Pumunta muna kami sa foodcourt para magpahinga. Napagod ako sa kakasayaw eh. Kakain muna kami. Nag order na kami tapos humanap ng lugar. Magkaharap kami ni Crissy tas nakatayo lang sa harap si Justin. Nagiisip ata sa uupo? Bakit? Mahirap ba pumili? Ay naku! Wag mu na nga yan isipin Len! Isipin mo nalang ang pagkain! Yes! Food is your friend *O*
Tas after ilang seconds umupo na si Justin sa tabi ko. YES!
Ay? Natuwa? Bakit? Akala mo ba sa tabi ni Crissy siya uupo?
Hay naku. Nababaliw na ako. Kinakausap ko na sarili ko =____=
Kumain na kami at nagusap usap. Kinuwento na rin ni Crissy ang date nila ni Luki! Whuaah!!! Ang sweet ni Luki! Kilig ako to the max nung kinukwento pa niya! Kawawa na nga si Justin eh, sigaw ng sigaw ako sa tenga niya, pinagtitinginan na nga kami eh. Tas sama mo na rin ang pag aalog at pagsusuntok ko sa kanya! Ahaha!
“IYY! Crissy, ang swerte mo kay Luki! Ang sweet sweet niya tas ang tino! Di katulad nitong katabi ko! May mood swings! Minsan sobrang saya tas bigla matutulala tas susungitan ako! Tapos babalik ang pag katahimik! Tas tatawa nalang na parang baliw! May split personality! Dalawa ng mukha! Parang kalaban lang ni Batman na si TWO-FACE! >____<”
“Ouch naman My Loves. Kumpara mo ba daw ako dun. Eh ang panget kaya nun! Katakot pa itsura! Bihirang mas gwapo ako dun! Di ako yun, ako si Batman noh! Cool and handsome” tas tinaas taas pa niya ang mga kilay niya
Natawa lang kami dun ni Crissy! Para siyang eng eng eh! Ahaha!
“Pero di naman ako ganun kaswerte kay BF eh. May pag ka misteyoso yun. Di mo mabasa ang iniisip. Parang parating may malalim na problema, tanungin mo ngingiti lang siya at iibahin ang topic. Ewan ko ba dun. Tsaka isa pa… AYAW MAG TAGALOG! Eh marunong naman ang baliw! Di ko yun maintindihan!” masungit na sabi niya. Ahaha! Totoo naman! Marunong mag tagalog pero English ng English naman! Ahaha!
Pagtingin k okay Crissy pero huminahon ang mukha ang ngimiti na maliit pero totoong mga ngiting Masaya at sinabing…
“Pero… ang saya niyang kasama. It makes me wonna love him sooner. Love him like he loves me. Kasi alam niyo… ang dali lang niyang mahalin pero di ko ba alam kung bakit baliw ang puso at pinili pa ang isang tao may mahal nang iba. Luki-kun is everything a girl can ask for… he’s the perfect guy… so why am I still looking at another” sabi niya na medyo naluluha at nakatingin kay Justin. Ay oo nga pala mahal niya si Justin. NYEK! Kalimutan ko andito pala siya! Tahimik kasi eh! Di kumikibo nanaman!
Pagtingin ko kay Justin, nakatingin lang din kay Crissy. Di ko maintindihan ang itsura niya. Parang, nalulungkot, nasasaktan, nagagalit, nalilito, naaawa at medyo Masaya? Mix emotions? Bakit? Tas bigla nalang siyang tumingin sa baba. Nailang siguro kasi kanina pa sila nagtitigan.
“Sorry… nagcoconfess nanaman ako eh kaharap ko pala ang g-girlfriend. Ahaha…Pero wag kang magalala Len, di ko siya papatulan. Sayo lang siya, ikaw ang pinili niya. Kaya don’t worry, I know my limit. I’ll just be his girl best friend and you’re the girlfriend. I’m fine with that. And besides, I have my BF. I love him, his my bestfriend, my brother, my father and my doctor. He’ll heal me. I just hope one day, soon, I’ll love him more than that maybe as a man ^___^” those smiles. Halatang pinipilit niyang sumaya at makontenta kung anong meron siya. Naawa ako… pero di pwede toh! Dapat happy ngayon! Kaya oras na para mag wala!
“AY NAKU! Kayo talaga! Ang dradrama niyo! Tara na nga!” tas tumyo na ako.
“H-huh? Where are we going?” nalilitong tanong ni Crissy
“Ano ka? Si Dora? Ay sigi na nga! WHERE ARE WE GOING? *clap clap clap* COMIC ALLEY! Ahaha!” pinagtitingin na ako =____=
Tapos bigal silang tumawa! OK! Pwede na akong maging clown! CONFIRM!
BINABASA MO ANG
You're the Reason I Changed [COMPLETE]
Teen FictionThis is a simple love story of teenagers... WALA LANG SIYA! Eto po ang una ko po talagang pinag tsagaan na story at tuloy tuloy na ina update. Basahin niyo nalang para malaman niyo ang kwento! >W< This is the book one. Its book 2 is already do...