Courtney's Pov
Nakalipas na ang ilang minuto ay wala paring kumikilos sa kanila at ganun pa din sila,si elle iyak ng iyak yong mga lalaki naman tahimik lang na umiiyak hindi sila nag iimikan ganun ba ako kahalaga sa kanila? hanggat nag salita na si Van.
"Tara na kailangan nating puntahan si court." seryusong sabi ni van sa kanila elle at nagsimula na siyang maglakad kaya sumunod na din ang iba kaya pumasok na ako sa loob at kinausap si dr.garcia.
"We need to go." sabi ko kay dr.garcia.
"Saan naman?" tanong niya sakin.
"Malamang sa morgue dahil sinabi mo nandun ako." sabi ko sa kanya.
"Okay." tipid niyang sinabi at nagmadali kaming pumunta sa sinasabi niya.
"Nandito na tayo,doon ka humiga andyan na sila." sabi niya kaya humiga na ako kaagad kaya tinakpan na niya ko ng puting tela.
Nang makalipas ang ilang minuto,may pumasok na sa loob pero hindi ko makita kung sino basta dahan dahan siyang naglakad papunta dito at sunod kong narinig ay ang mga yapak ng mga kasama niya kaya kilala ko na yong mga taong pumasok.Nang makalapit na siya sa kinaroroonan ko ay nakita ko aninag ng ilaw na hahawakan niya yong tela kaya napapikit ako at naramdaman ko na dahan dahan ng natatanggal sa mukha ko ang puting tela hanggang sa tuluyan na ngang natanggal sa mukha ko at ang tanging narinig ko pagkatapos matanggal ay isang lagabog na parang may nalaglag sa sahig at sunod ay ang pag iyak ng isang lalaki.
"Damn! hindi ko man lang nasabi sa kanya na cfjfekkgr" mahinang sabi ni van kaya hindi ko narinig yong sinabi niya sa dulo mamaya ko nalang siya tatanungin.
"Shit." sabi ni charles..paano ko nalaman dahil kilalang kilala ko siya at naramdaman ko na niyayakap na niya ako.
"Hey..gumising kana dyan,wag ka naman magbiro ng ganyan oh please court." grabe ganun niya ako kamahal?ramdam ko ang mga kamay niya sa mukha ko at narinig kong iyak na ng iyak si van.
"Hoy courtney!!*huk*gumising kana dyan!!*huk*sige ka kapag hindi ka gumising dyan ibibigay ko tong si kuya kay marietta!!*huk* kaya gumising kana dyan please. huhu." aww ang girl bestfriend ko umiiyak ng dahil sakin at narinig kong nagsalita si troy.
"Papatayin ko ang lahat ng angkan ng lalaking yon." galit na sabi ni troy.
Narinig kong iyak pa din ng iyak sila elle at si charles yong apat naman ay hindi ko alam kung anong ginagawa at ng niyakap ako ni elle ay hindi ko mapigilan na hindi mapangiti hindi ko alam kung bakit..ay shit baka mahalata ako at narinig kong nagsalita si van.
"Charles titigan mo nga si courtney." sabi ni van kay charles kaya napaisip ako na kung nakita ba niya na napangiti ako kanina.
"Gawin mo nalang." sabi niya ulit kay charles at ramdam ko na tinititigan niya ako kaya hindi ako gumalaw ng kahit na ano lalo na si reaction ng mukha ko.Naramdaman ko naman na yumakap sakin si elle hindi ko alam kung bakit at ang sumunod ay yumakap si van sakin.tsk sabi na ey.
"Ano ba ginagawa mo Van?minamanyak mo si boss ah kahit patay na." sabi ni third tsk sabi na ey alam ko na sa isip niya.
"Gago!bakit ko mamanyakin yong sarili kong kambal?!baliw ka rin mag isip nuh?" sabi ni van kaya nashock ako kambal kami?bakit parang hindi kami magkamukha.
"Ano?!" gulat na sabi nila pwera lang kay ken.
"Tsaka ko na sasabihin sa inyo pero ang totoo kakambal ko siya hindi lang kami yong totally na magkamukha." sabi niya sa kanila para hindi na humaba at ako na shock sa sinabi niya.
"Ah kaya pala dati unang kita ko sa inyong dalawa akala ko magkambal kayo..so totoo pala." sabi ni third at mukhang namangha sa nalaman kung si third namangha ako nashock.
"Hindi oras ngayon para mamangha." sabi ni ken kay third..hanggang ganitong sitwasyon ba naman nagkkwentuhan pa din sila.
"Charles halikan mo nga yang babaeng yan para magising na." sabi ni van shit alam na nga niya.
"Huh?seryuso kaba Van?patay na yong tao tas hahalikan ko pa?" hindi makapaniwalang sabi ni charles kay van.
"Oo kaya pinapayagan kita,bakit ayaw mo ba?" seryusong sabi ni van kay charles.
"Just do it." dagdag pa ni ken.damn mabubuko na ko.Nang maramdaman ko na unti unti ng lumalapit yong mukha ni charles ay hindi ko na napigilan na dumilat at nakita ko nga na konting konti nalang talaga kaya napasigaw siya at napasigaw na din ako.
"Waaah!!/Waaahh!!" sabay na sigaw namin.
"Pfft." pigil na tawa ni van kaya sinamaan ko siya ng tingin at ang loko nakangiti pa.
"WHAT THE?!" sigaw na sabi ni troy.
"Makasigaw troy ah?" sabi ko sa kanya parang baliw kasi makasigaw wagas.
"Palabas lang pala lahat?dapat sinabi mo para humagulgol ako." isa din pala tong si third..haisxt why all of the people na pwede ko maging mga kaibigan ay sila pa.
"Gago!!" sigaw naman ni van isa pa din to..
"Salamat at buhay ka." sabi ni charles at niyakap niya ako na parang wala ng bukas.
"Ehem ehem." ubong kunwari ni corvette at tinignan siya ni troy.
"Tabi nga!" inis na sabi ni troy kay charles kaya napabitaw sa pagkakayakap sakin si charles at yumakap naman si troy sakin.
"Loko ka talaga..wag mo na ulitin yon ahh nag alala ako sobra." sabi ni troy sakin habang nakayakap siya sakin.
"Ahem..excuse me?" singit na sabi ni charles.
"Ano dadaan ka?" binara siya ni troy kaya yong iba ay tumawa kaya ayon nabadtrip si troy.
"Ah ewan makaalis na nga." sabi ni charles at nagsimula ng maglakad palabas kaya tinawag ko siya.
"Mendoza." seryuso kong tawag sa kanya at buti naman lumingon siya.
"Oh?" yan lang sasabihin niya sakin?aba..how dare he talk to me like that..kaya tumayo ako sa kinahigaan ko kanina pinilit kong tumayo kahit nanghihina na ko nakita ko naman na nagsisimula ng maglakad si charles palabas kaya kinuha ko kaagad ang maliit na baril at pinaputukan ang gilid ng pintuan dahil malapit na siya sa pintuan kaya ayon nagulat siya.
"Damn!!Courtney ano ba?!" murang sabi niya at sinigawan ako.
"What?" seryoso kong sabi sa kanya.
"Hindi mo ba narinig yong sinabi ko?" sabi niya sakin.
"Who told you that?na sigawan ako?" seryoso kong sabi sa kanya kaya narinig ko yong iba.
"Oh oww." sabi ni third at yong iba napa smirk nalang.
"May gagawin pa ako kaya kailangan ko ng umalis." sabi niya at naglakad na palabas kaya hinabol ko siya.
"Stop!" sigaw ko sa kanya at ng maglalakad na sana ako papunta sa kanya ay bigla nalang nandilim yong paligid ko at nakita ko ng nakatalikod si charles at bigla nalang akong bumagsak sa sahig.
---
ano kaya ang nangyari sa kanya?at si charles naman ay parang ewan.hays loko..may fb na pala si court.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With A Mafia Boss
Fiksi RemajaHi Im Courtney Wick Im the Daughter of Alexander Wick and Elizabeth Montemayor.. Papayag ba ang isang lalaki na maikasal sa isang tulad ko?kung ang katotohanan ay isa akong Mafia Boss? Let see..