Chapter 26

1.5K 44 1
                                    

Courtney's Pov

Inaasahan ko na mapipikon to si Kuya Ken kaya pinagpatuloy ko lang ang pagkain pero hindi ko inaasahan na pati ang iba ay mag aaway na. Sila Charles at Van ay inaawat ang iba pero nakita ko na sinapak ni Kuya Ken si Charles kaya medyo nainis ako at nang tignan ko naman yong kapatid ko ayon nakisali na din. Si Elle sumigaw na pero hindi pa din sila tumitigil so ako ito patapos na at ng natapos na ko sa pagkain eh uminom muna ako ng tubig at maya maya ay tumayo ako at iniharap ko sila isa isa. Bawat isa ay binigyan ko ng tag iisang sapak.

What's wrong with you guys?!" hindi ko na napigilan ang galit dahil kanina pa ako nagtitimpi sa kanila.

"Wag na wag mo kong hahawakan elle,ayoko masaktan ka." sabi ko kay Elle dahil hahawakan na niya yong balikat ko. Kilala nila ako kapag ganito ako hinding hindi sila lumalapet sakin lalo na ang hawakan ako.

"Take it easy sisi."

"How can i be easy kung nagkakagulo na sila?!TELL ME!!!" tsk

"Family tayo dito!!hindi yong ganito!!Fuck shit!!"
they pissing me off. Alam nila na ayaw na ayaw kong naiistorbo or may nag aaway sa harap ng pinagkainan.

"Sorry courtn..." ayaw na ayaw ko ang nakakarinig ng sorry sa gantong sitwasyon kaya ayon sinapak ko.

"Pre okay ka lang ba?" ay ewan tinatanong niya pa si Ken kung okay lang ba. Tsk.

"Ikaw ang anong problema mo?!bakit mo siya sinuntok?!" stupid jerk.

"What?" mahinahon kung tanong sa kanya.

"Sabi ko bakit mo siya sinuntok?" at inulit pa talaga niya.

"Do i need to answer that,Mr.Blaine?" seryuso kong tanong sa kanya.

"Yes,Ms.Wick." seryuso niya ding sabi sakin habang nakatingin sakin ng diretso.

"And why?" i like this man,he can stand at me.

"Tama na to." sabi ni charles.

"Finish your food,and were done."

Nang matapos ko magsalita ay isa isa na silang umupo sa lamesa at sinimulang tapusin ang mga pagkain nila.

"Boss may nalaman kami." basag ni troy sa katahimikan.

"Kung about yan sa business,stop it,i don't want to listen." alam naman niyang hindi kami nag uusap about sa business kapag nasa hapag kainan kaya napa okay nalang si troy.

"What is your plan today?" sabi ko sa kanila.

"Ako wala naman sisi."elle

"Ako din wala."van

Dalawa lang ang sumagot kaya tinignan ko ang iba kung anong sagot..

"So mukhang wala naman kayong gagawin,get dress,may pupuntahan tayo mamaya."

"Ahm court.." sabi ni corvette kaya tinignan ko siya pero inunahan ko siyang magsalita.

"Walang mawawala mamaya,okay?" sabay tingin kay corvette kaya napatango na lang siya sakin.

"Ano theme ng Party boss?" sabi ni troy habang nagbabasa ng magazine sa sofa.

"I dont know,just wear a nice and comfy suits yong magmumukha kayong gwapo." sabi ko sa kanila habang palihim na tinitext si Tita Ali Corvette's Mom.

"So guys alam niyo na?wag niyo kami bibiguin sa mga suot niyo later?" elle.

"So wala na kayo itatanong pa?You can all go now." i told them.

Naunang maglakad palabas si Corvette pero tinawag ko siya ng malapit na siya sa pintuan at niyakap ko siya ng mahigpit sabay bulong na.

"I want you to be there. Im counting on you Dear." after ko sabihin niyan i kiss him in the right chick and i let him go.

Nang bumitaw na ako eh nakita ko sa mukha niya na parang he missed me that much. So i hug him again and then he response sa ginawa ko kasi kanina ako lang nakayakap sa kanya. I want to cry na pero pinigilan ko kasi ayokong makita nila na umiiyak ako. When i hear corve's sobbing i look at him and wipe his tears.

"Hey..shhh..don't cry,hindi kana gwapo sige ka?pfft." i try na magpatawa pero hindi siya natawa mas lalo lang siya naiyak sa harap ko kaya niyakap ko ulit siya shit i don't want him like this.

"Shhh tahan na corve sige ka hindi na tayo bati?" sabi ko sa kanya.

"Hahahaha para ka talagang bata kaya mahal kita eh." sabi niya sabay pisil sa pisngi ko kaya natawa nalang din ako at pinunasan ko luha niya.

"Para namang nanonood kami ng Pelikula." sabi ni Troy kaya binatukan siya ni Van ayon hindi na nagsalita.

Group hug.

Sabi ni Troy kaya ayon group hug nga.

"Sana ganto nalang tayo palagi." third.

Napangiti ako sa sinabi niya. I love them superb.

"So magprepare na kayo." i told them at kunyaring paakyat na ko pero huminto ako ng maaninag ko na maglakad na palabas si corvette at tuluyan ng umalis kaya madali akong tumakbo at habulin ang iba.

"Get inside." i told them para pumasok sila kaya ayon pumasok sila with the same looks na nagtataka.

"Akala ko tapos na?"sabi ni troy habang paupo sa sofa with third and van.

"Pinaalis ko muna si Corvette,I just want to tell you all na may hinanda kaming surprise party for corvette,and its birthday party gusto ko makipagcooperate kayo samin ni elle."

"Ang totoo niyan si courtney talaga ang nag isip niyang party na yan." tsk.

" 'Us' elle,right?" sinamaan ko nga siya ng tingin hahaxD

"Okay court whatever." elle

"So this is the plan guys..walang magsasabi sa kanya kung anong nangyayari okay?Troy samahan mo siya mag ayos and after that text mo ko kung okay na kayo. 7pm ang start ng party at 6:30pm dapat nandun na kayo kasi lahat ng tao nandun na. So kami ang magkasama ni Corvette kasi he knows na escort ko siya for the party. I will text elle kung malapit na kami. Yong iba si elle na mag eexplain sa inyo. So may 5hours pa kayo guys okay?Dismiss." pupuntahan ko pa si Tita Ali.

----

Sebastian's Pov

Napag usapan namin ni Dad about sa Kasal..mag iisang buwan na din pala since nung sinabi niya sakin yong bagay na yon.

"So tol ano balak mo?itutuloy mo paba yong kasal?eh nagkabalikan kayo ni Athena." tanong ni Max.

"Oo nga tol ano na plano mo?" dagdag ni Jack.

"Hindi ko alam,hindi ko pa nga nakikita yong babaeng yon kahit nakatalikod lang." totoo naman eh kahit hibla ng buhok niya hindi ko pa nakikita.

"Hindi ka kasi nanghihinge ng picture kay Tito,ano ba pangalan niya?" tanong ni Max habang hawak ang phone niya.

"Courtney." sabi ko.

"Courtney?" parang nagulat sila Max at Jack sa sinabi ko.

"Courtney ano last name niya?" sabay pa ang dalawang tong..

"Anong problema niyo at parang kinakabahan kayo?" tanong ko nga sa kanila kaya ayon nagkatinginan sila at sinabing wala daw. So ako hinayaan ko nalang dahil kilala ko yan sila na mahilig mang goodtime sakin.

"Courtney Montemayor."

"What?/Ano?" sabay nilang sabi.

"May problema ba kayo?"

"Ah wala wala hehe congrats tol." max

"Maganda yon." jack

"Kilala mo jack?"

----

Bitin muna guys..feel free to kung nagustuhan niyo this chap.

Arrange Marriage With A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon