starting today, I'll leave clues every chapter (if kakayanin.) Hahaha. XD
Baby Tyrone's picture at the side ---> :"3
- angel
---------------------------
Hinatak ni Cazie ang kamay niya mula sa pagkakahawak ng kasalukuyan niyang boyfriend.
"C-cazie? Bakit?"-- nagtatakang tanong ng boyfriend niya
Nakayuko lamang si Cazie at natatakpan ng buhok ang mata niya. Ang tanging nakikita lamang ay ang labi niya na nakangisi. Nagsalita ito,"I just realized... nakakasawa ka pala..."
LEVEL 4: "mahal kita"
Oenone's POV:
"H-HAH?!? G-GIRLFRIEND?!? SERYOSO?!? MAGPAPANGGAP TAYO?!? BAKIT ANO BA YUNG NASABI MO KAY CAZIE BAT TAYO MAGPAPANGGAP?!?"-- tanong ko sa kanya habang nagtutwinkle ang mata ko.
Napasapo na lang ni Tyrone ang ulo niya gamit ang palad niya,"Psh. Nasabi ko na girlfriend kita..."
"T-TALAGAAAA?!?!? YIEEE..."-- sabibko habang kinikiti siya.
"Stop it!!! Nasabi ko lang yun... hindi ko SINADYA!!! PSH. Feel na feel mo naman."
Pinagtagpo ko ang dalawa kong palad saka nagkorteng heart ang mata ko,"Aarte tayo?!? Exciting yun. Mwehehehe. Hihihi."
Hindi naman sumagot si baby Tyrone at nagpatuloy na sa paglalakad.
"Uy baby Tyrone bakit ka ba kasi aalis?!? Wuy. Hindi ka ba papasok?!? BAKIT?!? BAKIT AS IN B-A-K-I-T, WHY?!? Uy uy uy!!!"--sabi ko habang tuloy pa rin na sumunsunod sa kanya at tinutusok tusok siya sa may tagiliran.
Hindi niya pa rin ako pinapansin hanggang sa napahinto na lang din ako sa pangungulit sa kanya kasi huminto na naman siya. Sa tapat ng isang...
"BAR?!? ANONG GAGAWIN NATIN SA LOOB NG BAR?!?!?!"-- gulat na gulat na sabi ko kay baby Tyrone.
Humarap siya sa akin,"Listen. Umalis ako sa school para makaiwas sa kakulitan mo tapos susundan mo ko ng susundan?!? And correction, ako. Ako lang ang may gagawin dito at hindi ka kasama! Wag kang papasok!!!"-- sabi niya sabay talikod at pumasok siya sa bar.
Naiwan ako sa labas, tulala. Yung mata niya, parang ang lungkot lungkot. I smiled bitterly at nagsalita ng malungkot,"Mahal pa niya siguro yung babae kanina..."
Umiling iling naman ako. Hindi ako 'to. Masiyahin ako. Tama! Masiyahin. BWAHAHAHA. Full of desperation, pumasok ako sa loob ng bar pero hinarang ako ng isang guard.
"Miss, bawal ang minors..."
Eeeeh bakit si Tyrone nakapasok?!?! >____< kung sa bagay... matangkad yun ehh kaya hindi na mukhang minor.
"Let her in."-- may nagsalitang lalaki. And then I saw him grinning.
"I-IKAW?!?"-- gulat na gulat kong sabi.
"Yes. It's me. Ako ang may-ari ng bar na to. Nagulat ka pa ehh schoolmate mo lang ako =___="
"Ikaw??! Ikaw ang may-ari?!? O_O weh?!? Saka ano... Eeeh hindi ka masyadong nagpapakita sa school eeh kaya nagulat ako."-- sabi ko naman.
Lumapit siya sa akin aabay bumulong,"Pag-isipan mo yung make over na inaalok ko sayo..."
"CHE!!!"-- sigaw ko sabay umalis na sa harap niya at tinabihan ko si baby Tyrone sa may high stool.
"Di ba sabi ko wag kang papasok?"-- salubong sa akin ni baby Tyrone.
"Ehh baka mapano ka..."-- nagaalala kong tanong.
"Tch."-- he ignored me then he said,"Isa pa ngang whiskey!"
Whiskey?!? O_O nakakalasing ng bonnga yun ahh!
"Uy baby Tyrone wag mong inumin yan! Tama n—"-- but I was too late. Nainom na niya kaagad LAHAT. >_<
"Isa pa!"-- lasing na lasing na siya >_<
"Uy tama na ano ba!!!"-- sabi ko sa kanya. Nakuu. Hindi siguro siya sanay uminom kaya nalasing siya kaagad. >_<
"Ano bang paki m—"-- pero hindi niya naituloy ang sinasabi niya.
Lumapit siya sa akin at hinawakan niya ako sa balikat O_O
Pulang pula siya hanggang tenga but I think he's so hot. >////< parang may nagtutwinkle twinkle na stars sa paligid niya. OMG. O///O
"M-mahal k-kita..."-- he said then he knocked out.
M-mahal niya daw ako?!? Ano daw?!?! I looked at him,"Sana lasing ka na lang lagi para ako ang mahal mo..."
Isinabit ko ang braso niya sa balikat ko at lumabas ako ng bar na akay akay siya saka ako pumara ng taxi,"Iuuwi kita. Magpahinga ka hah..."-- sabi ko habang nakasandal siya sa balikat ko at hinihimas ko ang buhok niya.
"Manong sa Green Palace lang po..."
---
"Nakuu maraming salamat miss sa pag-uwi ni master dito..."-- sabi sa akin ng isang katulong habang nakayuko ito.
"AH!!!"-- nagunat-unat muna ako. Aba ang bigat kaya ni baby Tyrone >_<
"Okay lang!" ^_<V sabi ko doon sa yaya ata ni baby Tyrone.
I decided na babantayan ko muna si baby Tyrone ko. Kumuha ako ng upuan at inilapit ko sa kama ni baby Tyrone kung saan siya nakahiga. Habang natutulog siya ay nagsasalita siya,"Mahal k-kita...
Cazie..."
Napangiti ako... mahal mo talaga siya noh baby Tyrone?!? Kaya siguro akala mo kanina nung lasing ka... ako siya?!? Kapag ba nagpanggap ako na girlfriend mo... may possibility kaya na marealize niya na mahal ka pa niya??? Babalik kaya siya sayo?!? Pag siguro bumalik na siya... sasaya ka na. Hayst! Ang gulo mo baby Tyrone! Kahapon lang, may kahalikan kang ibang babae! Ano yun?!? Fling lang para makalimutan mo si Cazie?!?! HAYST!!!! EWAAAAN!!! Hinimas ko ang buhok niya at... teka... bakit parang mainit siya?!? O____O
Teka... nilalagnat siya kapag nalalasing siya?!? Hah?!?!
Wooop! May naalala ako! Ugh! Dapat pala tinulak ko yung babaeng pamilyar kanina!!! Utos ni baby Tyrone na itutulak ko yung mga babaeng lalapit sa kanya di ba?!?! >_< tapos... tapos waaaaah!!! Yung nobela!!! Pano ko gagawin yun?!?! >__<
"Baby Tyrone, alis na ako hah! Papasok na ko! Gagawa pa kong nobela ehh.. sige bye! Pagaling ka!"-- sabi ko sa tulog na si Tyrone.
I was about to go kaso biglang may mainit na kamay na humawak sa braso ko.
Tinignan ko siya...
O_O
Nagising si baby Tyrone?!?! O_O
Tumingin siya sa akin. Ang gwapo niya at feeling ko magnonosebleed ako anytime
"Dito ka lang... wag kang aalis..."-- sabi niya.
"H-hah?!? Lasing ka at nilalagnat baby Tyrone... matulog ka na..."-- I answered na nagbablush.
"Ayoko matulog... kasi baka pagkagising ko... wala ka na sa tabi ko... Gusto ko lagi ka lang nasa tabi ko... dito ka lang."
O________O?
"A-ANONG SABI MO???!"
-soon-
-----------------------
Weee. Sorry po sa short UD. Wahahaha xDD ang late pa. Salamat sa nga nagbabasa <3
BINABASA MO ANG
SHET. Ang Ganda ko! [Ongoing series]
HumorAng istoryang ito ay para sa mga magaganda, feeling magaganda, kunyaring magaganda, pang beauty queen ang ganda, maganda pero hindi pinapansin ng crush niya, maganda at nagpapapansin sa crush niya, assumerang maganda at pahumble na maganda. Dahil an...