LEVEL 16: Torn
Oenone's POV:
This past few days, naging busy ako kakagawa sa novel na pinapagawa sa akin ni ms. principal and luckily, natapos ko na nga siya. Naipasa ko na din ito kahapon. Ngayon naman, mas magiging busy ako dahil sa practice nga namin para sa play.
"What if... lagyan natin ng kissing scene? Yung magkikiss kami ni Tyrone, guys? What do you think???""-- suggest ni Cazie habang nagpapractice kami ngayon sa stage ng school. Uwian na naman kaya wala na masyadong tao.
"HOY GAGA! HELLO?! GIRLFRIEND HERE!!!"-- I screamed. Ikaw ba? Papayag ka bang mahalikan ang boyfriend mo ng ibang babae?! Ang masaklap pa, hitad?!?! Kahit na fake boyfriend lang naman (___ _____")
"I think maganda yung idea ni Cazie."-- nakahalumbabang pagsang-ayon ni Erica.
"Correct!"-- sabi ni Rei, kagrupo naming bakla.
"Yep yep yep!!!"-- pagsang-ayon pa ng iba.
>_____<
May magagawa pa ba ako?!?! HUHU TTOTT I'm gonna die kapag nakita ko siyang hinalikan si Cazie!!! Bwiset ehh!
"So I guess si Tyrone na lang ang kailangang sumang-ayon???"-- malanding sabi ni Cazie.
Ako din naman hindi pa sang-ayon ahh!!!! Ano ba ako dito sa grupong to?!?! Puno?! Non-existent?! Hindi kailangan ang opinyon?!?! Aish!!!
Lahat kami tumingin kay baby Tyrone. Hinihintay ang sagot niya. Lahat sila nangungusap ang mata. Para bang nagmamakaawa na mag 'yes' siya. Samantalang ako, nailing iling.
He smirked,"Okay lang. Kung para naman sa ikagaganda ng play eh."
Automatic na nanghina ang tuhod ko at napaluhod ako sa sahig. This is the end of the world TT_TT Hindi ko ito matatanggap.
"YES!"-- sigaw ni Cazie as a sign of her victory. Leshe.
"HOY PANGET! WAG KA NGANG OA DYAN!"-- sabi ni Cazie sabay sipa sa nakaluhod na ako.
Aba. Kapal ng face na sipain ako ah?! Pero dahil sa maganda ako, pinagbigyan ko na lang siya.
Nagpractice na ulit kami at wala akong gana. Buti na lang at hindi pa nila ginagawa ang kissing scene dahil baka masuka lang ako. Ewwness.
Maya-maya lang ehh umepal na naman si Cazie,"Tyrone, why don't we practice our scene na ba???"-- nakapout pa siya habang sinasabi niya yun.
Grr... gusto ko ng sabunutan tong linta na to eh!!! Bwiset!!!!
"Hindi pwede, Cazie."-- expressionless na sabi ni Tyrone.
"Bakit naman???"-- pacute na tanong ni Cazie. UGH! Napakatalandi talaga!!!
BINABASA MO ANG
SHET. Ang Ganda ko! [Ongoing series]
HumorAng istoryang ito ay para sa mga magaganda, feeling magaganda, kunyaring magaganda, pang beauty queen ang ganda, maganda pero hindi pinapansin ng crush niya, maganda at nagpapapansin sa crush niya, assumerang maganda at pahumble na maganda. Dahil an...