♥SPG SCENE?♥Trixie's POV
"What that kind of question?! Are you kidding me?" Tanong ko sa kanila. Sa lahat ba naman ng iisipin nila yun pang kabastusan?! Mga shungagers talaga ang dalawang ito.
"We're serious bakekang! Please answer our question naguguluhan kasi kami kung ano ba talagang ginawa ninyong dalawa" sabi naman ni audrey. So ganun yung tingin nila sa akin? Kaladkaring babae ganern?
"Ilang years na ba tayong magkakaibigan? Until now you don't know me? Mga bakekangs hindi ako kaladkaring babae para gawin yung bagay na yun! I'm just saying the truth na walang nangyaring kabastusan sa amin ni kent" sagot ko.
"Mas mabuti na yung sigurado bakekang kasi sabi nga If you a lady protect your body baka kasi magkaroon ng baby na walang daddy! Hindi mo pa masyadong kilala yung ugali ng kent na yun" sabi naman ni audrey. Ano bang alam nila kay kent? Mabait naman siya ah, Ang dami talagang alam ng babaeng ito pagdating sa mga bagay na yan pero kapag about sa studies na waley na! Nganga na si ateng natin. Tsk!.
"I know bakekang, Don't teach me with that things because I'm matured to think than you" sabi ko dito kaya natahimik siya.
"Alam namin bakekang na hindi ka ganung babae pero concern lang kami sayo" sabi naman ni atheya.
"Thank you na lang sa concern, so pwede na ba tayong kumain? Success na ba kayo dun sa sagot ko o meron pa kayong gustong malaman?" Tanong ko sa kanila kaya tumayo na si audrey para mag order. Nagugutom na tuloy ako dahil sa mga walang kwentang naiisip ng mga bakekang nato.
"Let's chibugan na" sabi ni audrey sabay lapag nung tray. Sabay-sabay na kaming kumaing tatlo at mukhang pare-pareho kaming gutom.
"Alam mo bakekang parang may maling kutob ako diyan sa kent na yan" sabi ni atheya sabay subo ng burger.
"Hindi naman, Ayos kaya siyang kasama" sabi ko.
"Hindi naman sa ayaw ka naming magkaroon ng boylet or happiness in life pero choose wisely bakekang before you enter with a relationship" sabi naman ni audrey, Oh diba? Ang dami niyang alam.
"Oo naman, Alam niyo wag niyo na akong problemahin pa okay? Alam ko na yang mga bagay na yan mga bakekang" sabi ko dito sabay kain ko ng fries.
Ilang saglit lang ay natapos na din kaming kumain at sabay na din kaming pumunta ng classroom dahil start na ng klase namin.
Habang nag sasalita yung prof namin sa harapan ay sa labas naman ako naka-tingin, Asan na naman kaya yung lalaking yun? Baka may practice na naman sila para sa sports fest namin next week? Ewan ko ba kung bakit ang aga-aga ng sports fest namin ngayon O baka naman nasa taas na naman siya ng mangga para matulog? Letche yung lalaking yun ayaw man lang niyang pumasok ng classroom. Matapos akong nag imagine sa labas ay nakinig na ako sa prof namin ng may matutunan naman ako.
Ilang hours pa ang hinintay namin ay nag ring na din sa wakas ang bell it means we need to go home na^__^ Hindi man lang nagpakita yung kent na yun:( Na bored tuloy ako sa buong afternoon class namin.
"Sasabay ka ba sa amin hanggang parking lot?" Tanong ni audrey habang inaayos ko yung gamit ko para maka-uwi na.
"Nope, Mauna na lang kayo" sagot ko kaya naman nauna na silang lumabas ng classroom namin. Matapos kong ma-ilagay yung lahat ng gamit ko sa loob ng bag ko ay lumabas na din ako. Gusto kong pumunta ng garden baka kasi nandun si kent eh, Titignan ko lang naman baka kasi tulog na naman yun magabihan pa siya ng uwi, Tapos baka multuhin siya dun eh.
Habang naglalakad akong mag isa ay may narinig akong apak ng paa sa likuran ko. Agad tumayo yung balahibo ko dahil dun at napansin kong parang ako lang yung estudyanteng naglalakad, Halos lahat na ata naka-uwi na sa kanilang mga bahay. Alam kong may mali na kaya binilisan kong maglakad para maka-punta na ng garden pero mas lalo ding lumalakas yung mga yapak sa likuran ko kaya muli akong huminto sa paglalakad at dahan-dahan akong lumingon sa likuran ko pero wala akong nakita. Maglalakad na ulit sana ako nung mapansin ko yung maraming dugong footprints, Halos hindi ako maka-hinga at nan lamig ang buong katawan ko. Hindi ko alam pero nararamdaman ko na may kung anong naka-tingin sa akin, Nilibot ko yung mata ko at bigla na lang nagpatay sindi yung ilaw nung isang classroom. Dahil sa ayaw ko ng makita yung sunod na mangyayari ay agad na akong tumakbo palayo sa lugar na yun.
BINABASA MO ANG
Ms.Third Eye meets Mr.Ghost (COMPLETED)✔
Horror#22 (01-05-19) Highest Rank In Horror: #26 (06-26-18) #32 (06-16-18) #43 (05-13-18) Status:COMPLETED✔ -Editing Process- Genre:Teen Fiction/Fantasy/Horror What if...