Fight for this LOVE

17.5K 139 5
                                    

"Never do things you"ll regret later on."

Yan ang motto ko.

Ako nga pala si Melissa Reyes. Mel for short. Nag- aaral ako ngayon sa isang private school. May kaya kami kaya ayos lang. Minsan nagiging two-timer ako, three-timer, minsan nga four eh.., pero kadalasan laging SABUNOT ang abot ko sa mga babae. In short, MALANDI ako. Oh well yan kasi ang tawag ng mga babae na nabbreakan ng mga boyfriends nila dahil MAS MAGANDA AKO SAKANILAAAA!!! Siguro ang longest relationship ko ay tumagal ng ummm....... 1 week. Tama! 1 week. Mabilis kasi ako magsawa eh. Lalo na sa mga lalakeng BORING.

3rd year ako nagsimula maging malandi. Di naman talaga ako dati ganito eh... 4th year Highschool na ako pero di parin ako nagbabago. KAHIT DI PWEDE ang PDA.. Syempre ang date sa labas ng school. Muntikan na akong mahuli na nagki-kissing scene.. Buti na lang nakita namin agad yung naglilibot.. And sa mga GREEN... VIRGIN pa po AKO!! Lips lang ang hindi... Hihi.

Konti lang ang mga babae kong friends. And as a matter of fact theyre only Two. Si Ailee and Alice. Sila lang ang friends ko dito. Sila lang talaga. Naiintindihan nila ako kaya naman magkasundo kami. Diba nga sabi nila everything happens for a reason?? Si ate Alice kapatid sya ni Ailee kaya naman nakiki-sister ako. Im an only child y'know..

"Hoy! Malandi ka! Flirt! You stole my boyfriend from me! You're such a b*tch!" sabi ni Pam.

Pam. She's the EX-GIRLFRIEND of my present boyfriend Stephen. Blonde hair sya, sexy, maganda, Chix. Neseye Ne eng Lehet kumbaga. Ewan ko nga kung bakit yan brineakan ni Stephen para sakin eh.

Tumayo ako sa kinauupuan ko. Nasa classroom kami ngayon. Nakakainis kasi eh. Pumunta at susugod dito sa room para makipag-away? Palingkera mode ata sya ngayon!

"Is it my fault kung mas maganda ako sayo?" diin kong sabi na nang-aasar pa. HAHAHA

"You're such a b*tch! Flirt!" sabi nya and sinabunutan nya ako. Syempre lumaban ako. Ayoko nga magpatalo!

"Ano ba tigilan mo na ako! Stop the f*dge pulling my hair!" sabi ko habang yung isang kamay ko nakasabunot sa blond hair nya while yung isa ay pinipilit na alisin yung pagkakasabunot ng kamay nya sa buhok ko.

"Mel! Tama na! Baka dumating yung teacher." sabi ni Ailee habang inaawat ako yung iba namang babae nanonood lang and yung mga lalake, cheer lang ng cheer kaya naman lumapit na rin ang V-President ng class namin para awatin si Pam.

"Pam tumigil kana. IKAW RIN ELISA!" sigaw ni Nic. Ang Vice president namin. Nakatingin sya sa dalwang mata ko na para bang galit kaya gusto ko namang umiyak but I cant. Alam kong mapapahiya lang ako kaya naman tumakbo na lang ako papuntang CR.

As soon as I entered the CR eh bumuhos na ang luha ko. Bakit ba ganito na lang palagi? Pagpinagsasabihan nya ako pagmay sumusugod saakin palagi syang galit. Di naman sya ganun sakin dati.

*sob

*sob

*riiiiiiing

Nagring na yung bell kaya naman pinunasan ko na yung luha ko and nag-ayos. Ayoko na may makita silang bakas ng luha sa mga mata ko.

Pumasok na ako ng classroom at wala na rin si Pam. Nakaupo na lahat ng classmates ko at papasok na si ma'am kaya umupo na ako. Katabi ko lang naman si v-president eh.

Pagkaupo ko tiningnan nya ako pero umiwas agad ito. Ganito ang routine namin. Palagi kaming magkatabi pero di nya na ako kinakausap.

Fastforward>>>>>>>

*riiiiiiiiiiing

Haaaay salamat. Makakauwi na rin. Mamamatay na ako sa sobrang boredom ko dito. Tsk.

Pagkalabas ko nakita ko agad si Stephen na hinihintay ako.

"Babe kanina pa kita hinihintay dito." saBi nyaa.

"sorry babe may tinapos lang. So saan punta natin? tanong ko. Dumaan sa gitna namin si Nic.

"Padaan nga! You're blocking the way" -Nic.

"Dude is there any problem?!" Naiinis na tanong ni Stephen. Ready na sana syang batukan ang ex ko kung di ko lang sya pinigilan.

Ooooooooooooooops.

Looks like I said something...

Fight for this Love COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon