangyari sa loob ng bahay at 13 years old palang ako nun.

Flashback...

May pumasok na mga kalalakihan sa bahay namin at pinagbabaril ang mga tao as in lahat lahat pati katulong..magkakasama kami sa kwarto ng may marinig kaming putok ng mga baril sa baba kaya tinago ako nila dad sa secret room na kung saan kaming apat lang nila yaya ang nakakaalam at wala kong kaalam alam sa nangyayari sa labas ng room na to ang tanging naririnig ko lang ay ang boses ni Mommy nagmamakaawa sa mga lalaki..first time ko yon marinig kay mommy kaya naiyak ako..at narinig ang mga nagpuputukan na mga baril sa loob ng kwarto..ng wala na kong marinig na putukan at ang boses ni mommy dahan dahan akong lumabas at nakita ko na may lalaki na nakaupo sa tabi nila mommy at daddy..kaya nagtago ako pero huli na ang lahat dahil nakita nila ako kaya pinapunta ako nila sa harap ng parents ko at nakita ko sila na naliligo na sa sarili nilang dugo.

Nakaramdam ako ng sakit at galit..sakit dahil alam kong ilang minuto nalang ang itatagal nila sa mundong ito at galit sa mga gumawa nito kaya pinagsusuntok ang lalaki na nakaupo sa tabi nila mommy.

"Son don't d-do tha-that." sabi ni dad.

"Why?masama po siyang tao daddy!!ginawa niya po yan sa inyo!! masama kang tao!!" sabi ko sabay suntok sa lalaking to.

"Baby..h-hindi siya ma-masamang tao..ka-kaibigan namin siya ni Daddy m-mo h-he h-help u-us.." hirap na sabi ni mommy kaya kumalma na ko at hinawakan ko ang mga kamay nila.

"Anak magpakabait ka kay tito alexander mo ah..be a good man..palagi lang kami nasa tabi mo mahal na mahal ka namin." sabi ni Daddy at pagkatapos niya yon sabihin nawala na siya..iyak na ko ng iyak at nagsalita si Mommy.

"Baby tahan na sabi nga ni daddy mo palagi lang kami sa tabi mo..tsaka may makakasama ka naman sa buhay andyan si tito alex mo at si co.."putol ni mommy at nawala na siya..bakit ba ang saklap ng buhay ko..iyak na ko ng iyak pinipilit nila akong patahanin pero hindi nila kaya.

Kaya after ng libing nila mommy at daddy dinala na ako ni tito alex sa bahay nila akala ko simple lang siya pero nung makarating kami sa kanila ay nabigla ako dahil sa laki ng bahay nila at may mga kotse na magaganda.

Nang makapasok na kami sa loob ay namangha ako dahil ang ganda ng mga Furniture at halatang mahal ang mga ito.Nang makita ko ang isang babae na mahinhin na kasing edad ko ay parang nahiya ako dahil iba yong dating niya para sakin.

"Iho wag ka mahiya sa kanya..Ahm anak..baby come here may ipapakilala ako sayo." sabi niya sa batang babae.

"Yes dad?" tanong nung batang babae.

"Siya si Corvette Dela Cruz anak nila tito jordan at tita lea mo." sabi ni tito alex.

"Ahm hi! im courtney nice to meet you,i hope we can be friends." sabi niya ng nakangiti at inilahad ang kanyang mga kamay..hindi ko inabot ang kamay niya dahil nahihiya ako.

"Dad suplado naman niyan." sabi niya kay tito at natawa si tito.. nagtatagalog pala to haha.

"Dad aalis pala po ko pupunta lang po ko kila elle ah..bye po..ahm bye din..mr.suplado." sabi niya tsk mr.suplado tawag niya sakin..kaya natawa ulit si tito.

"Haha yong anak ko talaga,pasensya kana ahh iho ganun talaga si Courtney." sabi ni tito.

"Oh Hon siya naba yong anak nila lea at jordan?" tanong ng isang babae na may kargang baby at kasing tanda ni tito.

"Oo hon siya na nga.." sabi ni tito at humalik sa babae.

"Oh hi corvette,ako si tita samantha at eto naman si beatriz..nameet mo naba yong isa pa naming magandang anak?" ah so anak din pala nila yong nakita ko na tumawag sakin na mr.suplado tama nga si tita maganda nga siya.

"Oo hon tinawag nga siya na mr.suplado ey haha." tawa ni tito..tsk ano kayang klaseng pamilya to.

End of Flashback

Napahaba yong kwento ko ah..dun kami nagmeet ni Courtney..tinuring na nila akong pamilya pero sa kasamaang palad namatay sila tita samantha at beatriz dahil sa isang car accident..ng mamatay sila tita at baby biglang nagbago si courtney..nawala ang mga ngiti niya..napalitan iyon ng galit sa mga gumawa nun sa mama niya at sa kapatid niya.Everyday siyang tinuturuan ni tito at ako matagal niya na akong tinuturuan nung simula akong tumira sa kanila pero ngayon kasabay ko na siya magpractice kung paano..at sa konting panahon lang na turuan siya ni tito natuto na siya kaagad kaya kami nalang ang sabay nagpaparactice.

4years ago umamin siya sakin na gusto niya ko pero hindi ko yon pinaniwalaan dahil alam kung may iba siyang gusto kaya sinabihan ko siya na hanggang kapatid lang ang turing ko sa kanya pero ang totoo mahal ko na talaga siya kaya hindi ko na siya pinapansin nun para hindi ako masaktan pero naisip ko na sinasaktan ko pala yong sa sarili ko dahil hindi ko siya kayang ipaglaban kaya nga after 2 years inamin ko na sa kanya lahat lahat kaso hindi na niya ko pinapansin pero sinuyo ko pa din siya kaya ayon nag uusap na kami..Bumuo siya ng Group at kabilang ako dun.Ang mga kasama namin dun ay si Charles na alam kong mahal niya din si Courtney,Elle kapatid ni charles,c Troy,at sila Van at Third..Pito kaming magkakasama sa hirap at ginhawa tsaka hindi kami basta bastang grupo lang dahillahat kami may kanya kanyang skills at sa hindi niyo inaasahan si court ang boss namin.

Ayan na kiniwento ko na sa inyo kung paano kami nagkakilala ni Courtney..

----
sa wakas tapos na din tong chap..makakapag update na ko once a week ata hahahaxD joke..

Arrange Marriage With A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon