[48] My Day
Ngayon ay ang birthday ko at sad to say... bukas na ang alis ko. Ngayon ay nagaayos ako ng sarili ko para sa birthday party na ipinahanda ni mama para sakin. Haay. Ewan ko ba kung bakit kailangan pa ng party e 23rd birthday ko rin na lang naman. Nagsuot lang ako ng mahabang summer dress na kulay black at may two piece sa ilalim tapos flat na tsinelas at tinali ng bun ang buhok ko saka ako nagsuot ng accessories. Pool party kasi. Bago pa ang araw na to ay nagpakulay kaming tatlo nina Leahn at Ailee ng buhok. Kay Ailee ay blonde, kay Leahn ay purple at saakin naman ang red. Nagpagupit rin ako ng maikli kasi trip ko. New hairstyle, new life! Alam ko mukha kaming tanga sa mga buhok namin. HHAHAH. Ako na rin ang nagmake up ng sarili ko dahil expert naman ako dito.
"Mel, tara na." sabi ni mama. Magmumukhang grand reunion din namin ito ng mga barkada ko nung highschool kasi invited silang lahat.
"Sige po ma. Micci, c'mon lets go." sabi ko at kinabit na yung anak ko pababa ng bahay. :( Di ako susunduin ni Nic. May importante daw kasi siyang kailangan gawin at susunod na lang daw siya. Okay lang naman saakin. :) Kaya, sina papa na lang ang susundo saamin.
Nandun na rin karamihan ang mga kaibigan ko. Sina Leahn, Ailee, Mico, Patrick, Louise, Andrei, Jasmine, Princess, Kiana, Gerald at marami pa. Naku. Matagal rin bago ko nakita ang iba sakanila.
"BAKLAAAA."
"Uy! Elijah! Musta na??"
"Ito, mas maganda parin." gusto kong masuka sa narinig ko. PFFFFT. Ano daw? Nagpapatawa ba siya? Kunsabagay birthday ko kaya dapat lang na pasayahin niya ako. HAHAHHA.
Nagkamustahan muna kami kung ano na mga naging buhay.. Halos lahat ng kaklase ko nung highschool ay nandun. Pinaghahanap kasi sila nina Ailee at Leahn para sakin.
"Happy birthday hija." sabi ng mommy ni Nic kasama yung daddy tapos yung kapatid na si Nikka at may dala silang regalo. Nagbeso muna kami.
"Naku, thank you po." sabi ko.
"Iyan na ba ang apo namin??" tanong nila at tumango naman ako at ipinakilala sakanila si Micci.
"Siya po si Sanikka Micci."
"Micci, greet your lola and lola."
"Goodevening lola, goodevening lolo."
"Say hi naman to your tita Nikka."
"Hi ti-ta Nikka." sabi niya sabay kaway.
"Ang cute naman ng batang to!! Pwede ba kitang kargahin?" sabi ng mama ni Nic. Tumango naman yung anak ko.
"Hindi nyo po ba kasama si Nic?" tanong ko.
"Hindi e. Sabi niya susunod daw siya. Hindi pa ba nagtetext?"
"Hindi pa po. Baka mamaya ay darating na yun."
"Tara po sa loob." sabi ko at dinala sila sa loob kung saan naroon sina mama. Iniwan ko muna sila para makapag-usap.... ganun. Iniwan ko rin muna sakanila si Micci.
"Mel, nga pala. Si Aljhun. Diba kilala mo na?" sabi ni Leahn.
"Ahh, oo. Tara sumama ka sakin. Nandito rin si Nikka e." sabi ko
"Ano po?!" sabi niya at tinawanan namin siya. Chubby pala tong si Aljhun?
"Oo, si Nikka. Tara na!!.. Alam ko namang gusto mo rin e. HAHHAHA." sabi ko at kinaladkad siya papunta kay Nikka. Mukha namang nagulat si Nikka.
"Ahh Nikka, diba magkakilala naman kayo? XD Dito na kayo umupo sa separate table para kayong dalwa lang. Sige maiwan ko muna kayo ah?" sabi ko at lumayas agad para wala na silang choice. HAHAHA
BINABASA MO ANG
Fight for this Love COMPLETED
Teen FictionI never thought that it would be like this. But what can I do? I'm just a young lady madly inlove. And now desperate to take the risk and FIGHT FOR THIS LOVE.