Chapter 25

1.6K 43 1
                                    

Charles Pov

Morning (10am)

Ahhh ang sarap ng tulog ko nakatulog din ako ng maayos..ang sarap din ng unan na to ang lambot parang kayakap ko si courtney sa lagay na to..hay sana si courtney nalang to..ng may marinig akong alarm ay bigla akong bumangon dahil nakakagulat ang alarm na yon at bumalik sa pagkakahiga dahil ang sarap yakapin ng unan na to..iniimagine ko ng nakayakap ako kay courtney at nakatitig ako sa kanya at ginawa ko nga kaya lang bakit parang totoo naman na siya yong nakikita?pero impossible dahil nasa guest room ako..siya nasa kwarto ..hay naku bahala na nga ngayon lang ako nakakaimagine ng ganito ayos na to..balik na nga ko sa pag iimagine ko..at tinitigan ko ulit siya nasasabi ko sa isip ko na ang ganda ganda niya talaga sobra kahit tulog pa siya ng makita ko na unti unting dumidilat yong kanyang mata ay bigla akong nagulat at parang hindi mapakali anu ba yan hanggang sa pag iimagine ko takot pa din ako sa kanya pero naisip ko na isa lang itong imahinasyon kaya kiniss ko nalang siya at naramdaman ko yong malalambot niyang labi sakin..pero bakit ganun reaction niya?tinignan ko ng maigi ang mukha niya at hinawakan kong totoo ba at hindi nga ko nagkamali dahil totoo nga kaya ..kiniss ko nalang siya ulit at...

"Waaaaaaaaaah/Aaaahhhhhhhh" Sigaw naming parehas dahil nakita namin yong isat isa.

"Shit." Sabay tulak sakin ni court sa kama kaya nahulog ako.

"Sorry are you hurt?" Alalang sabi niya.

"Hindi,nasaan ba ako?" Abay putcha tinanong ko pa tsk.

"Your in my room charles." Ano?akala ko guest room to

"Putik mali yong pinasukan kong room." Tsk ang tanga ko makalabas na nga.

"Sorry court." Palabas na ko ng batuhin ako ng unan ng napakalakas lakas kaya napamura ako.

"Fuck!!!ang sakit nun ah court para saan ba yon?" Sabay kamot sa ulo putik tsk ang sakit nun tumama kaya sa pinto at ng tingnan ko tumawa siya kaya nagtaka ako.

"Bakit ka tumatawa?"

"Hahaha nakakatawa pfft ka kasi hahaha" may saltik ata siya ngayon ahh ang aga aga.

"Makalabas na nga ako." Bago ako makalabas ay tinawag niya ako at tinignan ng seryusong tingin. Putik iba na to ah yari.

"Bakit court?" Shit iba na aura niya.

"What was that for?" Seryusong sabi niya kaya napalunok ako.

"A-ano b-ba y-yon?" Pautal utal kong sabi sa kanya tsk.

"About sa kiss remember?" Shit ito na nga sinasabi ko eh ano sasabihin ko naba?tsk bahala na nga si Batman.

"Ahm about dun gusto ko sanang sabihin sayo na matagal na kitang gusto nauunahan mo lang akong sabihin na 'stop that feeling kung meron' kaya hindi ko na sinasabi sayo pero ngayon sasabihin ko sayo hindi na kita gusto." Shit kaya ko to..ngayon lang ako makakapagtapat sa kanya ng tinignan ko siya ay parang naging malungkot yong itsura niya may nasabi ba akong mali at naging ganyan kalungkot yong itsura niya. Magsasalita sana ako ng magsalita siya.

"Tama na charles ayokong marinig yang sasabihin mo sakin." Nababasa niya ba yong iniisip ko? Nang tignan ko siya ay nagtaka ako kung bakit siya umiiyak kaya lalapitan ko sana siya pero tumalikod na siya shit may nasabi ba akong mali? Tsk baka namimisunderstanding niya yong pagtigil ko shit talaga kailangan kong sabihin sa kanya yong totoo. Lumapit ako at niyakap siya,ng niyakap ko siya ay nagpipiglas siya pero hindi ako umalis sa pagkakayakap sa kanya at sinabi ko sa kanya yong totoo.

"Hindi kita gusto court......mahal kita." Nang sabihin ko ng mahal ko siya bigla siyang huminahon kaya hinarap ko siya at tinignan sa mata.

"Mahal kita court mahal na mahal kita." Sabi ko at pinunasan ang magkabilang mata dahil sa pag iyak niya.

"Mahal din kita charles." Nang sabihin niya yan naluha ako sa sobrang tuwa dahil mahal din niya pala ako.

At nang magkatinginan kami ay unti unting inilapit ko ang mukha ko sa mukha niya at ng malapit na ang aming mukha ay...

"Sisi ano nangya..." shit kaya nagmadali kaming humiwalay sa isat isa kasi tong si elle eh panira.

"Ahhhhh" sabi ni Elle putik alam ko na to.

"Wa-wala t-to." pautal utal na sabi ni court kaya natawa ako.

"Pfft ang cute naman ng girlfriend ko" sabay pisil sa pisnge niya dahil namumula na siya.

"What?" sabi ni elle,shit nasabi ko ba na girlfriend?sa isip ko lang yon sinabi ah..shit kaya tinignan ko si court at nakangiti na siya ngayon.

"Court me first and i will say Yes to be your Girl."

"Are you serious?"

"Yeah." panaginip lang ba to?pumayag siya?

"Goodluck kuya haha" pagkasabi na pagkasabi ni elle parang may pinapalabas siya dun,tinatakot niya ata ako. Dahil sa sobrang pag iisip ako nalang ang naiwan sa kwarto ni court,pero bago ako lumabas ng kwarto niya may nakita akong mga litrato at ang mga nandun ay mga kuha nung mga bata pa kaming lahat simula nung mga nasa elementary kami hanggang mag college. Syempre nandun din pic ng family niya tsaka sila ni van. Sa mga oras na yan hindi pa ata alam ni court na magkapatid sila pero kung titignan mo eh parang alam na niya talaga. Napangiti na lang ako at ipinangako sa sarili na hindi ko siya sasaktan. At bumaba na din ako para magbreakfast.

----

"Ano yong nabalitaan ko?" takte ito na siya nagtanong na.

"Ahhmm.." nang magsasalita na ko eh bigla siyang nagsalita.

"Goodluck,wag mo papaiyakin kambal ko ah kundi may sapak ka sakin." natawa naman ako sa sinabi ni van kaya omuo nalang ako. Hindi ko hahayaan na masaktan ko siya mahal na mahal ko kaya siya matagal na.

"Tara na at kumain." sabi ni elle. At ayon pinaupo ko muna si court tapos umupo na din ako sa tabi niya.

---
Third person's pov

Habang kumakain sila ng almusal ay nag open ng topic si elle.

"So kuya,ikaw na bahala kay sisi ah?ay ate na pala haha."

"Hahaha" tawa ng lahat kaya natawa na din si courtney.

"Goodluck nalang sayo pare,mahirap pa naman to ligawan." dagdag ni van kaya ayon nagsitawanan ulit ang lahat maliban kay courtney dahil pulang pula na yong mukha niya.

"Stop it. Kumain nalang kayo." sabi ni ken.

"Kj mo naman pre,makisabay ka nalang." sabi ni troy.

"Ayoko lang." balik ni ken kay troy.

"Wag mong sabihin nagseselos ka?may gusto ka din ba sa.." putol na sabi ni troy dahil sinunggaban siya ng suntok ni ken,kaya ayon nag away away na silang lahat maliban sa dalawang babae. Sila Charles at Van ay nag aawat pero nakisali na din dahil sinapak ni ken si charles,si van naman nasapak ni blaine kaya ayon nagkakagulo na.

"Stop it!" sigaw ni elle pero hindi pa din tumigil ang lahat at si courtney naman ay tinatapos ang kinakain niya at ng matapos siya ay tumayo siya,pinagsusuntok ang lahat ng nag aaway.

Kaya ayon nagsipagtigil silang lahat sa pag aaway.

"What's wrong with you guys?!" hindi na napigilan ni courtney ang galit niya kaya napasigaw siya ng napakalakas kaya ang lahat ng nasa harap niya ay tumingin sa kanya.

"Wag na wag mo kong hahawakan elle,ayoko masaktan ka." sabi ni courtney dahil may balak na siyang hawakan ni elle.

"Take it easy sisi."

"How can i be easy kung nagkakagulo na sila?!TELL ME!!!" maski si elle nasigawan niya kaya ayon naiyak na.

"Family tayo dito!!hindi yong ganito!!Fuck shit!!"

----

To be continued..

May nagugustuhan akong lalaki hihixDhindi ko alam kung gusto niya din ba ako.

Arrange Marriage With A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon