Chapter 9 : TELEPORTER

74 27 8
                                    

Kenda's POv

"BOOOOOOOOOOOGS!!!!!!!!!"

"Hoy Dada ano yan?", biglang bukas ng nanay ng kwarto ko.

"Wala ma nalag lag lang ako habang kinukuha ko yung libro ko", pagaalibay ko.

"eh bat may dugo yang ulo mo?", sabay lapit ni nanay para pagmasdan ang dumudugo kung ulo.

"Nauntog kasi ako sa cabinet nay,"pagrarason ko.

"nako naman Dada ang laki mo na napakacareless mo pa rin kaya ka di nakakahanap ng trabaho eh",sermon ng nanay ko sabay pingot sa tenga ko.

"Aray ko naman nay," pagrereklamo ko.

"maupo ka muna dine at kukuha lang ako ng gamot",sabay alis ni nanay ng makaupo na ako sa kama ko.

It wasn't time to rest here I need to help Kyle. Kanina ng mahawakan ko yung babae ay naisip ko agad ang bahay at laking gulat ko na lang ng biglang bumagsak sa sahig ng kwarto ko. Badtrip nga e sakit sakit ng pwet ko . What should I do ? di naman ako pwedeng umalis agad at gagamutin pa daw ni nanay ang sugat ko at baka magulat yung kung mawala akong bigla. Ano ang gagawin ko?

Kyle's POV

"Where is she?" tanong ng babaeng kaharap ko.

Maganda sya adorable face mukha namang maamo pero mukha lang pala talaga. Masyadong bayolente.

"Hoy! tinatnong kita nasan sya?", galit na sigaw nya sa akin.

Bigla ako nahinto sa pagmamasid sa kanya ng sigawan nya ako . Nasaan nga ba si Kenda? Hindi ko alam pero one thing is for sure she already copied the ability of this girl.

"Aba malay ko? nakita mo bang nagpaalam sa akin bago umalis?", pangaasar ko sa kanya.

"I'm not joking around you see I'm serious ", nanlilisik na tingin nya sa akin.

Bigla na lamang syang naglaho. I need to prepare anytime alamkong aatake sya.

"Diamond Shield!!!!", nagsulputan naman ang diamond sa paligid ko na tila ba pinropotektahan ako.

Di nga ako nagkamali bigla syang sumulpot sa harapan ko dala ang isang napakalaking poste at tuloy ibinagsak sa akin. Bahagya akong lumubog sa lupa kasama ang Diamongd shield ko. Buti nalang nakapalibot sa aking ang maga diamond kaya di ako nasaktan. Para kasi akong nasa loob ng malaking bolang dimaond.

Agad kong pinaglaho ang shield ko at buong bilis na umalis sa pwesto ko.

This time I need to make my move.

"Diamong Sword!"., biglang sumulpot ang isang Diamond sword sa kanang kamay ko as expected.

Bigla ulit sumulpot ang babae sa bandang likuran ko dala ang napakalaking troso.

"Diamond Shield", muli pinrotektahan ako ng Diamond.

Ngunit dahil sa impak ay tumalsik pa rin ako.

"AHHHHHHHHHHH!!!", sigaw ko ng bumagsak ako sa lupa.

Di pa man ako nakakabawi ay muli na naman syang sumulpot sa harapan ko dala ulit ang malaking troso.

"Diamond Shield!", biglang sumulpot ang kalasag sa kaliwang kamay ko at buong lakas na snalubaong ang troso na inihampas nya sa akin.

"HAHAHA you can protect yourself but sadly you can't hurt me" sabi ng babae ng aktong atatakehin ko sya gamit ng diamond sword ko .. At sa muli ngay bigla syang naglaho.

"Diamond ARMOR!!!", bigla kong pinalibutan ang sarili ko ng diamond ng makita ko ang naglalakihang mga bato na tuloy tuloy na bumabagsak sa itaas ko...

"But the thing is how long can you keep up in protecting yourself !!!!!!!! HAHAHA!" rinig kong sabi ng babae. 

"WAHHHHH!", sigaw ko at sinalubong ang mga batong bumabagsak sa akin.

Isa isa kong winasak ang mga batong bumabagsak sa akin. At di naman nagtagal ay naubos ko ito.. Napaluhod ako ng nakaramdam na naman ako ng pagod. Pano ko sya matatalo kung ang kaya ko lang gawin ay protektahan ang sarili ko.

"Oh you're still alive ? how about this. ".. rinig kung sigaw nya sa bandang likuran ko. 

Laking gulat ko ng naglalakihang missile ang tuloy tuloy na bumagsak papunta sa akin.

Nababaliw na talaga ang babae na to. Hindi ako pwedeng mamatay dito . Kailangan ko pang ipagtapat kay Kenda ang nararamdaman ko.

"YAAAAHHHHHHHHH"........

Kenda's POV

  "YAAAAHHHHHHHHH" narinig kong boses ni Kyle.

I need to help him. Pero laking gulat ko ng biglang tila higantaneng diamond ang bigla na lang sumulpot sa bandang kinanatayuan ni kyle.

"Hinding hindi ako magpapatalo sayo"... rinig kong boses ni Kyle.

Tinitigan kong mabuti ang higanteng Diamond at nakita ko si Kyle. 

"Wow Diamond DAIMOS...!!!"sigaw ko..

"Go Kyle talunin mo sya.." Sigaw ko .

Buong lakas na winasaka ng Dimond Daimus ang mga missile at sunod sunod na malakas na pagsabog ang naganap. Bigla kong pinaglaho ang sarili ko at sumulpot sa ere di kalayuan ko sa pinaglalabanan nila. 

"You think you can stay there and just watch you bitch !!!" Rinig kong boses ng babae sa bandang likuran ko. At isang malaking troso ang buong lakas na hinapas nya sa akin.

Buong bilis ko naman itong iniwansan. 

"Hoy babae.. Gusto mo talaga ng laban !! I will let you know who Is the person you want to be against with !". Pinalibutan ko ang sarili ko  ng Diamond Armor. Tsk badtrip tong babae na to nagenglish pa ako nosebleed tuloy ako ngayon...

"Then show me who really are you coward Bitch"..... nanlilisik na matang tingin nya sa akin..

"YYYYAAAAAAAAAHH"............


* hello guys so very slow update dami talagang gawain.. pero i hope you still can read this.... i will try my best to update lagi* nexe episode will be more exciting sana basahin nyo ulit... leave comment po if you want salamat.. 





ABILITY USER ni Kenda LeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon