AUTHORS NOTE:
HOPE THIS STORY WOULD MAKE YOU KILIG TO THE BONES..HAHAHA..PLS FOR THOSE WHO READ THIS ALREADY AND WHO LIKE IT, DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT FOR ANY SUGGESTIONS. ;) THANKY -choazicgirl18-
Mio's POV
“You are my lover and my teacher,
You are my model and my accomplice,
And you are my true counterpart.
I will love you, hold you, and honor you,
I will respect you, encourage you, and cherish you,
In health and sickness,
Through sorrow and success,
For all the days of my life.” Pag iimagine ko...sa kasal ko
Yan ang laman ng isip ko that time, matagal kong pinangarap na makasal pero di sa taong di ko mahal, at ngayon kailangan ko yung gawin bilang utang na loob sa pamilyang nagmahal at kumupkop sa akin.
“Hoy! Anong ginagawa mo dyan?” tanong ni Lance, ang soon to be husband ko. Mukhang bagong ligo at may twalya pa sa balikat.
Nakatira na kasi ako sa kanila simula nang ibigay ako ng mga magulang ko kapalit ng malaking utang namin sa pamilya nila. Noong fist year high school pa ako nasa kanila at ngayon gragraduate na ako ng college.
“ Kinikilig ka nanaman dyan, ano bang binabasa mo?” tanong niya ulit.
“Ah, wala.”
“Ahh, tumawag pala yung professor mo kailangan mong magremedial.”
“Ano?! Remedial?, tinatamad na akong pumunta nang school ehh, 1 month na lang gragraduate na ako tapos papasok parin ako, nakakatamad!”
“Kailangan mong ipasa yun kung hindi di ka makakagraduate”
“Alam ko pero, ayaw ko nang umattend ng remedial classes”
“Eh di wag kang grumaduate!”
Ang sungit niya talaga!..asar pa! Porket graduate na siya. Hmmppp..
“Eh kung, ikaw na lang kaya magturo sa akin.. please” sabay hablot ko sa braso niya.
Tumingin siya sa akin, ang sungit ng mga mata niya.
“Ayaw kong mag sayang ng oras sa engot na katulad mo, madami akong ginagawa noh”
“Ehh, nagtretraining ka palang namn ehh, sige na!”
Pagpupumilit ko sa kanya..nang bigla nyang hablutin ang bewang ko papalapit sa kanya sabay titig sa mga mata ko.
“If i pull you closer it means NO, if i kiss you it means YES, so what do you want me to do?”
Asar na pag eenglish niya, sabay ng nakakabwisit niyang biro.
“W-w-w-wala”
Kinakabahan na sabi ko sa kanya.
“Di mo rin naman pala kaya ehh.”
Sabay bitaw niya sa akin at dumiretso na sa kwarto niya...hay! kahit kalian talaga sobrang galing niyang mambwisit, wala tuloy akong nagawa kundi humindi sa kanya..
BINABASA MO ANG
Scripted Husband
Romance"ITS HARD TO PRETEND YOU LOVE SOMEONE, BUT ITS HARDER TO PRETEND YOU DONT LOVE SOMEONE EVEN IF YOU DO." - LANCE QUING Pano kung ang simpleng PAGPAPANGGAP ay maging TOTOHANAN nang di mo NALALAMAN? Pano kung mahalin mo ang taong di mo inaasahang kaya...