Chapter 22

2.1K 49 1
                                    

Sebastian's Pov

"Tol sigurado kaba sa sinabi mo kay courtney?" tanong ni Jack

"Saan?" tanong ko sa kanya.

"About sa Fud Deli na ittreat ka niya kasama mo ko?gets na?" sabi ni Jack.

"Ahh oo seryuso ako dun,bakit?"mukha ba akong nagbibiro sa sinabi ko.

"Kasi ano siya yong may a..." putol niyang sabi dahil may kumatok kaya sinabi ko bukas at si dad lang pala yon.

Dumiretso siya kaagad dito sa kama ko at kinamusta kong okay lang ba daw ako kaya sinabi ko na okay na ko kaya wag na siya mag alala at kakausapin ko pa si jack kasi hindi pa niya natatapos ang sinasabi niya kasi nga dumating si dad kaya ng titignan ko siya sa pwesto niya kanina ay wala na siya kaya tinanong ko si dad kung nasan na si jack at ang sabi niya ay umalis na kaya mamaya ko nalang siya tatanungin tsaka magkikita naman kami mamaya dahil pupunta kami sa Fud Deli ittreat kami ni court.Madidischarge na din ako mamaya kaya hindi na ko kumain haha para sulit yong libre niya samin.

Dahil mamaya pa naman ako madidischarge ay natulog muna ako para pampalipas oras ayoko kasi ng naiinip kaya matutulog nalang ako.

After 5 hours nagising ako dahil nagugutom ako kaya pagising ko may pagkain ng nakalagay sa side table ng hospital bed ko at dahil nga gutom na ko ay kinain ko na yon at naubos ko nga lahat nun kaya busog ako at ng maisip ko na may lakad pala kami ay tinawagan ko si jack.

Ring ring ring

(Oh tol bakit?)

"Saan ka ngayon?may lakad pa tayo ahh." sabi ko sa kanya habang nagbibihis na ko dahil madidischarge na ko.

(Ay tol hindi daw tayo matutuloy.)

"Bakit daw?" sabi ko habang nag aayos pa din.

(Naospital si court at dyan lang sa katabing room lang yong room niya.)

"Ganun?ano ba nangyari?" tanong ko sa kanya at tapos na ko mag ayos pati ng gamit ko.

(Nasaksak siya..puntahan mo nalang kaya dami mong tanong.)

"Tss sige sige madidischarge na din naman ako ngayon..ay teka kaw ba naglagay ng Food sa side table?" tanong ko sa kanya.

(Oo tol galing Fud Deli yon.)

"Huh?bakit parang hindi ko nalasahan?" bakit parang hindi naman yon.

(Gutom na gutom kana kasi tol alam ko hindi kapa kumakain since in the morning kaya nung nakasalubong ko yong kaibigan ni courtney ay sinabi nila na hindi matutuloy yong lakad natin kaya magpapadala nalang daw sila ng foods.)

"Ahh okay sige tol." hindi ko na hinintay na magsalita siya ulit dahil nawalan na ko sa mood dahil hinintay ko yon..

"Oh gising kana pala anak,pwede ka ng umuwi kaya tara na okay." sabi ni dad kaya sumunod na kong lumabas at naglakad hanggang sa matapat ako sa sinasabing katabing room ko ay nandun si court kaya pinauna ko na si dad dahil nay dadalawin lang ako kaya kumatok na ko at narinig ko sa loob na tuloy kaya pumasok ako at nakita ko yong mga kaibigan ni court sa loob at yong kapatid ni elle ay nasa tabi ni court at si court naman ay nakahiga lang sa hospital bed habang tulog.

"Oh pre ano ginagawa mo dito?" tanong ng kapatid ni elle.

"Ah kasi sinabi sakin ni jack na naospital daw si court at katabi lang ng room ko kaya pinuntahan ko siya dito dahil nadischarge na ko at nangangamusta na rin" sabi ko sa kanya.

Arrange Marriage With A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon