Dedicated to MINSULfinity . Hehe. Salamat sa pagbabasa!
MINSUL FIGHTING!
HAPPY 3k READS!!
**
"Ica-cancel mo lang yung mga parehong variables. Madali lang toh, tingnan mo. Ano gets mo na ba??" sabi ni Nic. Eek! sumasakit ang ulo ko sa Algebra. Nagpapaturo ako sakanya kanina pa kasu di ko talaga magets. Hehe. Hirap kasi. Umiikot ulo ko. Bukas pa naman na ang test sa Math. :(
"Okay." sabi ko at nagsalita lang sya ng nagsalita. Maga-gabi na at nandito parin sya sa bahay. Hehe. Di ko kasi talaga maintindihan!! :'(
"Oh, answeran mo toh." sabi nya at sinagutan ko naman. Madali lang yung number one at two pero yung three..... Uum. Mahirap!
"Nic, di ako marunong sa three." sabi ko at nagpeace sign. Hehe. Di talaga. Napabuntong hininga na lang sya.
"Haaay. Mel... Ganito na lang. Pagbutihin mo. Kapag mataas ang score mo sa test bukas, may libre kang date sakin." sabi nya. Para naman akong tanga na naliwanagan dito.
"Talaga??"sabi ko. Yey!!
"Oo basta ipapasa mo yung test bukas para sakin." sabi nya tumalikod naman ako.
"Yes!" sabi ko sabay 'AJA' gesture. Bwahaha! Maga-aral na talaga ako ng mabuti. Hihihi.
**
Maga-alas nwebe na syang nakauwi dahil sakin. Ang bobo ko kasi. Sabi nya di daw ako bobo. Kailangan ko lang daw ng motivation. Hehe. Bobo ko noh? Biology na lang hindi pa masagutan. Kung tutuusin dapat review na lang saamin toh ehh. xD
Kinabukasan, at sa sumunod na araw, hanggang sa makatlo, puro lang exams. Tinu-tutor naman ako ni Nic. Mehehe. Alam nyo naman kung gaano kabagal ang utak ko. Hehe. Ngayun na namin malalaman yung scores. Nakabili na rin nga pala ako ng gift kay Nic. Hehe. Gusto nyo malaman kung ano?? Hulaan nyooo... :P
"Huh." napabuntong hininga ako. Sheeeeeeeet! Ngayon na! Malalaman ko na yung scores ko!!!
Pumikit muna ako bago dumilat.
>.<
>.-
-.<
O_O
"Yes!!!!!!!" sigaw ko at nagsisitalon-talon pa ako! OMG Yehey!!! NAkapasa ako!!!!!!!!
"Hihi. sorry." sabi ko sabay peace sign. ANg sama na ng tingin nila sakin. HEHE
"Niiiiiiiiiiiiiiiiiiiiic!!!" tumakbo na ako papuntang classroom para sabihin kay Nic ang good news. Meheheh.
"Wag ka ngang maingay Mel. Wala si Nic! May review!" sabi ni Leahn. Hehe.
"hehe. Sorry. OMG LEAHN!!! Pasa ako sa test!!!" sabi ko sakanya. Weeeeeeeeee!
"O anu naman dun?? First time??" sabi nya.
"Hehe. Medyo." sabi ko at naupo na sa upuan ko. Wipieeeeeeeeeeeee!!
Naghintay lang ako dun at nanahimik. Pero yung utak ko, naku! Kung nakakapag-ingay lang toh! Malamang binato na nila ako ng chalk sa sobrang kaingayan. Wiiiiiiiieeeeeeee! Pumasok na si ma'am at pinaayos na ang table. Nagpacater kami para dito sa christmas party ehh. Hehe.
After malatag yung mga foods, nagprepare na. Ginawa na namin ang mga ritwal na ginagawa ng school namin before program like praying, opening remarks, message ng adviser, president. Chuchu. Hehe. Katabi ko si Nic. Inilusot ko yung kamay ko sa braso nya or should I say, nag-cling ako sakanya. Hehehe. :)
BINABASA MO ANG
Fight for this Love COMPLETED
JugendliteraturI never thought that it would be like this. But what can I do? I'm just a young lady madly inlove. And now desperate to take the risk and FIGHT FOR THIS LOVE.