Third Eye 14: She Said Yes!

1.6K 79 6
                                    

♥SHE SAID YES!♥

Kent's POV

Sobrang saya ng mga nangyayari sa akin ngayon, Parang hindi ko inaasahan na darating si trixie sa buhay ko. Akala ko talaga muli na naman akong ma rereject sa kanya kaso nagkamali ako kasi sa wakas ay naging mutual na yung feelings niya sa akin. Heto na naman ako naghihintay sa kanya dito sa garden, Kakatapos lang kasi ng P.E namin at gusto kong dito kami mag tambay ngayon ni trixie. Ewan ko ba kung saan yun pumunta sabi niya may kukunin lang lang daw siya eh.

"Hey kent!" Nagulat ako ng may biglang nag salita sa likod ko kaya agad ko itong nilingon dahil akala ko si trixie pero nag kamali ako dahil nakita ko si cheeny na may dalang tatlong heart na balloons habang papalapit ito sa akin.

"What are you doing here?" Tanong ko dito nung maka-lapit na siya.

"I'm here to give you something, Here" sagot nito sabay abot sa akin nung three heart balloons.

"I'm sorry I don't need that! Just go away because I'm waiting with someone I love" sabi ko dito at nakita kong may namuo agad na luha sa kanyang mga mata. Since first year college kami gusto na ako ni cheeny, Hindi ko alam kung bakit hindi ko man lang ma accept yung love na 4 years niya ng in-o-offer sa akin. Siguro dahil dun sa ginawa niya nung high school kami? Did you remember yung dalawang babaeng nag abot sa akin ng love letter na sinabi nilang pinamimigay daw ni trixie? Si cheeny yung may gawa nun. Siya lahat ng may pakana at isa din si cheeny na sobrang mang bully sa akin noon and until now she still bully pero hindi na ako ngayon yung binubully niya kundi yung mga mahihinang estudyante dito sa school.

Kung kaya ko lang sanang diktahan yung nararamdaman ko minahal ko na siya eh dahil hindi naman siya mahirap mahalin. Kaya naman niya sigurong mag bago pagdating sa akin pero wala! Never akong nakaramdam sa kanya ng mga nararamdaman ko kay trixie.

"Why do you choose trixie than me? Tell me! Kent ako yung mas nauna sa kanya but why you can't love me?! I'm better than her so pleasee choose me, Love me kent!" Galit nitong sabi habang umiiyak na siya.

"It's a simple cheeny, I love trixie than you so can you stop this f*cking stupid things!" Galit kong sabi dito at bigla niya na lang akong sinampal ng malakas.

"How dare you! This is not stupid things! Damn you I'm f*cking serious with my feelings for you! Noon pa man mahal na kita kent but why can't you love me back?! WHY?!" Sabi nito habang pinapalo niya ako sa dibdib. Alam ko na seryoso siya pero wala naman akong magawa kasi hindi ko nga siya gusto! Hindi niya kayang diktahan yung nararamdaman ko.

"Madami pang lalaki cheeny kaya makaka-hanap ka pa ng mas better sa akin, You don't need a guy like me" sabi ko dito at nag lakad na ako paalis sa garden na yun. Alam kong masakit yun para kay cheeny kasi never man lang niyang naramdaman na minahal ko siya kahit halos magpaka-tanga na siya at alam ko naman na susuko din siya sa paghahabol sa akin balang araw. Marerealize din niya isang araw na hindi niya kailangan yung tulad ko sa buhay niya.

Hindi ko namalayan na nakarating na pala ako sa rooftop at dun ko nakita si trixie na may ginagawa siyang kung ano. Bat may lamesa at dalawang upuan dito? At meron pang mga red petals ah.

"What are you doing?" Tanong ko at mukhang nagulat ko siya dahil nabitawan nito ang dala niyang tatlong roses.

"Sinong may sabi na pumunta ka dito?!" Naiinis nitong sabi kaya napa-kunot tuloy ang noo ko.

"Ano bang ginagawa mo? Atsaka akala ko ba babalik ka ng garden" sabi ko dito.

"Ehhh kasi naman eh! Dapat kasi surprise ko to sayo eh" nahihiya nitong sabi. Surprise niya para sa akin?

"Surprise? For what?" Tanong ko at bigla niyang pinulot yung tatlong roses na nahulog.

"I just want to say na thank you sa lahat ng mga efforts na ginawa mo and thank you because you're always be there when I need comfort" sagot nito. Yun lang ba? Akala ko kasi meron pa siyang sunod na sasabihin eh.

Ms.Third Eye meets Mr.Ghost (COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon