[16] TOUR (part 2)

1.7K 24 5
                                    

Chapter 16:  TOUR (part 2)

Six na ng makarating kami kahapon sa Bicol. Nasa Albay kami ngayon. Dito kasi ang apartment na tutulugan namin. Nandito kami ngayon sa Cagsawa Ruins para mamasyal. Hanggang 10 pa kami ditto.  Mamayang hapon kasi pupunta na kami sa Bassilica Church para magsimba.

“Tara punta tayo dun sa may Mayon view!” sabi ko sabay hila ang barkada. By the way, simula nung naging kami na ni Nic, nagtino na ako kaya kahit papano may barkada na rin ako. ^___^

“uuhm.” Sabi nung nasa likod kaya tiningnan ko. Si Nic pala.

“Sige friend, mamaya na lang.” sabi nila at umalis.

“Bakit?” sabi ko.

“Masama na bang puntahan ang girlfriend ko ngayon?”

“hihi. Hindi naman. Bakit nga?”

“wala lang.” sabi nya.

“Ahh.” Sabi ko.

“May ibibigay sana ako sayo.” Sabi nya.

“Oh?”

May nilabas syang maliit na box. Kwintas ata.

“Melissa.” Sabi nya sabay bukas nung box. Couple ring pala. Ang sweet. :’) Sinuot nya sakin yung singsing and it really fits! Sinuot ko naman sakanya yung ring na isa. Ring sya na medyo plain pero may heart sa gitna na kumikintab. Hihi.

“Hihi. Thanks.” Sabi ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

10 pm

Haaaay. Kapagod ang araw na itey. Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto, sumalampak agad ako ng kama. Akopinaghugas nila kasi late daw ako nagising kaninang umaga. :( Bukas gagawa na lang kami ng reflection at magrerecollection tapos kinabukasan nun, free day nanamin.

Haaaay. Kawawa naman ang magaganda at mahahaba kong daliri. :(   Teka, asan na yung singsing?? Halaaa.

Bumaba agad ako papuntang kusina kaya lang ang dilim. Nakakatakot. Di ko pa naman alam yung switch dito. Haaay. Bukas na lang. sigurado naman ako naiwan ko lang yun dun sa sink eh.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz :0

Fight for this Love COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon