CHAPTER 8: Pierce Battle

76 29 7
                                    

Kenda's Pov

             Ano ang gagawin ko? Hindi ko pwedeng gamitin ang mga palaso ko dahil babagsak lang din ito sa amin at sa kadahilanagn napakadami nito. Kung ang Diamond Armor ko naman ay sarili ko lang nag maproprotektahan ko. Anong gagawin ko.

          "Diamond Shield!!!", narinig kong sigaw ni Kyle.

          Biglang may mga diamond na pumaikot sa paligid namin na tila ba proprotektahan kami sa mga batong babagsak sa amin.

        "Kenda salamat", nakangiting bulong ni Kyle sa akin.

           Nang maubos na ang mga bato ay agad naman pinaglaho ni Kyle ang Diamond ngunit ngunit bigla ulit itong napaluhod.

         "Ayos ka lang Kyle?", pagaalala ko sa kanya.

        "Oo ok pa naman ako", pilit na ngiti nya.

      "You better rest first dont worry I will do my best to defeat that ability user", sabi ko sa kanya.

Nakita kong kumunot ang noo nya.

"Bakit?", tanong ko sa kanya.

"Nosebleed eh," natawang sabi nya sabay hawak sa ilong.

Napangit naman ako kahit papano sa pagbibiro nya.

"Magtago ka na lang muna Kyle, di mo na kakayanin kong lalaban ka pa ulit ipaubaya mo na lang sya sa akin", sabi ko.

Nagaalangang tumango si Kyle.

"Oh how sweet... Trying to be hero ha.. Let see if you can defeat me alone," rinig kung nagsalita sa bandang likuran ko.

Pero bago ko pa man makita kung sino ang nagsasalita ay naglaho na ito sa halip isang malaking bakal na poste ang bumulusok papunta sa akin.

"Hangin maging palaso ka!!",nagsulputan naman ang mga palasong hangin at mabilis ding bumulusok para salubungin ang bakala na posteng bumabagsak papunta sa akin.

"Kyle magtago ka na ako na muna ang bahala dito!!", sigaw ko.

Tumango ulit si Kyle at lumipad papasok sa gubat.

Sunod sunod namang pagsabog ang naganap dahil sa pagsalubong ng mga palaso ko sa malaking bakal na poste. Pero laking gulat ko ng mawala ang usok ay muli nagsulputan ang malalaking bakal na poste hindi lang isa , ngayon ay napakadami na nila.

Buong bilis akong lumipad para iwasan ang mga posteng tuloy tuloy na bumabagsak papunta sa akin. Hinihingal akong napahinto sa ere ng maiwasan ko ang mga poste. Di ko alam ang kakayahan nya pro one thing is for sure. Babae din ang kalaban ko.Laking gulat ko ng may malaking troso ang sumulpot sa bandang likuran ko at mabilis na tumama sa akin.Tuloy tuloy akong bumgsak hanggang sa lupa.

"AHHHHHHH!!", sigaw ko ng bumagasak ako . Buti na lang at nakgamit agad ako ng diamond armor para protektahan ang sarili ko bago pa man ako tamaan ng troso.

Pero sa kasamaang palad nakita kong may dumadaloy na dugo sa bandang ulo ko sanhi siguro ng impak sa pagbagsak ko.

"Giving up already?", Dinig kong boses na nagssalita at biglang sumulpot sa harapan ko.

Tama nga ako babae sya. She look gorgeous, mahaba ang buhok na lagpas balikat. May katangusan ang ilong at mgandang hugis ng mukha.

"You seem to be shock. So tanggapin mo to!", biglang na naman syang naglaho at biglang may sumulpot na namang troso sa bandang likuran ko. Mabilis namang akong lumipad para iwasan ito.

"Where do you think you're going?", gulat ko ng sumulpot sya sa mismong harapan ko kasama ang malaking troso at tuloy tuloy na tumama sa akin.

"AAAAAAAH11!!!!!!!!!!!!", sigaw nang muling tamaan.

Hindi ko na naprotektahan ang sarili ko ng tamaan ako ng malaking troso. Naramdaman ko ang kirot sa bandang tagiliran ko.

"You seem to be a strong girl", biglang sulpot nya sa harapan ko.

"Sino ka?", kinakabahang tanong ko. I do feel frighten this time. Now I know her ability at alam kong outmatched ako sa kanya. Her ability is teleporing her body and object she touches.

"Why should I tell you?, are you worthy enough to be my opponent?", tila pangaasar na sabi nya.

Tinamaan ata ang ego ko sa sinabi nya. Tsk badtrip na talaga ako sa bruhildang ito. Di ata marunong managalog at kanina pa nageenglish.

Unti unti syang lumapit sa akin at sa muliy ay naglaho.

I only have one chance to win against her.

"Here I go?", narinig kong boses sa bandang likuran ko.

Agad kong pinihit ang katawan ko para salubingin ko sya. Buong bilis kong inabot ang braso nya kasabay naman noon ang buong bilis na paghampas ng trosa sa akin.

Kyle's POV

Sa palagay ko nakapagpahinga na ako. Kaylangan kong tulungan si Kenda. Mukhang hindi basta basta ang kalaban namin ngayun.

Pagkalabas ko sa gubat ay nakita kong bumulusok pababa galing sa ere si Kenda.

Buong bilis akong lumipad papunta sana sa kanya. Nang may nakita akong tila babaeng sumulpot sa harapan nya. Bago ako magpatuloy ay nagkubli muna ako sa isang puno na di kalayuan sa kanila.

"You seem to be a strong girl",rinig kong sabi ng babaeng sumulpot sa harapan ni Kenda.

"Sino ka?", tila nanginginig na boses ni Kenda.

Ngayon malinaw na sa akin ang lahat isang Teleporter ang kalaban namin.

"Why should I tell you?, are you worthy enough to be my opponent?", sabi ulit nito.

Hindi sumagot si Kenda. Lumabas sko si painagtataguan ko para tingnan sila.

Nakita kong unti unting lumapit ang babae kay Kenda at sa muliy ay naglaho ito.

I need to protect Kenda. Buong bilis akong lumipad palapit sa kanya. At di nga ako nagkamali sumulpot ang babae sa likuran ni Kenda. I will Protect her no matter what. Nakita kong sinunggaban ni Kenda ang braso ng babae. Pero tila di nya maiiwasan ang trosong tatama sa kanya. Mabilis akong nakalapit kay Kenda at bago pa man tumama sa kanya ang troso ay pinalibutan ko na ang Katawan ko ng diamond at buong lakas na sinalo ito.

"YYYAAAAAAAAAAAAAAAHH!!", sigaw ko ng tamaan ako ng troso.

Agad akong napalingon kay Kenda. Ganun din ang ginawa ng babae. Sabay nanlaki ang mata namin.

"Where is she?", tanong nya.

Biglang naglaho si Kenda.

(Bakit biglang naglaho si Kenda. ?)

*Guys thank you sa mga nagtyatyaga magbasa ng story ko sensya na slow update. Anyway I will try my best na magrelease every week hope you will read it.Comment naman po kayo kapag medyo naguluhan kayo.*

ow._._=M

ABILITY USER ni Kenda LeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon