Lance’s POV
Asar naman oh! Iniwan niya ako dito sa bahay. Buti sana kung alam na niya yung pasikot- sikot around the resort. Kailangan ko siyang hanapin dahil papadilim na din kasi.
I don’t know why keep on kissing her. This is the 2nd time na hinalikan ko siya. the first time felt so weird but this time feels so right to me. Komportable ako sa kiss na yun kahit na alam kong di ko siya gusto at di niya din ako gusto. but why? dahil ba namimiss ko na si Lira?
Siguro tanong niyo kung sino si LIRA noh! siya ang dahilan ung bakit ako buhay ngayon at kung bakit din ako nasasaktan ngaun.
“Nakita mo ba kung san pumunta yung babaeng tumatakbo kanina?” tanong ko sa guard.
“Sir, sa beach front po ata” sagot niya.
This is not just a simple resort. may beach front siya kung saan pwedeng mag sightseeing at swimming syempre. That was my favourite place.
Naghanap ako ng golf cart at sumakay. malayo kasi yun mula sa bahay ko.
Until someone caught my eyes.
It’s not her, not MIO.
But LIRA.
Bigla akong napatigil, di ko alam kung anong gagawin ko. kung tatakbo ba ako at yayakapin siya o didiretso na alng sa paghahanap kay Mio.
“Lira!” the word came out of my mouth nang di ko sinasadya.
Di siya lumingon, may kausap kasi siya. I felt so disappointed. dumiretso na alng ako sa paghahanap kay Mio. Disappointed ang mukha ko, di ko alam kung sadya bang ayaw niya akong pansinin o di niya lang narinig. Di ko na sinubukan uli dahil ayoko nang mapahiya.
Nang mapabaling ang mga mata ko sa ibang direksyon. Sa isang bench na nakaupo si Mio with this guy covering her eyes with his hands.
SH*T!
ANO TO?!
Anong ginagawa ni MIO?!
FLIRTING WITH ANOTHER GUY?!
mas lalong uminit ang ulo ko at agad dumiretso sa kinalalagyan nila.
Mio’s POV
Nakatakip parin ang mga kamay niya sa mata ko. Tong Lance na to talaga! puro surprise! siniko siya at natamaan ko sa tiyan.
“AaaRAY!”
“ANO BA KASING GINAGAWA MO---” naputol ang sasabihin ko nang makita kong hindi pala si Lance yun.
Napalaki ang mga mata ko. Sino to?!
“A-a-a-ah...sorry ah, sino ka ba?” tanong ko sa kanya.
“Urgh!(unting ubo) Okay lang, ako naman may kasalanan eh.”
“Bat mo ba kasi ako piniringan?”
“Akala ko kasi ikaw yung girlfriend ko.”
What?! GF niya? XD wahahahahhahahahhahaha....super nakakatawa, napagkamalan niya lang pala ako na gf niya..
“Ah ganun ba...pasensya kana akala ko kasi ikaw yung kasama ko ehh.” sabi ko pagtutukoy kay Lance.
“May kasama ka din? Boyfriend mo?”
“HINDI AH!” malakas kong sagot. Naalala ko lang yung ginawa niya kanina but that kiss doesn’t mean na gf na niya ako noh!
“ohh! Defensive masyado ah.. siguro manliligaw mo.”
BINABASA MO ANG
Scripted Husband
Romance"ITS HARD TO PRETEND YOU LOVE SOMEONE, BUT ITS HARDER TO PRETEND YOU DONT LOVE SOMEONE EVEN IF YOU DO." - LANCE QUING Pano kung ang simpleng PAGPAPANGGAP ay maging TOTOHANAN nang di mo NALALAMAN? Pano kung mahalin mo ang taong di mo inaasahang kaya...