[4] Knight in the shining jacket :P
"Gerald anong ginagawa mo dito?? Saka pano ka nakapasok??!" tanong ko.
"Sabi ko naman sayo di pa tayo tapos eh. Kailangan mo munang pagbayaran ang pamamahiya mo sakin...." sabi nya. Lasing pa ata.
"Ano ibig mong sabihin?" sabi ko. Kinakabahan na ako. Baka kasi anong gawin nya. Sabi ko naman sainyo kilala ko sya eh. Di sya titigil hangga't di nya nakukuha ang gusto nya.
"Simple lang.." sabi nya. Mukhang lasing sya at amoy sigarilyo pa! Ganito na ba ang mga estudyante sa highschool namin?? Kadiri naman. Ang alam ko pa e nagwe-weeds itung gago na to. Nakakatakot pala to!
Lumapit sya saakin at tinangka nya akong halikan but I pushed him away and tumakbo ako papalabas ng kwarto ko papuntang sala para magtago pero hinabol nya ako.
"Ano bang kailangan mo?!" sigaw ko sakanya at pinagbabato ko sakanya lahat ng mahawakan ko. Alam kong wala sya sa sarili nya at galit sya sakin pero di nya pwedeng gawin toh!
Lumapit sya sakin at ako naman paatras ng paatras hanggang sa nasa wall na ako nakasandal. He kissed my neck and manipis lang ang t-shirt ko kaya napunit nya yon ng may biglang bumukas ng pinto.
"Tulong!!!!" sigaw ko. Alam kong may tao ng bumukas. Sinuntok nya si Gerald at hinawakan nya si Gerald sa kwelyo nito. Naka-uniform pa kasi eh.
"Sa susunod na gawin mo pa toh di lang ito aabutin mo! Umuwi ka na!" sabi ni Nic. Bakit sya nandito??? Lumabas naman si Gerald at lumapit si Nic saakin. Hinubad nya yung jacket nya at binigay saakin.
"Takpan mo yan!" sabi nya sakin.
"Salamat. Bakit ka nga pala nandito?" sabi ko.
"Sumigaw ka kaya sa phone." sabi nya.
"Ahh. Hehe. Wala yun. Ang totoo nyan sumigaw talaga ako kasi may daga sa kuwarto ko. Di ko namaninexpect na pupunta rin si Gerald at the same time." sabi ko.
"Sa susunod, maglock ka nga ng pinto! Lalo na ngayon mag-isa ka. " sabi nya sakin. I felt a current rushed onto my body.
"Opo." yan na lang sinabi ko.
"Matulog ka na. May pasok pa bukas diba?" sabi nya.
"Sige. GoodNight. I-lock mo na lang yung pinto. Salamat ulit ha." sabi ko and umakyat na ako at natulog.
**
Nic's POV
Pumasok na ako ng school and as usual, maaga. Pero nag-bell na, wala parin sya. Baka late lang..
After lessons. Nagbell na at wala parin sya. Absent ba sya ngayon? Tatanungin ko na lang sina Ailee.
"Ailee bakit wala si Elisa?" tanong ko.
"Ewan ko. Wala nga syang sinabi kung bakit eh." sabi nya.
Naglakad lakad na ako. Bakit kaya wala pa sya. Dadaan na lang ako mamaya sa bahay nila para tinggnan sya. Kahit ex ko sya may pakialam parin ako sakanya. Ganyan ang lalake. GENTLEMEN!! XD
Umattend na ako ng afternoon classes and nagbell na kaya pupunta na ako ngayon sa bahay nila. Teka, Ano bang sasabihin kong palusot???
May dinaanan lang? Di pwede.
Mangungumusta?? Nagkita palang kami kahapon eh.
*Ting! ^.~ Bright Idea!
Assignment!! XD
Nagbike na ako papunta sa village nila pero nagbihis muna ako. Isang village lang naman ang pagitan ng mga bahay namin eh.
Melisa's POV
BINABASA MO ANG
Fight for this Love COMPLETED
Teen FictionI never thought that it would be like this. But what can I do? I'm just a young lady madly inlove. And now desperate to take the risk and FIGHT FOR THIS LOVE.