CHAPTER 11: THE TRUE FORM

68 25 5
                                    



                Kenda's POV

"WAAAAAAAAAAAAAAAGGGGGGGGGGGGG!!", sigaw ko sabay buong bilis na nagteleport sa tabi nag babae.

"Diamond Shield!!!!", sabay litaw ng diamond na kalasag sa harapan namin ng babae.

"YAAAAAAH!", sigaw na lalakeng may hawak na espada sabay tusok ng espada sa kalasag na pumroprotekta sa amin.

"WAAAAAAAAAH!", di ko inaasahan na ganun kalakas ang pagtusok ng lalake.

Sa isang kisapmata'y nawasak ang Diamond Shield ko sabay talsik naming dalawa. Hindi sya maaring makalapit agad sa amin.

"Hangin maging palaso ka!!", sunod sunod na nagsulputan ang mga palaso at buong bilis kong pinabulusok papunta sa lalake.

"Diamond Armor!!", sabay paplibot ng diamond armor sa katawan ko. Agad kong hinila ang babae at pinwesto sa bandang harapan ko at niyakap sya para protektahan sya.

"AAAAAAAAAAAAH!!",ng maramdaman ko ang sakit na dahilan ng pagbagsak namin sa lupa kasabay naman ng pagkawala ng malay ng babae.

Agad akong tumingin sa itaas na kinaroroonan ng lalake. Ngunit tila ba benalewala lang nito ang mga palasong tumama sa kanya.

"You have a guts in attempting to hurt me but sad to say hinding hindi ako tatablan!!", sigaw nya.

Sabay buong bilisna bumulusok papunta sa amin.

"3 Layer Diamon Shield !!!!", laking gulat ko ng mula sa likuran ay sumulpot si Kyle.

Sunod sunod na nagsulputan ang tatlong patong na malalakeng kalasag sa harapan namin.

"Proprotektahan kita Kenda..",sabi nya sabay biglang pinalibutan ang sarili ng Diamond Armor.

Pero kakayanin kaya ni Kyle ang atake ng lalake. Hindi sya tao katulad nya ang lalakeng nagbigay sa akin ng kapangyarihan si low Class Angel Archangel. Dati rin syang High class angel I doubt na kakayanin sya ni Kyle.

"Diamond Shield!!", sigaw ko sabay dagdag ng isa pang patong na kalasag ni Kyle.

"Hindi ako papayag na lumaban kang magisa," sabi ko sabay ngiti sa kanya.

Kung mamatay man ako ngayon sa hindi muna. Haha , Dahil hindi ko pa kayang iwan ang nanay. Sino na lang ang magaalaga sa kanya pag tumanda na sya.Wala ng aasahan ang nanay ko dahil kami na lang ang magkasangga sa buhay.

Bigla kong pinikit ang mata ko ng halos 3 metro na lang ang layo nya sa amin.

"Archangel POV"

Nagmadali ako ng biglang sa screen na pinapanood namin sa langit ay lumitaw si Angel Michael. Isa si Michael sa mga anghel na kasama kong sumunod kay Lucifer,kasama ko rin syang nabigyan ng pagkakataong maging high class angel muli.Ngunit laking gulat ko ng bigla nyang pinalibutan ng itim na kadenang bakal ang babaeng binigyan nya ng kapangyarihan sabay panalitaw ang espada para saksakin ang babae.

Mula sa kinatatayuan ko ay nakita kong sumulpot si Kenda at gumawa ng kalasag. Nang tamaan ang kalasag ay biglang nawasak ito sabay bulusok ng dalawa pabagsak sa lupa.

Ganon pa ma'y nagawa pa rin ni Kendang atakihin ng palaso si Michael.

Bigla kong pinaglaho ang sarili. Kailangan kong protektahan ang dalawa. Angel Michael were violating the rules. High Class Angel at Low Class Angel are not allowed to interfere in human fights. Pero sa ginawa nya ngayon ay do ko sya hahayang saktan ang mga taong wala namang kakayahang labanan sya,

Sumulpot ako sa di kalayuan . Ngunit tila huli na. Dahil dalawang metro na lang ang layo nya sa kanila.

Sa bilis ni Michael hindi ko na aabutan o mapipigilan man ya kahit na magteleport pa ako.

Ngunit laking gulat ko ng mula sa langit ay malaking espadang liwanag ang bumulusok na tila sing bilis ng kidlat.

Bago pa man matusok ni Michael ang espada nya ay bigla syang umatras ng biglang bumagsak sa harapan nya ang malaking espada.

"YAAAAAAHHH!!", sigaw nya ng mula sa espada'y lumabas ang malakas na boltahe ng kidlat at tumama sa kanya.

Agad kong pinaglaho ang sarili para lapitan sila. Sabay na pagsulpot ko'y biglang pagsulpot ng dalawang High Class Angel sa pagitan ng malaking espada.

"You low class angel Michael violated the rules. The rules between heaven and the earth", sabi ng isang anghel.

"You will be punish,"sabi naman ng isa.

Ngunit tila walang takot si Michael at biglang pinalibutan ang sarili ng itim na aura na naging dahilan nang pagbago nya ng anyo. The true form of Michael. A real demon. Mga matang pulang pula,balat na singitim ng uling, Matatalim na pangil sa pagitan ng kanyang bibig. Dumoble ang laki nito anf lumubong bigla ang katawan kasabay ng paghaba ng mga kuko sa kamay at paa.

"You dare to fight me fuc**** angels, hinding hindi nyo ako kaya! HAHAHAHA!!!!," tawang tila ba sa ilalim ng lupa.

So he make a contract with Lucifer also known as the father of all Evil Satan. Sa oras na kumontrata ka kay Satanas ay tritriple ang lakas nito kasabay nang pagiging halimaw nya o sa madaling salita ay pagiging demonyo.

Kyle's POV

Sa pagbagsak ng espadang liwanag ay tila nabunutan ako ng tinik sa dibdib. Sa totoo lang sa tingin ko'y mamatay kami ni Kenda.

Pinaglaho ko ang mga kalasag ganon din si Kenda.Magsasalita pa sana ako ng biglang sa harapan ko'y sumulpot ang nakakasilaw na nilalang. Mga puting pakpak na tila pakpak ng agila. Damit na sing puti ng nyebe. At aurang nakakasilaw.Ngunit bago pa man sila lumitaw ay una munang lumitaw ang lalakeng nakasuot ng itim na suit. Kagaya ng lalake. Kalaban rin kaya sya?.

"You low class angel Michael violated the rules. The rules between heaven and the earth", biglang nagsitayuan ang balahibo ko. Boses na tila ba boses ng nilalang na makapangyarihan.

"You will be Punish!", salita rin ng isa.

Ngayon alam ko na. Mga anghel sila. Pero teka lang bakit tinawag nilang Low Class Angel ang isa.Napakamot ako ng ulo. Meron bang low class Angel?.

Ngunit laking gulat ko ng naglabas ng itim na aura ang kalaban. At sa isang kisap mata'y nagbago ang anyo nito. Mula sa isang itsurang tao ay ngayong isa ng halimaw. Halimaw.

(wew what a revelation The true demon appear. sana po patuloy nyo pa po basahin ang kwento ko. Next Chapter po entitled: THE COLLISION OF A DEMON AND AN ANGEL. san po abangan nyo)


ABILITY USER ni Kenda LeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon