[14] July 11 <3

2K 35 1
                                    

Teenage Reality

Chapter 14

Haaaaay. Ganda ng gising ko ngayon. Hihi. Papunta na ko sa school kasama ang baby ko. HIHIHI. Wait. Sandali. Nasabi ko nab a sainyo na nung 11 ko sya sinagot. July 11 to be exact. Okay. Trivia lang po. Back to reality. J))

---------------------

@school

"88, 89, 90" haaay. Nagpupush up sila ngayong recess. Kawawa naman ang baby ko. Tsk. :'(

"Mel!" tawag sakin ni Elijah. Kaklase ko na bestfriend ko na rin. Bakla yan ehh. Walang nakakaalam kundi ako. Sobrag manly kasi pero kapag naging close kayo, naglalantad. Marami ngang nagkakagusto dyan ehh. Kaso bakla sya diba? Kaya wala syang interes.

"91, 92, 93, 94, 95, 96"

"Oh?" sabi ko habang tumatabi sya sakin ng pagkadikit-dikit.

"Bigyan mo naman ako ng recipe ng love posion." bulong nya.

"97, 98, 99!"

"Baliw walang love posion pero magic meron." sabi ko na may nakakalokong ngiti.

"Oh?? Eh Panu naman yun gurl??" tanong nya.

"Uhmm,  kailangan lang naman nyo mainlove sa isat-isa. Diba magic yun?" sabi nya.

"Haynaku! Kalokabels ka teh. Lume-level up ha." sabi nya sabay hampas ng mahina sa braso ko.

"Eh yun naman talaga ehh." sabi ko.

"Nagkiss ba kayo??" tanong nya na feeling ko eh namula yung cheeks ko. Hihihi.

"Ayieeeee. Nagblush si tehh. So totoo??" sabi nya

"Di ahh." pagdedeny ko. Kiniliti nya naman ako kaya tawa kami ng tawa. Di ko namalayan. Kanina pa pala tapos yung push up. Asan na ba yun??

-----------------------------

"Nic!" tawag ko sa katabi ko pero inisnob nya ko. Tama ba yon?? SnoB?? Eh diba girlfriend nya ko?? Tsk. Baka di lang narinig.

"Uy Nic!" tawag ko pa at nagderederecho sa ginagawa nya.

"Uy Nic!!!" sigaw ko pero wala paring response kya tumayo ako at humarap sakanya. Bigla naman syang tumayo at nagcr. Ano naman kaya ang nangyari dun?? Tsk. Ang lao nya ha. Eh di fine. Walang pansinan.

*riiiiiiiiiiiiiing

the bell rings. Haaaay. Sa wakas uwian na rin. Di nya ako sinabayan maglunch. :( Ano ba kasing nangyari?? Galit ba sya sakin? Makikipagbreak?? Wag naman sana. :((

"Nic!" sigaw ko. Pagkatapos kasi ng bell, lumabas agad sya kaya naman hinahabol ko sya ngayon.

"Nic!!!!"

"Niiiiiiiiiic!"

"Uy Nic!"

"Nicholas!"

"HOY NICHOLAS SANTIAGO!" sigaw ko ulit. Nagagalit na ko ha. Pahabulin ka ba naman hanggang labas ng school?! Tsk.

"Hoy Ni-Aray!" sambit ko. Nakalimutan kong may tikong bakal pala sa gilid ng school kaya ayun natisod ako at nadapa kya may sugat ang tuhod ko. Leshe nemen. Tsk. Tsk.

"Uy okay ka lang?" sabi nya. Nasa harap ko sya ngayon at nakaluhod para mapantayan nya ko.

"Bakit ba di mo ko pinapansin?!" inis kong sabi. Ay umiwas ng tingin? Tsk.

"Huy bakit ba ha?" tanog ko ulit. Di ulit ako sinagot kaya hinahawakan ko yung dalawa nyang pisngi at hinarap sakin ang mukha nya.

"Bakit ba kasi?" mahinahon kong tanong.

"Kasi..."

"Kasi ano?"

"Kasi.."

"Kasi ano nga??"

"Kasi nga nagseselos ako!" derecho nyang sabi. Ano daw? Selos? Kanino? Bakit? Natulaley tuloy ako.

"Kanino naman?" tanong ko.

"Kay Elijah." sabi nya at yumuko. Elijah daw? Eh diba bakla sya. haaaay. Haliparot na bakla. Kung bakit kasi di pa maglantad ng pagkatao nya eh. Panira tuloy.

"Bakit naman?" nagtataka kong tanong.

"Eh kasi kinikiliti ka nya saka tawa kayo ng tawa kanina." sabi nya. Natatawa tuloy ako.

"Hahaha."

"Bakit?" kunot noo nyang tanong.

"Bakla si Elijah ano ka ba!" sabi ko at hinampas ang braso nya ng mahina. Hahaha lang. Bakla pinagseselosan nya?

"Bakla?" curious na curious na ang mukha nya. HAHAHA

"oo. Bakla. Bakla yun. Secret lang natin haa." sabi ko sabay lagay ng hintuturo ko sa lips ko.

Bigla namang naliwanagan yung mukha nyang gwapo. Haay. Kasi. Nakakamisinterpret ba ang kaharutan ng baklang yun?? Tsk. HAHAbels lang ha.

"Tara na!" sabi nya sabay tayo at abot ng kamy nya sakin para makatayo hinawakan ko naman ito. Naglakad kami ng holding papasok nya school?

"bakit?" sabi ko.

"Pupunta tayo ng clinic." sabi nya

"Eh bakit? tanong ko

"Eh diba nagasgasan yang tuhod mo." sabi nya. HAHA. Okay ako na malilimutin. HAHAHA!!!

"Ayy. HAHAH. Oo nga. sabi ko nga.

Fight for this Love COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon