CHAPTER 10:A BATTLE BETWEEN TWO GIRLS

65 26 7
                                    


Kyle's POV

"YYYYAAAAAAAAAHH".dinig kong sigaw sa di kalayuan ..........

Dahan dahan kong hinakbang ang malalaking mga paa ng Diamond na tila robot na nilikha ko.

I really want to defeat that girl. I really want to protect Kenda. Makalipas ang limang hakbang ay unti unti nang naglaho ang diamond na nakapalibot sa katawan ko.Kung gaano kalaki ang ginawang kong Diamond armor ay sya naming laki ng enerhiya na nabawas sa akin.

"hangin maging palaso ka!!!!", rinig kong sigaw ng isang pamilyar na boses.

Sa lumalabong paningin ko ay bahagya kong naaninag si Kenda na nakikipaglaban sa babaeng kalaban ko kanina.

I really want to protect her pero mukha sa muli sya ulit ang proprotekta sa akin. BIgla akong napaluhod at tuluyang bumagsak ang katawan ko sa lupa. I really can't help here now. I hope someday I repay her.

Kenda's POV

Bigla syang naglaho sa harapan ko.

"Checkmate Bitch!!!", bigla syang sumulpot sa itaas ko kasabay pagbagsak ng tila napakalaking lambat.

Sabay muling naglaho ng nakita nyang mahuhuli na ako ng lambat.

Kung akala nya matatalo nya ako ng ganun ganun lang ay nagkakamali sya its time for me to show my ability.

"Hangin maging palaso ka!!!!", sunod sunod namang nabuo ang hugis palaso nilikha ng hangin sa bandang itaas ko.

Sabay pinabulok ko ito sa pasalubong sa lambat na binato nya sa akin.

Sa pagkasira ng lambat ay biglang nagsulputan ang malalaking bakal na poste kasabay ang pagsulpot nang babaeng kinaiinisan ko.

"Panong??", tila nagtatakang tanong nya.

"Nevermid, You cannot escape death in this attack anyway!!", sigaw nya.

Tuloy tuloy na bumulusok ang malalaking bakal na poste pababa papunta sa akin.

Alam kong sa dami ng mga posteng bakal na bumagsak papunta sa akin ay di ko magagawang gapiin ito gamit ang palasong hangin ko at alam ko rin di kakayanin ng diamond armor ko ang malalakas na impact kung sasaluin ko ito.

Wala na akong choice gagamitin ko na rin ang kapangyarihan nya laban sa kanya.

Bigla kong panaglaho ang sarili ko sabay sulpot sa bandang likuran nya.

Di nya ako napansin.Buong bilis kong pinalibutan ang paa ko ng Diamond armor upang sipain sya .

Pero napahinto ako ng bigla syang magsalita.

"I'm sorry I really don't want to hurt you or kill you, but I want to bring  my mom back. So I can say sorry to her for me being a bad girl.", dinig kong nangingig na boses nya.

"This is my only chance to see her if I win he promise me to bring her back. He promise me that he can bring back a dead person and my mom will stay with me again. And when that time comes I will never ever leave my mother side again. So I hope you understand me. I'm sorry.." rinig kong tila humuhikbing boses nya.

" So you really believe that he can bring back your mom ?", di napigilang wika ko.

Awtomatikong lumayo sa akin.

"How you manage to dodge those things?.." Tila naguguluhang tanong nya..

"You know what I found out that you really love your mother.Pero di mo ba naisip na masyado ka nang makasarili para hilingin na buhayin ang nanay mo nanahimik na !." sigaw ko sa kanya.

"You doesn't know anything. You don't even know the story. Who are you to judge me!!"...Sigaw nya rin sabay punas sa matang kanina lang punong puno ng luha.

"Hindi mo kaylangan buhayin muli ang nanay mo para humingi ka lang ng patawad. Para san pa para sa muling pagkabuhay nya ay ipapakita mo ulit sa kanya ang mga mali mong ginawa at magagawa? Sapat nang ipakita mo sa kanya na gusto mo talagang magbago. Dahil kahit di mo sya kasama alam kong nakikita ka nya!!," sigaw ko ulit sa kanya. Di ko namalayang tumutulo na rin pala ang luha ko . Nararamdaman ko ang na nararamdam nya. Naiintindihan ko sya pero hindi yun sapat ma dahilan para buhayin ang nanay nyang payapa ng nagpapahinga.

Hindi sya nagsalita. Tumutig sya sa akin at ganon din ako sa kanya.

"You really think my mom will forgive me even though she's nor here with me?." Tila batang tanong nya.

"She already forgive you when the time she closed her eyes. Kasi ganyan ang nanay ganu man kasama ang ginawa mo sa kanya hinding hindi ka nya matitiis. Magagagalit sya oo , pero hindi ibig sabihin nun na galit talaga sya sayo. She just want to remind you to change, to be a better person and to choose the right path." ...paliwanag ko sa kanya.

Unti-unti syang lumapit sa akin.

"I'm sorry for being mean to you, thank you for the advice." Di ko inaasahan ang sunod nyang ginawa .

Niyakap nya ako. She's crying.

"Wala akong sister to advise me the way you did. Thank you.", sabay kalas sa pagkayakap nya sa akin.

Nakita kong pinunas nya ang maga matang tuloy tuloy na inaagusan ng luha nya.

"I forfeit, I will just focus to change myself so that my mom will going to be proud of me.".. ngumiti sya sabay dahan-dahang umatras at yumuko sa akin.

"Thank you so much..Ate..", rinig ko sabi nya. Tsk pilit akong ngumiti tangap ko na yung sorry nya pati ang pasasalamat nya pero ang tawagin akong Ate aba sobra na ata yun,mukhang magkaedad lang kami tapos tatawagin nya akong ate.

Akmang lalayo na sya ay biglang may sumulpot sa harapan nya.

A tall man wearing a black suit. Napahinto sya.

"Who are you?", tanong nya.

Dahan dahan akong lumapit.

"You are not allowed to forfeit, you're in contract with me, hangang hindi ka pa natatalo ay hindi ka pwedeng umatras.".. Sabi ng lalaki.

"Who really are you?", tila naguguluhang tanong ulit nya.

"I'm the one who give you the power  so you don't have the right to forfeit not until you die during this fight", sabi nya.

"So ikaw yun, Please cancel the contract and remove my power.", pakiusap nya.

"Why you change your mind? Bubuhayin ko ang nanay mo as I promised ..."sabi nya.

Naiintindihan ko na ang lahat he is one of the low class angel who seek to become a high one.

"I'm sorry but I made up my mind, let my mother rest and change myself to a better one." Ngiti nya sa kausap.

"So please cancel the contract."pakiusap nya.

"So that's final?"tanong ng lalaking kaharap nya.

"Yes", mahinhing sagot nya.

"Then .." ,suddenly change of atmosphere nakita kong biglang napalibutan ng itim na kadeda ang babae sabay sulpot na itim na espada sa kamay ng lalake.

"I will bring you where you really belong!!!!"..........he will kill the girl. I will never allow it.

"WAAAAAAAAAAAAAAAGGGGGGGGGGGGG"................

(Grabe ang tagal ko di nakapagupdate.... haha kung may nagbabasa pa nito maraming salamat po.. I hope you continue to read it even though laging matagal magupdate hehe) Next chapter po abanga nyo po sana...... 

ABILITY USER ni Kenda LeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon